Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững

Standard Chartered Việt Nam kí kết thỏa thuận khung tài trợ thương mại phát triển bền vững trị giá 100 triệu đô la Mỹ với BIDV

Thùy Dương 12/12/2023 - 08:35

Ngân hàng Standard Chartered vừa ký kết thỏa thuận khung tài trợ thương mại phát triển bền vững với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), trị giá tới 100 triệu đô la Mỹ nhằm hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp của BIDV thực hiện các mục tiêu về phát triển bền vững.

standard-chartered-va-bidv-ki-thoa-thuan-khung-tai-tro-thuong-mai-phat-trien-ben-vung..jpg
Standard Chartered Việt Nam kí kết thỏa thuận khung tài trợ thương mại phát triển bền vững trị giá 100 triệu đô la Mỹ với BIDV

Thỏa thuận khung được ký tại Dubai vào ngày 1/12 vừa qua, bên lề hội nghị biến đổi khí hậu COP28. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, các đại diện bộ, ban, ngành, BIDV và Standard Chartered.

Để thể hiện mạnh mẽ cam kết song hành và thiện chí triển khai các hoạt động xanh và bền vững tại Việt Nam, Standard Chartered sẽ tài trợ cho các giao dịch tài trợ thương mại xanh của BIDV, tăng cường khả năng tiếp cận vốn của các doanh nghiệp và dự án đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững, thông qua đó đóng góp cho tiến trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khối khách hàng doanh nghiệp, thương mại và định chế tài chính, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho rằng, các nguồn tài trợ vốn có vai trò hỗ trợ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi hướng tới mục tiêu giảm phác thải bằng 0, nhằm mang lại một nền kinh tế thân thiện với môi trường.

"Gói tài trợ thương mại với ngân hàng BIDV là một phần trong cam kết của chúng tôi nhằm giúp các khách hàng tiếp cận nguồn tài chính bền vững và đạt được các mục tiêu về chống biến đổi khí hậu. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp cùng với các khách hàng và các bên liên quan để cung cấp nguồn tài chính tới những nơi cần thiết nhất, nhằm góp phần cho sự phát triển bền vững của Việt Nam”, bà Nguyễn Thúy Hạnh.

Tại COP28, Standard Chartered và Chính phủ Việt Nam đã ký kết 5 biên bản ghi nhớ về tài trợ bền vững trị giá gần 3 tỷ đô la Mỹ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đạt các mục tiêu về phát triển bền vững. Standard Chartered cam kết mở rộng quy mô và phạm vi của tài chính bền vững, với kế hoạch huy động 300 tỷ đô la Mỹ tài trợ xanh và chuyển đổi trên toàn cầu vào cuối thập kỷ này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered Việt Nam kí kết thỏa thuận khung tài trợ thương mại phát triển bền vững trị giá 100 triệu đô la Mỹ với BIDV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO