Tôi đã bước vào nghề như thế!

Nguyễn Thị Ngọc Dung| 01/04/2021 15:49
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tôi đã dấn thân vào nghề với giấc mơ thuần khiết, tinh khôi, ngập màu nắng như thế, với niềm tin giản đơn, với bao nhiêu hoài bão, ước mơ và tất cả những khát khao cống hiến hết mình của tuổi trẻ và có thể nói là dành cả thanh xuân cho ngành.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thị Ngọc Dung, Phòng Phát triển kinh doanh Bán lẻ - Khối Ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp.

Mới thế đã tròn 15 năm có lẻ, đúng chuẩn gái ngành, vẫn luôn 1 tình yêu với ngành và luôn tự hào là 1 banker. Vinh quang có, nước mắt có, hanh phúc có, tủi hờn có… Mọi cung bậc cảm xúc dần dần được trải nghiệm bởi chính bản thân và của bao đồng nghiệp cùng làm nghề Bank.

Dấn thân vào nghề không giống như bao người là do tình cờ hay bất cứ lý do gì, mà với tôi ngay từ bé, khi còn là 1 cô bé lên 4, lên 5, tôi đã được lẽo đẽo theo mẹ lên ngân hàng mỗi lúc tan học. Tôi vẫn còn nhớ như in trường mầm non tôi học ngay cạnh cơ quan mẹ. Cái thời đấy cũng như bây giờ bọn trẻ con luôn được thích lên cơ quan bố mẹ, với ánh mắt tò mò, thích thú.

Chính vì thế, ngay từ tấm bé tôi luôn ao ước nhất định mình sẽ trở thành 1 banker và con đường đến với ngành của tôi cũng khá dễ dàng so với lũ bạn cùng lứa. Tôi đã dấn thân vào nghề với giấc mơ thuần khiết, tinh khôi, ngập màu nắng như thế, với niềm tin giản đơn, với bao nhiêu hoài bão, ước mơ và tất cả những khát khao cống hiến hết mình của tuổi trẻ và có thể nói là dành cả thanh xuân cho ngành.

Trong sự nghiệp của bản thân, cũng chuyển dăm ba cái ngân hàng lớn bé đủ cả,

Tôi đã dấn thân vào nghề như thế, thế nhưng…

Nhàm chán, đơn điệu, chắc ai đó đã từng…

Khi bạn phải đối mặt với sự nhàm chán, đơn điệu trong công việc hàng ngày. Với đặc thù chuyên môn hóa cao và mọi thứ đều có quy trình rõ ràng, được hướng dẫn chi tiết nên rất dễ dàng để tiếp thu công việc một cách nhanh chóng.

Nếu bạn là người có tư duy tốt và nắm bắt nhanh, thích công việc mới mẻ, ưa thách thức, thì cảm giác này thực sự rất tệ. Tôi đã từng chuyển qua rất nhiều ngân hàng và rất nhiều vị trí, vị trí nào cũng chỉ được một thời gian quen việc là chán. Đôi khi có cảm giác như mình là “công nhân” lắp ốc bậc cao trong “nhà máy” ngân hàng. Thậm chí đồng nghiệp chúng tôi còn đùa nhau công việc hàng ngày là “in, dập ghim, chuyển” (Có nghĩa là in hồ sơ CN gửi ra, xong dập ghim và chuyển cho lãnh đạo). Cảm giác này thực sự khủng khiếp và nó bào mòn bạn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, nơi cho tôi có thể bộc lộ hết khả năng chắc phải kể đến BAOVIET Bank, nơi hiện tại tôi đang công tác. Cụ thể là Khối Ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp, Ban lãnh đạo luôn tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên được phát huy hết khả năng, được thỏa trí sáng tạo và luôn hỗ trợ kịp thời khi gặp vướng mắc.

Mỗi nhân viên chúng tôi cũng như ngân hàng, lửa thử vàng, gian nan thử sức. Nên giờ đây, chúng tôi tin tưởng và hy vọng vào một tương lai thật tươi sáng với nhiều thành công mới, thắng lợi mới trên chiến trường tài chính cũng như ghi dấu ấn thật đẹp trong cộng đồng.

Từng suất học bổng trao tay, “mang đông ấm” cho người nghèo, từng món quà trao đến những mảnh đời bất hạnh... Những việc làm mà chúng tôi thiết tha dành tặng cho cộng đồng làm cho bản thân mỗi người cảm thấy nghề ngân hàng nhân văn hơn, ý nghĩa hơn biết bao.

Lúc nào trong trái tim những người làm Bank như chúng tôi cũng luôn hừng hực cháy ngọn lửa muốn được đóng góp vào sự thành công của nền kinh tế nước nhà. Hãy để mỗi ngày đi qua trong cuộc đời mỗi người chúng ta thật giá trị, để có khi nào đó ngoảnh lại, chúng ta sẽ không phải hối tiếc vì đã sống hoài, sống phí, để chúng ta luôn tự hào vì mình được làm trong ngành tài chính, dẫu còn rất nhiều thử thách và gian nan.

Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng. Cá nhân tôi xin được cảm tạ đến các bậc cha chú, những người đặt nền móng, cơ sở cho sự phát triển ngành Ngân hàng hôm nay. Ngành ngân hàng giờ đây đang phát triển rực rỡ với lực lượng lao động tới cả trăm ngàn người. Nhưng thử hỏi trong số ấy mấy ai đã biết được công việc của những người cha anh đặt nền móng cho nghề đi trước?

Và điều sau cùng, nhân bài viết này, tôi mong các bạn, các anh chị đừng nuối tiếc khi đã chọn nghề ngân hàng. Và những ai thật sự tiếc đang nuối tiếc thì hãy mạnh dạn bước ra khỏi ngành và kiếm tìm cho mình một chân trời mới, phù hợp hơn. Một khi chúng ta còn nhận lương của ngân hàng, hãy thể hiện bản lĩnh và cống hiến xứng đáng để đi đến tận cùng con đường bằng cái tâm và lòng nhiệt huyết.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôi đã bước vào nghề như thế!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO