​Standard Chartered được vinh danh “Ngân hàng phát triển bền vững nhất tại Việt Nam năm 2022”

Ngô Hải| 01/10/2022 16:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được Tạp chí Asiamoney vinh danh “Ngân hàng phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2022”. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực vượt trội của ngân hàng trong việc thúc đẩy các ứng dụng của ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) tại Việt Nam.

best-banks2022-esg-vietnam.jpg

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho biết, Standard Chartered Việt Nam cam kết đạt mức phát thải các-bon bằng 0 từ các hoạt động cấp vốn do ngân hàng thực hiện vào năm 2050, trong đó có các mục tiêu cho năm 2030 đối với các lĩnh vực phát thải nhiều các-bon.

"Chúng tôi luôn nỗ lực để đạt được các mục tiêu đề ra và hỗ trợ phát triển kinh tế, góp phần tạo dựng sự thịnh vượng tại nơi đây, từ đó phục vụ quá trình chuyển đổi và phát triển xanh. Standard Chartered đã và đang tài trợ vốn ở những nơi cần thiết nhất và tập trung vào các tiêu chí Môi trường, Xã hội và Quản trị trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Tôi rất vui mừng khi những nỗ lực của ngân hàng đã được ghi nhận và trao tặng danh hiệu danh giá này”, bà Michele Wee chia sẻ.

Đầu năm nay, Standard Chartered Việt Nam là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai chương trình Vay mua nhà xanh và Thẻ các-bon trung tính. Đây là một phần trong những sáng kiến sản phẩm xanh của ngân hàng nhằm khuyến khích các khách hàng tạo dựng một phong cách sống xanh và bảo vệ môi trường.

Vào tháng 6 năm nay, ngân hàng đã khai trương trụ sở mới tại tòa Capital Place tại Hà Nội, là minh chứng cho cam kết về bền vững của Ngân hàng.

Tòa văn phòng đã nhận chứng chỉ LEED và WELL về công trình xanh, cùng với những nỗ lực không ngừng của ngân hàng nhằm xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả, thân thiện với môi trường cũng như hướng tới mục tiêu thúc đẩy giảm phát thải các-bon bằng 0.

Standard Chartered cũng áp dụng các tính năng và tiêu chuẩn bền vững tại văn phòng mới như hệ thống chiếu sáng cho tới các vật liệu được sử dụng.

Standard Chartered Việt Nam luôn không ngừng nhằm giúp các khách hàng và các cơ quan chức năng thúc đẩy các mục tiêu về phát triển bền vững.

Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 9 vừa qua của ông Bill Winters, Tổng Giám đốc toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered, ngân hàng đã ký Bản ghi nhớ với Bộ Tài nguyên Môi trường (BTNMT) về ứng phó với biến đổi khí hậu. Nội dung hợp tác tập trung triển khai các hoạt động tăng cường năng lực và hỗ trợ triển khai các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu; thu hút khu vực tư nhân triển khai các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu; phát triển các chương trình về tài chính chuyển đổi, tài chính xanh, bền vững và thúc đẩy phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam.

Ngân hàng cũng đã ký kết hợp tác với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về bình đẳng giới. Khuôn khổ hợp tác bao gồm việc tổ chức các hội thảo thường niên chia sẻ góc nhìn toàn cầu về các chủ đề phụ nữ làm lãnh đạo và nâng cao kỹ năng của phụ nữ, triển khai các chương trình trách nhiệm xã hội nhằm hỗ trợ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và những bài học về thúc đẩy sự đa dạng và hòa đồng.

Vào tháng 2 năm nay, ngân hàng đã phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Tọa đàm: “Triển vọng kinh tế năm 2022 và Chính sách Tài chính xanh” tại Hà Nội, thu hút sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan Quốc hội, Chính phủ, các địa phương, viện nghiên cứu và doanh nghiệp, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cùng nhiều chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước. Sự kiện đã mang đến những góc nhìn thú vị về xu hướng tài chính xanh trong khu vực và trên thế giới, cách Việt Nam có thể tiếp cận và huy động nguồn vốn tài chính xanh và những khuyến nghị cho Việt Nam nhằm đạt được các mục tiêu về phát triển bền vững.

Ngân hàng Standard Chartered và Britcham hiện đang cùng phối hợp tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến nhằm thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam và ứng dụng các tiêu chí ESG trong doanh nghiệp. Các sự kiện này bao gồm 6 buổi hội thảo trực tuyến, tập trung các chủ đề liên quan đến ESG và phát triển bền vững, diễn ra từ tháng 9 năm 2021 đến cuối năm 2022 nhằm giúp các doanh nghiệp vạch ra các chiến lược hiệu quả cho mục tiêu phát triển bền vững.

Năm 2021, Ngân hàng đã trao các biên bản ghi nhớ với tổng giá trị 8,5 tỷ USD cho 3 doanh nghiệp Việt Nam nhằm hỗ trợ các dự án phát triển bền vững.

Phát triển bền vững là một trong những trọng tâm của Standard Chartered nhằm hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng hàng dẫn đầu và thúc đẩy phát triển bền vững cho các khách hàng và cả nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​Standard Chartered được vinh danh “Ngân hàng phát triển bền vững nhất tại Việt Nam năm 2022”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO