Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững

Standard Chartered Việt Nam nhận chứng chỉ LEED Gold cho thiết kế thân thiện với môi trường nhất

Như Quỳnh 05/09/2023 - 14:40

Trụ sở chính của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam tại Hà Nội vừa nhận được chứng chỉ LEED Gold danh giá cho thiết kế thân thiện với môi trường nhất, củng cố cho cam kết của Ngân hàng về phát triển bền vững. Standard Chartered đã đáp ứng các tiêu chuẩn do hệ thống xếp hạng Công trình Xanh LEED của Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ, và được thẩm định bởi Chứng nhận Doanh nghiệp Xanh.

leed-gold-certificate-standard-chartered-vietnam_page-0001.jpg

Chứng nhận này ghi dấu thành công của Trụ sở chính Ngân hàng tại tòa nhà Capital Place trong hạng mục Xây dựng và thiết kế nội thất. Tọa lạc tại số 29 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội, tòa văn phòng là ví dụ điển hình về các hoạt động bền vững và thiết kế có trách nhiệm.

Các yếu tố nổi bật được chứng nhận LEED bao gồm: Hiệu quả sử dụng năng lượng, sức khỏe nhân viên, nguồn nước, chất lượng môi trường trong văn phòng, chu trình sử dụng vật liệu tái tạo và bền vững, cũng như sự tham gia tích cực trong cộng đồng.

Chứng nhận LEED Gold góp phần củng cố cho những nỗ lực của ngân hàng trong việc thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc, từ cải thiện sức khỏe và phúc lợi, đảm bảo nguồn nước sạch, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm thiểu lượng khí thải carbon.

Bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ, trụ sở chính của Ngân hàng đạt Chứng nhận LEED Gold là minh chứng cho các giá trị và cam kết của ngân hàng trong việc tạo ra những không gian với tính năng vượt trội, đồng thời giảm thiểu tác động đối với môi trường.

"Chúng tôi rất tự hào về đội ngũ cán bộ nhân viên tại Standard Chartered đã tận tụy, cống hiến, và hợp tác cùng nhau để đạt được thành tích này. Standard Chartered cam kết tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, thực hiện các hoạt động có trách nhiệm, và đầu tư vào cộng đồng Việt Nam”, bà Michele Wee nhấn mạnh.

Trong chiến lược nhằm nâng cao môi trường làm việc vào năm 2022, Standard Chartered Việt Nam đã hợp nhất cả ba văn phòng tại Hà Nội thành không gian tất cả trong một với thiết kế tối ưu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên. Văn phòng được thiết kế với không gian mở, mang đến môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên, đồng thời ứng dụng công nghệ, hệ thống chiếu sáng bền vững, vật liệu thiết bị thân thiện với môi trường, giám sát chất lượng không khí trong nhà theo thời gian thực và nước uống an toàn tuân thủ theo WHO là một trong số các tính năng cải tiến.

Tòa văn phòng Capital Place cũng đã nhận chứng chỉ LEED và WELL về công trình xanh, cùng với những nỗ lực của ngân hàng nhằm xây dựng một môi trường làm việc thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, và những nỗ lực không ngừng nhằm hướng tới mục tiêu phát thải các bon bằng 0.

Ngân hàng cũng đặt mục tiêu giảm khí thải các bon bằng 0 trong các hoạt động tài chính vào năm 2050, bao gồm mục tiêu cắt giảm ở các lĩnh vực thải nhiều các bon nhất cũng như việc huy động 300 tỷ USD tài trợ phát triển bền vững tới năm 2030

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered Việt Nam nhận chứng chỉ LEED Gold cho thiết kế thân thiện với môi trường nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO