Tâm tình với nghề

Hoàng Thị Thùy My| 01/04/2021 16:47
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hãy làm việc thể hiện giá trị bản thân bằng hành động, yêu nghề và đừng ngại khó, "nhiệt" với nghề ngân hàng sẽ có ngày thành công!!!

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Hoàng Thị Thùy My, công tác tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam  (PVCombank).

 


Tôi đến với nghề ngoài sự tưởng tượng. Đối với suy nghĩ ban đầu của tôi thì nghề này phải học thật giỏi, có tiền mới chạy cửa sau vào. Đến khi tôi nên duyên vào nghề, với điểm vạch là cô cộng tác viên tín dụng. Không mối quan hệ nhờ vả khởi điểm bằng lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ của đứa sinh viên mới ra trường. Tôi từ đứa nói cà lăm rất nhiều từ, là đứa rất ngại giao tiếp với người lạ. Chỉ vài tháng vào nghề tín dụng, tôi đã không phân biệt lạ quen mà có thể ngồi cà phê bắt chuyện làm quen bán hàng. Không quản nắng, mưa, một mình lái con xe gà con (bạn chiến của tôi thời đấy) phát tờ rơi đến tất cả các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

Quyết định sang ngang đến thời điểm không ngờ tôi lại bén duyên làm giao dịch viên, phải nói là cái vị trí tôi đã đi theo với nó bằng cả đam mê, cả tình yêu với nghề đến nay hơn 4 năm với vị trí này. 

Một đứa ngang tính, muốn nói gì nói, đến lúc, đồng nghiệp cũ gặp lại tôi phải há hốc ngạc nhiên đâu phải người đã quen biết. Tôi được ví von như "con búp bê lật đật". 

Tôi bỏ lại nhiều cuộc vui, tôi bỏ lại thanh xuân, tuổi trẻ của tôi. Từ khi nào tôi khát khao nhìn thấy bầu trời còn sáng khi bước chân ra về? Bao giờ tôi có buổi cà phê sáng đúng nghĩa? Bao giờ tôi không phải vắt chân chạy mỗi sáng đi làm? Trong đầu luôn suy nghĩ lộ trình hôm nay mình phải làm gì? Tiếp cận ai? Sales như thế nào... mãi khi đến cơ quan lúc nào không hay...

Bao giờ giấc ngủ tôi không còn giật mình ngổn ngang với công việc...

Bao giờ tôi có thể có cảm xúc thật với bản thân? Hôm nay tôi buồn, hôm nay tôi vui...

Bao giờ lấy lại sức khoẻ, sức trẻ của tuổi đôi mươi?

Đã bao lần muốn gục ngã, chối bỏ tôi là một banker...

Nghĩ đến thôi thì tôi lại tự dằn xéo bản thân, liệu rằng tôi có nhớ nghề?, buồn lắm không? Hay là lỡ yêu nó mất rồi...!

Kể về nó, là cả chuỗi ngày dài...

Trải nghiệm hơn cả yêu nghề❤... Là không có lý do nào cả chỉ là đến với nghề giữa khách hàng và cả bản thân được gắn kết, được trải nghiệm từng điều, từng chi tiết nhỏ nhặt mới mẽ. Không phân biệt lãi suất, quy trình so sánh mà song hành có khách hàng cùng tôi, đồng hành trên mỗi chặng đường công tác của tôi. Mỗi ngày làm việc chỉ đơn giản là vì tôi tìm được điều gì đó, gặp được người muốn gặp. Tất cả trong trạng thái HAPPY❤

 

Vị trí công việc giao dịch viên đã để lại tôi rất nhiều tâm tư, cung bậc cảm xúc mỗi ngày. Nhấn mạnh lại là cả đam mê, là vị trí để rèn luyện bản thân từ nghiệp vụ đến cá tính. Là cơ hội cho bản thân được thay đổi, phát triển trưởng thành theo từng ngày.

Anh/chị đồng nghiệp, khách hàng là nguồn động lực với nghề, sản phẩm quy trình là gia vị để thúc đẩy bản thân, biến cuộc sống trở nên thú vị, muôn màu muôn vẻ hơn. Áp lực chỉ tiêu doanh số chỉ là một bài toán nâng cao như thời còn đi học, vốn bản năng là người hiếu thắng nên chỉ quyết tâm mà giải. 

Cứ mỗi ngày có nhiều chương trình ưu đãi, công cụ bán hàng để hỗ trợ. Hơn hết, với tình cảm chân thành, sự chăm sóc nhiệt tình với khách hàng, tôi tin là cơ hội xây dựng data màu mỡ cho bản thân, nhiệt huyết cống hiến với tổ chức. Chắc chắn tôi sẽ làm được, chắc chắn là làm được... 

Hãy làm việc thể hiện giá trị bản thân bằng hành động, yêu nghề và đừng ngại khó, "nhiệt" với nghề ngân hàng sẽ có ngày thành công!!!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm tình với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO