Nhìn ra thế giới

Thông tin thị trường việc làm Mỹ sẽ tác động mạnh đến diễn biến giá vàng

Đăng Tuấn 29/04/2024 - 07:55

Các thông tin kinh tế Mỹ thường có sức ảnh hưởng rất lớn đến giá vàng.

vanggetty4.jpeg
Anhr: GettyImages

Trong tuần vừa qua, giá vàng thế giới có một tuần sụt giảm mạnh. Ở thời điểm chốt tuần, giá vàng thế giới thấp hơn 2% so với mức đóng cửa của cuối tuần trước.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia thị trường, việc giá vàng thế giới giảm sâu có nguyên nhân chủ yếu từ những nhà đầu tư thất vọng khi tình hình căng thẳng tại Trung Đông không leo thang như họ kỳ vọng trước đó.

Kết quả khảo sát niềm tin nhà đầu tư mới nhất của Kitco News Weekly cho thấy, nhà đầu tư cá nhân đang dần mất niềm tin vào kim loại quý này. Còn các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư tổ chức lại cho rằng, sự điều chỉnh của giá vàng trong tuần vừa qua là cơ hội để giá vàng “lấy đà” cho những đợt tăng giá mạnh hơn sau đó.

Dựa trên kết quả khảo sát với nhà đầu tư thực hiện bởi Kitco, chỉ có số lượng nhỏ các nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ tăng sau một tuần hạ giá. 48% các nhà đầu tư dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. khoảng 30% nhà đầu tư dự báo giá vàng giảm còn 22% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Chủ tịch Quỹ Adrian Day Asset Management, ông Adrian Day cho rằng, giá vàng sẽ tăng lên trong tuần sau. Bởi, hoạt động mua vàng trên khắp thế giới đang diễn ra. Các ngân hàng trung ương vẫn tiếp tục mua ròng vàng, tuy nhiên nếu so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ mua đã chậm hơn.

“Người tiêu dùng Trung Quốc vẫn tăng mua vàng trong năm nay, bởi nhiều nhà đầu tư và người dân muốn tìm kiếm một nơi an toàn để trữ tiền trong bối cảnh kinh tế suy yếu và đồng Nhân dân tệ giảm giá. Giờ đây hoạt động mua vàng tại Bắc Mỹ đang diễn ra sôi động, dù đã chậm lại nhưng vẫn ở ngưỡng cao so với mọi năm”, ông Day nói.

Những thông tin kinh tế Mỹ quan trọng nhất tác động đến giá vàng tuần tới bao gồm cuộc họp bàn về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và báo cáo việc làm trong các lĩnh vực phi nông nghiệp. Tuy nhiên, thị trường đồng thời quan tâm đến Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ vào ngày thứ Ba (ngày 30/4), báo cáo việc làm của ADP (ngày 1/5), Chỉ số ISM của ngành sản xuất Mỹ và số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào ngày thứ Năm (ngày 2/5), chỉ số ISM của lĩnh vực dịch vụ Mỹ vào ngày thứ Sáu (ngày 3/5).

Phiên giao dịch ngày thứ Ba (ngày 23/4), giá vàng thế giới đã có lúc rớt xuống dưới 2.300USD/ounce bởi thị trường đón nhận thông tin kinh tế Mỹ tích cực hơn so với kỳ vọng.

Giám đốc Điều hành quỹ Bannockburn Global Forex, ông Marc Chandler, thuộc nhóm những chuyên gia dự báo tích cực về triển vọng giá vàng.

“Vàng trên thị trường được hỗ trợ ở ngưỡng 2.300USD/ounce. Giá vàng hoàn toàn có thể “thử trách” với ngưỡng 2.370USD/ounce trong những ngày tới. Tôi nghĩ phép thử quan trọng sắp tới với thị trường chính là báo cáo thị trường việc làm Mỹ vào tuần sau. Cuộc họp của FOMC diễn ra trước khi báo cáo việc làm được công bố, tuy nhiên có thể dự báo trước về quan điểm cứng rắn, chưa vội nới lỏng chính sách tiền tệ. Chỉ số PMI và khảo sát tình hình của doanh nghiệp nhỏ đương đầu với rủi ro suy giảm”, ông Marc Chandler phân tích.

Cũng theo ông Chandler, nếu báo cáo thị trường việc làm gây thất vọng, đồng USD giảm và đẩy tăng giá vàng.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Barchart.com, ông Darin Newsom tin rằng giá vàng sẽ có những sự điều chỉnh trong tuần tới. Bởi ông không tin tình hình tại Trung Đông đã thực sự hạ nhiệt, vì những gì đang diễn ra chỉ là “sự bình yên trước cơn bão”, sẽ có thêm những xung đột trong tương lai gần.

Theo Tổng hợp từ Kitco News
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin thị trường việc làm Mỹ sẽ tác động mạnh đến diễn biến giá vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO