Samsung Galaxy Z Fold4 màn hình gập sẽ có gì mới?

Minh Minh| 29/06/2022 10:41
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chiếc điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy Z Fold4 đang là sản phẩm chờ đợi của tín đồ công nghệ Samfans. Tuy nhiên đến nay những thông số về cấu hình, thiết kế và giá bán vẫn chưa được nhà sản xuất công bố chính thức.

Vừa qua, trang mạng công nghệ GSMArena đã đăng tải những hình ảnh từ leaker OnLeak cho biết, Galaxy Z Fold4 về cơ bản vẫn giữ nguyên ngoại hình cùng cơ chế màn hình gập mở như phiên bản tiền nhiệm.

Mặt sau của Galaxy Z Fold4 sở hữu cụm camera phía sau nhô lên mang hơi hướng của Galaxy S22 Ultra 5G. Bên cạnh đó, màn hình bên trong Galaxy Z Fold4 sẽ có kích thước 7.6 inch, tỉ lệ khung hình có thể là 23:9 thay vì 24.5:9 như trên Galaxy Z Fold3.

Sự thay đổi này có vẻ khá hợp lý vì khi đấy màn hình hiển thị sẽ hạn chế được các đường sọc đen khi xem phim, chơi game,..., vốn là một điểm trừ trên phiên bản tiền nhiệm.

Galaxy Z Fold4 khả năng cao là có một chút sự thay đổi ở thiết kế. Nguồn: Technizo Concept.

Về mặt chất lượng hình ảnh, Galaxy Z Fold4 cũng sẽ sở hữu màn hình OLED, tần số quét 120 Hz, tương thích cả với bút S-Pen 'thần thánh' của Samsung,...  Nhiều người kỳ vọng hãng có thể tích hợp bút vào trong điện thoại giống Galaxy S22 Ultra 5G, bởi vì việc để bút bên ngoài khá là bất tiện và rườm rà khi mang theo và sử dụng. Ở thế hệ tiền nhiệm, Galaxy Z Fold3 đã cải thiện được rất nhiều về vấn đề nếp gấp màn hình

Trong khi đó một tài khoản twitter @UniverseIce cũng đã đăng tải thiết kế màn hình Galaxy Z Fold4 và cũng cho biết máy sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Z Fold3, đặc biệt là phần nếp gấp. Theo hình ảnh mới rò rỉ gần đây cho thấy nếp gấp giữa màn hình sẽ mờ và khó cảm nhận hơn. Như vậy, chúng ta có thể hy vọng rằng Samsung đã cải tiến công nghệ màn hình gập để có bề mặt mịn và nếp gấp sẽ gần như 'vô hình' trong mắt người dùng hơn.

Galaxy Z Fold4 liệu có tích hợp bút S-Pen vào bên trong máy?. Nguồn: T3.

Thông tin từ trang tin Gizmochina dẫn lời leaker Jon Prosser, tiết lộ rằng Galaxy Z Fold4 sẽ có ba tùy chọn màu sắc: Phantom Black, Green và Beige. Như vậy, bên cạnh hai màu đen và xanh quen thuộc thì năm nay nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm một lựa chọn màu sắc mới trên Galaxy Z Fold4.

Theo trang Techradar, khả năng cao là Galaxy Z Fold4 sẽ được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 1 của nhà Qualcomm. Snapdragon 8+ Gen 1 được sản xuất trên quy trình TSMC 4 nm, được tối ưu hóa đáng kể mức tiêu thụ điện năng và tản nhiệt. Bằng cách chuyển từ quy trình sản xuất của Samsung sang TSMC, Qualcomm đã tăng hiệu suất sử dụng năng lượng lên đến 30% cho Snapdragon 8+ Gen 1. Chính vì vậy mà các thiết bị dùng vi xử lý này sẽ có mức tiêu thụ điện năng giảm đáng kể cùng khả năng tản nhiệt tốt hơn, thời gian sử dụng pin được tăng lên đồng thời cho hiệu suất sử dụng cao hơn.

Galaxy Z Fold4 sẽ được trang bị Snapdragon 8+ Gen 1 cực mạnh. Nguồn: GSMArena.

Bên cạnh đó, trang GSMArena đã đăng tải thêm thông tin rằng Galaxy Z Fold4 sẽ có bộ nhớ trong lên đến 1 TB. Đây là con số gấp đôi so với bộ nhớ trong tối đa của Galaxy Z Fold3 (512 GB). Với bộ nhớ trong lên đến 1 TB, các bạn có thể lưu trữ rất nhiều bộ phim, hình ảnh, quay video chất lượng cao và thoải mái tải nhiều ứng dụng nặng nhẹ khác nhau.

Một điều mà nhiều người chắc sẽ quan tâm là viên pin của Galaxy Z Fold4. Thông tin chia sẻ trên mạng thì nhà sản xuất sẽ chỉ trang bị dung lượng pin tương tự như thế hệ tiền nhiệm 4.500 mAh. Tuy mức dung lượng này có phần kém hơn các đối thủ trong cùng phân khúc nhưng đây là điều phải đánh đổi khi máy cần có sự cân bằng với yếu tố thiết kế mỏng, nhẹ.

Galaxy Z Fold4 khả năng cao vẫn sẽ sở hữu viên pin 4.500 mAh khiêm tốn. Nguồn: GSMArena.

Tuy nhiên, nhằm bù đắp phần nào dung lượng pin khiêm tốn của Galaxy Z Fold4 thì máy sẽ được trang bị sạc nhanh công suất lên đến 45 W, giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc pin, hạn chế việc chờ đợi gây gián đoạn công việc.

Trang Notebookcheck cho biết, Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Z Fold4 camera độ phân giải 108 MP giống như trên Galaxy S22 Ultra. Thông tin này được chia sẻ sau khi các báo cáo gần đây (theo trang Notebookcheck) đề cập rằng smartphone màn hình gập thế hệ mới của Samsung sẽ sử dụng ống kính zoom 3x trên dòng Galaxy S22. Một vài ngày trước, các báo cáo cũng đã tiết lộ rằng Samsung sẽ trang bị cho smartphone màn hình gập cao cấp, Galaxy Z Fold4 với camera tele 3x của bộ đôi Galaxy S22 và Galaxy S22+.

Galaxy Z Fol4 ra mắt đang cận kề rồi, các bạn có hào hứng siêu phẩm nhà Samsung không? Nguồn: LetsGoDigital.

Trong khi đó trang tin Gizmochina đã dẫn lời leaker Jon Prosser cho biết rằng sự kiện Galaxy Unpacked (sự kiện định kỳ 6 tháng 1 lần do Samsung Electronics tổ chức, nơi công ty trưng bày các thiết bị mới bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị đeo được) tiếp theo của Samsung sẽ được tổ chức vào ngày 10/8.

Theo nguồn tin trên, trong sự kiện lần này Samsung sẽ trình làng tới người dùng Galaxy Z Fold4, Galaxy Z Flip4, Galaxy Watch 5 và Galaxy Watch 5 Pro. Nếu đúng là như vậy, siêu phẩm điện thoại gập của Samsung sẽ được trình làng vào khoảng thời gian tương tự những sản phẩm tiền nhiệm của mình.

Hiện tại, giá bán của Galaxy Z Fold4 vẫn chưa được tiết lộ chính thức, tuy nhiên, mình dự đoán có thể mức giá sẽ tương đương với Galaxy Z Fold3 khi ra mắt là khoảng gần 42 triệu đồng.

Theo Gizmochina/24hcongnghe/GSMArena

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy Z Fold4 màn hình gập sẽ có gì mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO