Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với tỉnh Bắc Kạn

P.V| 28/02/2022 09:05
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 26/2/2022, tại trụ sở Tỉnh ủy UBND tỉnh Bắc Kạn, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do bà Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam làm việc với tỉnh Bắc Kạn.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại buổi làm việc

Cùng tham gia đoàn công tác có: ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam, Lãnh đạo Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn NHNN Trung ương; đại diện Lãnh đạo Văn phòng NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Truyền thông, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Chính sách tiền tệ.

Về phía tổ chức tín dụng có sự tham gia của Chủ tịch HĐTV/Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Về phía tỉnh Bắc Kạn có bà Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc của Thống đốc và đoàn công tác của NHNN Việt Nam với Tỉnh ủy Bắc Kạn, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo chung về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh và kết quả hoạt động ngân hàng trên địa bàn.

Theo báo cáo, về phát triển kinh tế, tỉnh Bắc Kạn xác định nông, lâm nghiệp là thế mạnh, tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nên tốc độ phát triển của ngành luôn ổn định. Cùng với đó, ngành công nghiệp của tỉnh cũng có bước tăng trưởng, quy mô năm 2021 đạt gần 950 tỷ đồng, tăng 62 lần so với năm 1997 (năm 1997 đạt 19 tỷ đồng). Quy mô nền kinh tế của tỉnh sau 25 năm tăng lên gần 37 lần (từ 362 tỷ đồng năm 1997 tăng lên hơn 13.379 tỷ đồng năm 2021).

Thị trường tiền tệ trên địa bàn tỉnh ổn định, trong thời gian qua các chi nhánh ngân hàng tiếp tục thực hiện giải pháp mở rộng tín dụng đi đôi với kiểm soát, nâng cao chất lượng dịch vụ. Cùng với đó, các chương trình, chế độ chính sách cho đồng bào dân tộc được triển khai đảm bảo đúng đối tượng. Chế độ, chính sách đối với người có công được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời. Chương trình giảm nghèo được tỉnh tổ chức thực hiện tốt, đảm bảo mục tiêu…

Điểm qua một số kết quả điều hành chính sách và hoạt động ngân hàng thời gian qua, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, công tác điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt của NHNN đã góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ ngoại hối. Bên cạnh đó, NHNN cũng đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các bộ, ngành, linh hoạt, khéo léo xử lý các vấn đề liên quan đến quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, góp phần quan trọng giúp Việt Nam không bị áp dụng các biện pháp trừng phạt thương mại và ra khỏi danh sách các nền kinh tế thao túng tiền tệ, tạo môi trường đầu tư ổn định, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Đặc biệt, ngành Ngân hàng đã có nhiều giải pháp triển khai nhằm chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch, nhất là các giải pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp tiếp tục vay mới khôi phục và ổn định sản xuất - kinh doanh.

Thống đốc đánh giá cao sự phối hợp của ngành ngân hàng với các cơ quan Ban ngành của tỉnh đặc biệt sự phối hợp của Chi nhánh với chính quyền địa phương để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành và phát triển kinh tế của tỉnh.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chia sẻ về những kết quả đạt được trên các mặt kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời vận động một số tổ chức tín dụng hỗ trợ an sinh xã hội cho đồng bào Bắc Kạn. Thống đốc NHNN mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động của ngành Ngân hàng trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trước đó, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú đã chia sẻ sâu sắc với những khó khăn của tỉnh Bắc Kạn, đồng thời đánh giá cao tiềm năng thế mạnh phát triển sản phẩm nông, lâm nghiệp, triển khai hiệu quả, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tập trung triển khai nhanh chóng.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định ngành Ngân hàng luôn giành sự quan tâm đặc biệt đối với một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn như Bắc Kạn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vốn của các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, nâng cao đời sống nhân dân. Thời gian tới, bên cạnh việc chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, NHNN sẽ chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tín dụng đối với hợp tác xã, nhằm đáp ứng kịp thời, hiệu quả các nhu cầu vốn cho sản xuất kinh doanh và phục vụ đời sống của người dân trên địa bàn, góp phần giảm nghèo và ngăn ngừa tín dụng đen.

Đặc biệt, ngành Ngân hàng cũng luôn quan tâm đến công tác bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh Bắc Kạn. Trong năm 2021, ngành Ngân hàng đã dành tặng 16 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh (lũy kế từ năm 2017 đến nay là 42 tỷ đồng).

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp của NHNN và tỉnh Bắc Kạn. Ngành ngân hàng đã điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng tạo được niềm tin đối với Nhân dân nói chung và tỉnh Bắc Kan nói riêng. Đặc biệt ngành ngân hàng đã có những chính sách kịp thời để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19. Trong những năm qua, tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp, đồng hành đặc biệt là tình cảm của Ban lãnh đạo NHNN luôn đồng hành chia sẻ với nhân dân các dân tộc Đảng bộ tỉnh qua nhiều hoạt động. Hoạt động an sinh xã hội ngành đối với tỉnh là một nguồn động viên rất lớn và sự chia sẻ đối với tỉnh Bắc Kạn.

Nhân dịp này, đại diện NHNN Phó Thống đốc Đào Minh Tú - Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã trao tặng 15 tỷ đồng vận động từ các NHTM Nhà nước nhằm hỗ trợ cho Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Ngay từ đầu năm 2022, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam đã tiến hành tài trợ tổng số 9 tỷ đồng, gồm 7,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng Trường mầm non Vân Tùng, huyện Ngân Sơn và 1,5 tỷ đồng mua sắm thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế Thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Với vai trò là tổ chức Công đoàn của ngành Ngân hàng, thời gian qua Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã vận động đoàn viên công đoàn toàn Ngành hỗ trợ công tác an sinh xã hội cho các tỉnh, thành phố còn gặp nhiều khó khăn, đại diện công đoàn ngành Ngân hàng cũng đã dành tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng Trường mầm non tại xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng làm việc với tỉnh Bắc Kạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO