Sản phẩm, dịch vụ

Standard Chartered được Global Business Review vinh danh với 2 giải thưởng

Q.L 03/01/2024 - 16:52

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được Tạp chí Global Business Review vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp và “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” năm 2023.

Bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam chia sẻ, Việt Nam là thị trường quan trọng đối với Standard Chartered, với những cơ hội tiềm năng ở trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và cả doanh nghiệp, thương mại và định chế tài chính.

"Hai giải thưởng này một lần nữa phản ánh những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam, từ việc tiếp tục theo đuổi những cải tiến và đổi mới, và nâng cao trải nghiệm số cho các khách hàng của chúng tôi", bà Michele Wee chia sẻ và cho biết: "gần đây, khối Ngân hàng Doanh nghiệp Standard Chartered đã công bố triển khai các sản phẩm tài chính bền vững theo từng giai đoạn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Điều này góp phần mở rộng cung cấp tài chính bền vững của ngân hàng tới toàn bộ chuỗi giá trị của khách hàng và hỗ trợ mục tiêu hướng đến đạt phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam”.

Tại Standard Chartered, chiến lược “ưu tiên kỹ thuật số” và mô hình hoạt động “lấy khách hàng là trọng tâm” luôn được thúc đẩy bởi sự đổi mới kỹ thuật số và quan hệ đối tác chiến lược. Ngân hàng luôn cam kết tiên phong thúc đẩy các giải pháp kỹ thuật số và nỗ lực mang đến trải nghiệm và các giải pháp ngân hàng liền mạch cho khách hàng.

Ngân hàng dẫn đầu vị thế liên quan đến ứng dụng các giải pháp kỹ thuật số khác nhau trong hoạt động ngân hàng, vượt trội về tỷ lệ giao dịch tài chính bằng giải pháp kỹ thuật số, dịch vụ khách hàng kỹ thuật số và tỷ lệ hay lượng khách hàng sử dụng Mobile banking.

Ngân hàng cũng đã đạt được những bước tiến lớn trong việc áp dụng các chiến lược và giải pháp kỹ thuật số cho phép thực hiện các quy trình tiếp nhận khách hàng số, nâng cao các dịch vụ kỹ thuật số và tiếp tục đầu tư vào các biện pháp kiểm soát và bảo mật để đảm bảo môi trường ngân hàng an toàn. Những kết quả này là minh chứng cho tính hiệu quả trong chương trình ứng dụng kỹ thuật số của ngân hàng.

Khối ngân hàng thương mại, doanh nghiệp và định chế tài chính (CCIB) của Standard Chartered không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước thúc đẩy thương mại, phát triển thịnh vượng và mở rộng ra quốc tế.

Tính đến ngày 30/6/2022, Standard Chartered Việt Nam đã báo cáo các khoản dư nợ tài trợ bền vững trị giá 52 triệu USD nhằm hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo, góp phần giảm thiểu hơn 40 tấn CO2 trong năm 2021 và 51 triệu USD tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với mạng lưới toàn cầu, ngân hàng đã hợp tác với các ngân hàng trong nước để tài trợ các dự án năng lượng tái tạo. Đồng thời, tiếp tục là đơn vị hỗ trợ vững mạnh, góp phần vào mục tiêu chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

Ngân hàng Standard Chartered thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với bền vững. Ngân hàng đã và đang là đối tác vững mạnh về ESG và tài trợ bền vững cho các khách hàng, tập trung chú trọng hỗ trợ các khách hàng trong quá trình chuyển đổi và giảm khí thải các bon.

Ngân hàng cũng đặt mục tiêu giảm khí thải các bon bằng 0 trong các hoạt động tài chính vào năm 2050, bao gồm mục tiêu cắt giảm ở các lĩnh vực thải nhiều các bon nhất cũng như việc huy động 300 tỷ USD tài trợ phát triển bền vững tới năm 2030 trên toàn cầu.

Mục tiêu này bao gồm việc hỗ trợ huy động trái phiếu xã hội và trái phiếu xanh, thực hiện các cam kết tài trợ cho các mục tiêu xã hội và mục tiêu xanh, các dịch vụ tư vấn nhằm hỗ trợ khách hàng của Standard Chartered trên hành trình đạt mục tiêu giảm phát thải bằng 0 và triển khai các khoản cho vay tài trợ phát triển bền vững.

Năm 2022, ngân hàng đã tăng tài sản tài chính phát triển bền vững lên đến hơn 13 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 30% hàng năm. Ngân hàng cũng đưa ra các loại thẻ trung hòa các bon, các khoản vay thế chấp xanh cung cấp cho khách hàng tùy chọn áp dụng các lựa chọn bền vững hơn.

Standard Chartered tiếp tục thúc đẩy nền văn hóa đa dạng và hòa nhập (D&I). Standard Chartered là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ hàng đầu về công bằng, đa dạng và bình đẳng giới (EDGE) ở cấp độ LEAD, mức xếp hạng cao nhất được công nhận ở mọi ngành nghề, khẳng định những nỗ lực của Standard Chartered trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, mang đến các cơ hội bình đẳng, và văn hóa làm việc hòa nhập tại Việt Nam.

Ngân hàng đã ký Biên bản hợp tác về bình đẳng giới với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, được công nhận là Nơi làm việc tốt nhất năm 2023 bởi Great Place to Work - cơ quan toàn cầu về văn hóa làm việc, và được vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam về sự đa dạng và hòa nhập năm 2023” do Asiamoney trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered được Global Business Review vinh danh với 2 giải thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO