Sống đẹp

Trao giải Cuộc thi trực tuyến Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh An Giang

ThS. Trần Trọng Triết 15/07/2024 - 14:44

Sáng ngày 15/7 Sở Công Thương, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, VNPT tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ trao giải thưởng Cuộc thi trực tuyến Chuyển đổi số, với chủ đề “Thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh”.

z5634310699717_fa01ec04e81f81a681f42ff8f630511a.jpg
Trao giải Cuộc thi trực tuyến Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn An Giang

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cho biết, sau 20 ngày (từ ngày 1 - 20/6/2024) phát động, cuộc thi đã thu hút trên 3.200 lượt người tham gia trả lời 60 câu hỏi trực tuyến xoay quanh chủ đề thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và đặc biệt là làm sao bảo vệ được người thanh toán điện tử trên không gian mạng tránh bị kẻ gian lừa đảo.

Đây là một kết quả ngoài mong đợi, từ đó cho thấy sự phát triển của công nghệ, thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến bởi sự nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, giúp cho khách hàng trên địa bàn đã và đang thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt truyền thống sang thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích.

Kết quả cuộc thi minh chứng cho hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những hoạt động số hóa ngân hàng, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể, làm mục tiêu, động lực, nguồn lực để phục vụ chuyển đổi số, phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Không chỉ thuận tiện với khách hàng cá nhân, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt còn mang đến tiện ích vượt trội cho các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ và vừa... giúp tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý các giao dịch tiền mặt một cách thuận tiện, an toàn và chính xác.

Từ những tiện ích thiết thực, thanh toán không dùng tiền mặt được sử dụng nhiều trong các giao dịch hàng ngày và trở thành xu thế tất yếu của xã hội.

Hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh An Giang xác định đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt là công tác trọng tâm, thường xuyên giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và đổi mới mở rộng quy mô.

Việc tổ chức thành công cuộc thi trực tuyến thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, cũng nhằm mục đích đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt lĩnh vực thương mại giai đoạn 2023 - 2025.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi trực tuyến Thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO