VietinBank - Nơi chắp cánh ước mơ

Lê Thị Thu Thanh| 06/04/2021 14:24
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước đây, chính VietinBank đã tạo điều kiện giúp tôi biến ước mơ mua xe gắn máy trở thành hiện thực. Nay cũng phương châm ấy, cùng với khoản tiền tiết kiệm được và vay thêm ở VietinBank, vừa qua tôi đã cất được ngôi nhà vừa ý...

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Lê Thị Thu Thanh (Triệu Phong, Quảng Trị).

 

Ngày xưa lúc còn bé, được nghe cô giáo kể câu chuyện “Ba điều ước”, tôi rất thích và ôm trong mình những ước mơ, hoài bão.

Càng lớn, tôi nhận ra rằng, ước mơ thì thật vô cùng, nếu được tôi muốn có cả thế giới bên mình để tận hưởng mọi thứ. Nhưng đó là điều huyễn hoặc, ảo tưởng và tôi nghiệm ra một điều: Ước mơ là những cái gần gũi với cuộc sống của mình nhất mà khả năng của mình làm được, nếu không nó cũng chỉ là mơ ước thôi. Còn bạn thì sao? Bạn ước cho mình điều gì nhất? Riêng tôi, ngày tôi tốt nghiệp đại học tôi ước sao mình có một chiếc xe gắn máy để đi làm.

Ngày ấy tôi mới ra trường, ngôi trường mà tôi công tác cách nhà khá xa. Những ngày tháng đầu tiên trong môi trường công tác mới, tôi phải ở lại nhà tập thể của cơ quan. Đến sáng thứ 7 tôi mới ra đường bắt xe về nhà. Đến chiều chủ nhật lại bắt xe đến cơ quan. Nhiều lúc ở trong thế bị động tôi rất buồn bực và ước chi mình có chiếc xe gắn máy thì việc đi lại sẽ thuận lợi biết bao, tôi có thể ngủ với mẹ thêm một đêm nữa để tâm sự rồi sáng mai hãy đến cơ quan cũng không muộn. Nhưng tôi biết nhà tôi nghèo lắm, chỉ có hai mẹ con thôi. Cuộc đời mẹ tôi là những tháng ngày lam lũ, khổ cực. Biết bao giọt nắng giọt mưa phủ trên người mẹ hao gầy để lo cho tôi ăn học. Những năm tháng phổ thông cắp sách đến trường, tôi thường phải đi bộ và thỉnh thoảng đi chiếc xe đạp cũ kỹ của mẹ. Giờ đây tôi ước mơ sao có chiếc xe gắn máy, điều đó có lớn lắm không? Có ảo tưởng lắm không?  Những suy nghĩ ấy đôi khi đã lóe lên trong đầu tôi như vậy.

Thế rồi có một ngày tôi đạp xe giữa đường phố Đông Hà dưới cái nắng chói chang, oi bức và gió Lào rát bỏng cả da mặt ở Quảng Trị, bất chợt tôi nhìn thấy tấm biển “Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - chi nhánh Quảng Trị”.

Tôi liền ghé vào đó, đến quầy giao dịch hỏi thủ tục vay vốn ngân hàng để mua xe. Các chị giao dịch viên ở đây rất vui vẻ, hòa nhã, hướng dẫn tận tình cho tôi. Từ lần đó lòng tôi dấy lên một niềm cảm kích và đi đến quyết định vay vốn ngân hàng để mua xe. Ngân hàng mà tôi lựa chọn chính là VietinBank - chi nhánh Quảng Trị.

Ít lâu sau, ước mơ có chiếc xe máy của tôi đã trở thành hiện thực. Chính VietinBank đã đem đến cho tôi niềm vui đó; đồng thời chắp cánh cho tôi những ước mơ cao hơn nữa sau này. Cũng từ đó, tôi trở thành khách hàng quen thuộc của VietinBank - chi nhánh Quảng Trị.

Người ta thường nói: “kiến tha lâu cũng đầy tổ” là phương châm luôn đúng với những người biết tiết kiệm, tích cóp. Tôi cũng vậy, sau khi trả nợ ngân hàng xong, tích lũy được một khoản tiền nho nhỏ, tôi lại nghĩ đến VietinBank và quyết định gửi tiết kiệm ở ngân hàng này với dự tính mai sau làm việc gì đó quan trọng; đồng thời cũng ước mơ trong quá trình ấy, mình may mắn gặp được điều gì đó kỳ diệu chăng!

Đã 18 năm trôi qua kể từ ngày ra trường, tôi trở thành khách hàng quen thuộc của VietinBank - chi nhánh Quảng Trị. Phòng giao dịch VietinBank - chi nhánh thị xã Quảng Trị là địa chỉ tôi thường lui tới. Mọi người ở đây cũng rất vui vẻ, nhiệt tình và tôi xem họ như anh em trong gia đình của tôi vậy. Điều đó đã khuyến khích, động viên tôi tiếp tục ước mơ là có một ngôi nhà rộng rãi, khang trang để ở.

Trước đây, chính VietinBank đã tạo điều kiện giúp tôi biến ước mơ mua xe gắn máy trở thành hiện thực. Nay cũng phương châm ấy, cùng với khoản tiền tiết kiệm được và vay thêm ở VietinBank, vừa qua tôi đã cất được ngôi nhà vừa ý. Các con tôi đã có chỗ ăn chỗ học đàng hoàng, vợ chồng tôi yên tâm công tác.

Mỗi lần bước vào ngôi nhà, tôi cảm thấy tràn ngập hạnh phúc và quên đi những căng thẳng mệt mỏi sau những ngày lao động vất vả.

Tôi thầm cảm ơn VietinBank đã đem đến cho gia đình tôi niềm vui đó và tôi nghiệm ra rằng sự lựa chọn của mình là đúng đắn khi gửi gắm niềm tin vào một ngân hàng đáng tin cậy như VietinBank. Không những thế, đối với tôi VietinBank còn là người bạn tri kỷ đồng hành trong cuộc đời và sẽ chắp cánh cho tôi thực hiện nhiều ước mơ hơn nữa. Tôi tin tưởng vào VietinBank vì đó là hiện thực.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank - Nơi chắp cánh ước mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO