YouTube bật tính năng gợi ý phần hay nhất trong video

M.Hoàng| 23/05/2022 09:27
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - YouTube vừa bổ sung tính năng đánh dấu các phần được tua lại nhiều trong video, cho phép người dùng xem nhanh những đoạn thu hút nhất.

Biểu đồ hiển thị các đoạn hay nhất trong một video. Ảnh: YouTube

YouTube là một nền tảng phổ biến cho các video dài, nhưng không phải ai cũng có thời gian xem toàn bộ nội dung. Chính vì vậy, nhiều người thường có thói quen dùng các công cụ trên thanh tiến trình của video YouTube để tìm những đoạn quan trọng.

Theo đó, trên mỗi video sẽ xuất hiện một biểu đồ dạng mờ nằm phía trên thanh tiến trình của video đó. Đại diện YouTube cho biết, nếu một phần biểu đồ cao hơn những vùng khác, phần đó được nhiều người xem lại hơn. Người dùng có thể sử dụng tính năng này để nhanh chóng tìm ra khoảnh khắc hay nhất.

Tính năng này đã xuất hiện trên phiên bản trả phí YouTube Premium dưới dạng thử nghiệm. Còn hiện người dùng YouTube trên nền web và di động đều có thể sử dụng.

Theo The Verge, việc bổ sung từ YouTube mang lại nhiều tiện ích, cho phép người xem không mất nhiều thời gian để tìm ra các đoạn hay nhất trong các video thời lượng dài, cũng như xác định toàn bộ video hấp dẫn hay không. Điều này cũng thúc đẩy nhà sáng tạo nội dung đầu tư hơn để có một video chất lượng, thay vì chỉ có một vài khoảnh khắc đáng chú ý.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng tính năng mới có thể gây phân tâm, hoặc làm cho người dùng nhanh thoát video hơn trước đây. Hiện chức năng mới đã có mặt ở Mỹ và một số nước châu Âu, nhưng chưa được triển khai tại Việt Nam.

Theo mspoweruser - trang web 'cộng tác viên' của Amazon, YouTube cũng ra mắt thêm một tính năng khác là hỗ trợ các chương trên TV thông minh liên quan đến việc bỏ qua các phần của video. Đây là công cụ phân đoạn được xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 5.2020, cho phép xem video theo từng phần. Tính năng này sẽ chia video thành các chương, YouTube cho biết hiện có ít nhất 20 triệu video như vậy trên nền tảng của họ.

Cùng YouTube Shorts, tính năng mới hướng đến cách người dùng xem nội dung, được xem là một trong những công cụ giúp nền tảng thuộc sở hữu của Google có thể cạnh tranh với TikTok. Hiện tính năng mới đang được thử nghiệm cho những tài khoản trả phí YouTube Premium.

Theo The Verge/ mspoweruser / VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube bật tính năng gợi ý phần hay nhất trong video
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO