Vietcombank lần thứ 6 nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ EuroMoney

Trang Trần| 31/05/2021 10:42
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng 29/5/2021, tại trụ sở Công ty tài chính Việt Nam tại Hồng Kông (Vinafico) - Công ty 100% vốn trực thuộc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Tạp chí Euromoney đã trực tiếp trao tặng giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2020” cho đại diện Vietcombank.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19, buổi lễ trao giải đã không thể diễn ra theo thông lệ hàng năm. Thay vào đó, đại diện của Tạp chí Euromoney đã tiến hành trao tặng trực tuyến hoặc trao tận nơi các đơn vị có văn phòng đại diện tại Hồng Kông. Cùng với các thương hiệu lớn trong khu vực như: AIB, Commonwealth Bank, Standard Chartered Bank, HSBC, DBS…, Vietcombank vinh dự là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được Tạp chí Euromoney trao giải và nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2020” và đây cũng là lần thứ 6 Vietcombank nhận được bình chọn cho danh hiệu này.

Ông Nguyễn Ngọc Ban (bên phải) – Giám đốc Công ty tài chính Việt Nam tại Hồng Kông nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2020” do Tạp chí Euromoney trao tặng

Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất” (Best Bank) được trao cho các ngân hàng dẫn đầu tại 100 quốc gia trên thế giới. Mục đích của các giải thưởng này nhằm vinh danh các tổ chức và cá nhân thể hiện tinh thần lãnh đạo, động lực phát triển vượt trội tại các lĩnh vực thuộc các thị trường mà họ tham gia hoạt động. 

Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” được trao cho một ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam hàng năm, dựa trên các yếu tố: khả năng phát triển bền vững, kết quả kinh doanh, quản lý rủi ro, công nghệ thông tin, chất lượng điều hành và những đóng góp cho thị trường tài chính ngân hàng nội địa. Giải thưởng được bình chọn dựa trên các tiêu chí: tổng doanh thu, tổng tài sản, lợi nhuận trước thuế, thu nhập thuần…, việc xét thưởng được Euromoney tiến hành bao gồm cả yếu tố định tính và định lượng nhằm đảm bảo tính công bằng và hướng đến việc tạo điều kiện cho các ngân hàng thể hiện được các thế mạnh vượt trội của mình.

Theo đánh giá của Euromoney, Vietcombank tiếp tục ghi nhận nhiều thành công nổi bật mang tính bứt phá trên đường đua giữ vững danh hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam. Năm 2019, Vietcombank đã trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố lợi nhuận trước thuế đạt 1 tỷ đô la. Mức lợi nhuận này vẫn giữ ổn định trong năm 2020 bất chấp những ảnh hưởng nặng nề mang tính toàn cầu của đại dịch COVID-19. 

Euromoney đánh giá cao những kết quả mà Vietcombank đạt được trong kỳ xét giải thưởng Ngân hàng tốt nhất 2020, cụ thể, Vietcombank đã phát hành riêng lẻ thành công 111,1 triệu cổ phiếu mới cho GIC Private Limited (GIC) – quỹ đầu tư quốc gia của Singapore và Mizuho Bank Ltd (Mizuho) – một trong những định chế tài chính lớn nhất của Nhật Bản, thu về khoảng 6,2 nghìn tỷ đồng (tương đương với khoảng 265 triệu USD). Điều này đã góp phần nâng mức vốn điều lệ của Vietcombank lên 1,6 tỷ USD.

Bên cạnh việc ký kết hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền 15 năm với FWD, Vietcombank còn là Ngân hàng trong nước đầu tiên ra mắt thẻ không tiếp xúc nhằm đón đầu thị trường tiêu dùng kỹ thuật số ngày càng phát triển. Thêm vào đó, hợp đồng tín dụng trị giá 200 triệu USD giữa Vietcombank và JBIC cũng mở ra những cơ hội để hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng xanh và các dự án bảo vệ môi trường ở Việt Nam.

Trong giai đoạn phát triển mới, Vietcombank đang quyết liệt hiện thực hoá mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam, trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam. Việc tiếp tục được Tạp chí Euromoney bình chọn, trao giải là niềm vinh dự đối với Vietcombank và cũng đánh dấu chặng đường phát triển ngày càng vượt bậc không chỉ tại thị trường trong nước mà còn tại thị trường khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank lần thứ 6 nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ EuroMoney
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO