Và hôm nay, tôi kể về đam mê của mình

Phan Thị Mỹ Ly | 25/03/2021 13:29
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tôi yêu Nam A Bank, yêu sự cố gắng vươn lên mỗi ngày....

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Phan Thị Mỹ Ly công tác tại Ngân hàng  TMCP Nam Á Chi nhánh Ninh Thuận

 

Một miếng bánh chia làm hai thì đơn giản quá nhỉ? Dù không được trọn vẹn nhưng chắc chắn bạn sẽ không bị đói. Vậy hãy thử nghĩ giờ không chia đôi nữa mà bạn sẽ chia làm 10, 20, 50,…hay thậm chí là chia 100 thì xác suất bạn có ăn được trọn vẹn phần bánh 1/100 của mình hay không? Hay là bạn sẽ bị mất luôn vì khi đói thì theo bản năng con người sẽ giành giật, đấu đá để chiếm thêm cho thoả mãn cơn đói.

Thị trường tài chính của chúng ta cũng vậy, từ thuở sơ khai khi nhắc đến hai từ “ngân hàng” thì nó đã “hot” và cho đến ngày nay khi mà hàng loạt các ngân hàng liên tục mọc lên thì độ “hot” vẫn chẳng hề giảm. Vậy có bao giờ bạn tò mò đằng sau ánh hào quang của hai từ “ngân hàng” không? Chắc hẳn cũng sẽ có đôi lần cho những bạn không làm ngành Ngân hàng hoặc đang mơ ước được gia nhập ngân hàng nhỉ?.

Khi trưởng thành ai cũng sẽ có nhiều ngả rẽ để lựa chọn. Với tôi, ngả rẽ lúc bấy giờ chỉ là do đam mê với những con số và ngân hàng cũng chỉ là hai từ mơ ước mà tôi nghĩ mình khó mà chạm tới. Miệt mài 4 năm đèn sách, tôi cũng ra trường và đi làm đúng cái ngả rẽ tôi chọn là kế toán.

Nếu chỉ dừng lại tại đó thì cuộc đời tôi chẳng có gì để nói. Sống ai chả có ước mơ, hoài bão và tôi cũng không ngoại lệ. Tôi cũng đã thử mon men tới xin gia nhập ngân hàng vài lần rồi ấy chứ, mà có lẽ chưa đủ duyên hay tôi chưa đủ trình. Dù chưa được nhưng tôi cũng không từ bỏ, tôi vẫn luôn nuôi ước mơ ấy và cố gắng mỗi ngày.

Rồi một ngày nọ, tôi quyết định rời Sài Gòn nơi mà tôi cứ ngỡ sẽ gắn bó lâu dài để về quê bắt đầu cuộc sống mới.

Tập thể Nam A Bank Ninh Thuận chụp ảnh nhân kỷ niệm sinh nhật Nam A Bank ngày 21/10/2020

Ở độ tuổi 25, với tôi là đẹp nhất này, thì có lẽ cái duyên đã đủ và tôi cũng đã chập chững chạm đến ước mơ của mình đó là được gia nhập vào Nam A Bank Ninh Thuận. Lúc đó, Nam A Bank Ninh Thuận khá là nhỏ, chỉ hơn 20 người nhưng tinh thần và chiến tích không hề nhỏ đâu nha.

Sự khác biệt đầu tiên trong suy nghĩ của tôi và tôi tin sẽ là của rất nhiều người đó là khi bạn không phải là người có tiền, khi bạn không quen biết rộng, không phải là những sinh viên xuất sắc được tuyển thẳng hay khi bạn không cố gắng hơn người thường chấp nhận trượt đôi ba lần chỉ để được một lần có tên trong danh sách trúng tuyển vào ngân hàng. Bạn hãy luôn nhớ rằng mọi nỗ lực, cố gắng cùng với tinh thần vui vẻ, lạc quan sẽ luôn được đền đáp xứng đáng.

Công việc của tôi chỉ là một nhân viên hỗ trợ kinh doanh nhỏ bé nhưng tôi tin rằng tôi vẫn đang góp một phần chút sức lực cho thành công mỗi ngày của Nam A Bank Ninh Thuận.

Nhìn vào ngày ấy và bây giờ, từ một chi nhánh nhỏ với hơn 20 người, giờ đây chúng tôi đã gây dựng được một chi nhánh lớn cùng ba phòng giao dịch với hơn một trăm con người.

Hướng mắt về Ban lãnh đạo cùng tất cả đồng nghiệp, tôi thoáng thấy được những con người cùng chí hướng với sự nhiệt huyết và tinh thần luôn khát khao chinh phục những thử thách mới. Tôi tin rằng Nam A Bank Ninh Thuận sẽ còn mạnh mẽ vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Không có sự thành công nào mà không đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt cả. Bởi đừng chỉ nhìn vào những ánh hào quang qua những bộ đồ đồng phục đẹp mặc mỗi ngày, qua các phần thưởng nhân dịp lễ, tết. Để nhận được những phần thưởng xứng đáng đó các bạn giao dịch viên đã không ngại khó, ngại khổ đứng làm có khi là cả ngày, gặp được những vị khách đáng mến thì không nói nhưng khi gặp phải khách hàng khó tính thì dù cho bị rầy la các bạn vẫn phải mỉm cười và thưa dạ.

Là những ngày mà dù nắng, dù gió, dù mưa thì các bạn chuyên viên vẫn phải rong ruổi ngoài đường để xác minh rồi về trình qua biết bao nhiêu là cấp bậc mới cho ra được bộ hồ sơ mà khách hàng chỉ nghĩ đơn thuần là có tài sản là vay được rồi. Chật vật nhất là vay rồi khách hàng không thanh toán lãi đúng hạn thì các bạn chuyên viên lại la lết đến nhà khách hàng bất chấp ngày giờ chỉ mong khách hàng thanh toán vì đã quá hạn.

Và hậu cần chính là hỗ trợ chúng tôi đây cũng không kém phần quan trọng nhé, dù chúng tôi không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, không phải chạy ngược chạy xuôi nhưng lượng hồ sơ và chứng từ xung quanh chúng tôi không lúc nào vơi, có những ngày quên luôn cả việc uống nước.

Say nắng, tương tư, lo lắng là điều sao mà tránh khỏi được khi dàn nhân viên ngân hàng toàn là trai xinh, gái đẹp. Xin chúc mừng các bạn đã tìm thấy hạnh phúc của mình vì mấy ai sẽ thấu hiểu cho chúng ta, khi mà ai ai nhìn vào cũng tưởng làm ngân hàng nhàn lắm chỉ 17:00 chiều là chúng ta đóng cửa, ấy vậy được bao nhiêu người thấy 19:00 – 20:00 giờ tối chúng ta mới dắt xe về, thậm chí có những ngày trễ hơn. Cũng chính vì thế mà số lượng người gia nhập hội chống ế của ngân hàng ngày càng cao, nói cho vui vậy mình cứ nghĩ là duyên chưa tới cho đời nhẹ nhàng nhé.

Cám dỗ là hai từ mà đã là con người thì dù làm gì, dù là ai thì bạn đều sẽ có khả năng bị nếu bạn không kiên định trong cuộc sống. Nhất là làm ngân hàng, hàng ngày bạn đều đối diện với tiền bạc. Điều này minh chứng bằng hàng loạt các cuộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản chỉ vì xuất phát từ lòng tham, đôi khi chỉ là lòng tham nhất thời nhưng để lại hệ luỵ về sau quá lớn.

Trải qua bốn năm gắn bó với ngân hàng đã giúp tôi ngộ ra được nhiều thứ khi mà đam mê đủ đầy, ý chí vững vàng và làm việc bằng cả sự chân thành thì dù là ở nơi đâu bạn cũng sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

Với riêng tôi, Nam A Bank đã mang đến một môi trường làm việc năng động, nhiệt huyết mạnh mẽ. Tôi cảm nhận được tình yêu thương từ mọi người ở đây luôn ngập tràn.

Tôi yêu Nam A Bank, yêu sự cố gắng vươn lên mỗi ngày để mang lại những gì tốt nhất cho nhân viên của họ, dù là bệnh tật, dịch bệnh, thiên tai hay bão lũ bạn vẫn không bao giờ bị bỏ lại phía sau.

Đường đời muôn vàn chông gai

Kiên nhẫn, quyết tâm không ngại giông bão

Ngân hàng hai chữ lớn lao

Nếu bạn rụt rè làm sao bạn thấy

Sức mạnh trong bạn đong đầy

Làm nên chuyện lớn vào ngày không xa.

 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do - Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng.

Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Và hôm nay, tôi kể về đam mê của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO