Thứ 7, 15/08/2020
  • VN-Index: 850.74-4.31-0.5%
  • HN-Index: 116.23-0.64-0.54%

dịch vụ

Bộ Tài chính đã tích hợp 157 DVCTT mức độ 3,4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Tài chính vừa cho biết, tính đến ngày 27/7/2020, Bộ đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) đối với 959/959 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó thực hiện cung cấp 105 DVCTT mức 1, 282 dịch vụ mức độ 2, 208 dịch vụ mức 3 và 364 DVCTT mức 4. Bộ Tài chính cũng đã thực hiện tích hợp 157 DVCTT mức độ 3,4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngành ngân hàng tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được giao góp phần ổn định vĩ mô, phục hồi kinh tế

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản số 5596 /NHNN-VP gửi các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Ngành ngân hàng tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được giao góp phần ổn định vĩ mô, phục hồi kinh tế

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản số 5596 /NHNN-VP gửi các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Kết nối Cổng PayGov, Ví MoMo hỗ trợ mục tiêu “Thuận lợi - Minh bạch - Tin cậy” trong thanh toán dịch vụ công

Tin hội viên - N. Thy - 21:35 24/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) đã chính thức đưa “Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGov)” đi vào hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu “Thuận lợi - Minh bạch - Tin cậy” cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các dịch vụ công. Ví Điện tử MoMo được lựa chọn là một trong những kênh thanh toán điện tử đầu tiên của PayGov.

BIDV hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Tin hội viên - Công Chung - 20:07 24/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 23/7/2020 tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã triển khai đồng bộ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện, giảm thời gian chờ đợi và hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Công bố chuỗi sự kiện Diễn đàn Dịch vụ Ngân hàng Bán lẻ và Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

Hoạt động ngân hàng - P.V - 15:42 23/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 23/7/2020, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi sự kiện Diễn đàn Dịch vụ Ngân hàng Bán lẻ và Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020.

VPBank triển khai eKYC – định danh khách hàng trực tuyến

Sản phẩm, dịch vụ - Sao Mai - 17:13 16/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Giải pháp eKYC do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phát triển cho phép ngân hàng vượt qua mọi rào cản địa lý và thời gian để định danh khách hàng 100% online dựa vào các thông tin sinh trắc học (biometrics) mà không cần gặp mặt trực tiếp như quy trình hiện tại.

Vietcombank ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank

Sản phẩm, dịch vụ - M.H - 16:01 16/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 16/7/2020, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới VCB Digibank trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây của ngân hàng.

HSBC Việt Nam nâng cấp dịch vụ ngân hàng cao cấp Premier

Sản phẩm, dịch vụ - Thanh Hải - 09:44 16/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa nâng cấp dịch vụ ngân hàng cao cấp HSBC Premier để đem lại hỗ trợ toàn diện cho những nhu cầu ngày càng phát triển của nhóm khách hàng mục tiêu và gia đình họ.

Ngân hàng Nhà nước triển khai giải pháp tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025

Hoạt động ngân hàng - Thu Trang - 09:35 14/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành văn bản số 4920/NHNN-TCKT về việc Triển khai Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025.

Đẩy mạnh ứng dụng Cổng dịch vụ công quốc gia

Tin tức - H.P - 08:27 09/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành triển khai đẩy mạnh ứng dụng Cổng dịch vụ công quốc gia.

Dịch vụ công trực tuyến kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động

Chính sách mới - Hoàng Phương - 14:25 07/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nghị định số 77/2020/NĐ-CP quy định việc quản lý, khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh; dịch vụ công trực tuyến phục vụ cấp, quản lý, kiểm soát hộ chiếu của công dân Việt Nam; kiểm soát xuất nhập cảnh bằng cổng kiểm soát tự động vừa được ban hành.

75% giao dịch thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến tại Khánh Hòa qua Ví MoMo

Tin hội viên - N.T - 14:17 07/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau chưa đầy 1 năm triển khai (từ ngày 1/9/2019 - 30/6/2020), hơn 75% phí/lệ phí thanh toán trực tuyến các dịch vụ công tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công (HCC) trực tuyến tỉnh Khánh Hòa được thực hiện qua Ví điện tử MoMo.

Vietcombank tiên phong cung cấp dịch vụ thanh toán BHXH trên cổng Dịch vụ công Quốc gia

Tin hội viên - PV - 11:27 02/07/2020
(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Vietcombank là ngân hàng tiên phong cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ trên Cổng dịch vụ Công quốc gia theo đúng lộ trình triển khai của Chính phủ và các Bộ/ngành/địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ. 

Người dân có thể ngồi nhà nộp phạt trực tuyến

Tin tức - T.D - 15:42 01/07/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 1/7, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo giới thiệu việc tích hợp thêm 6 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đánh dấu thời điểm có 725 dịch vụ công cung cấp cho người dân, doanh nghiệp. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.

Quốc hội đồng ý cấm dịch vụ đòi nợ

Tin tức - Đ.T - 17:00 17/06/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với 92,34% đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Đầu tư (sửa đổi) trong phiên họp chiều ngày 17/6.

Trung tâm dịch vụ khách hàng cần được đổi mới để ứng phó với dịch Covid-19

Vấn đề - Nhận định - Nguyễn Anh Tuấn - 18:18 16/06/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đã có rất nhiều người nói về tác động của dịch Covid-19 đối với dịch vụ ngân hàng số. Tuy nhiên chúng ta ít để ý rằng trung tâm dịch vụ khách hàng (contact center) cũng là một phần của bức tranh số hóa chứ không thuộc về những hệ thống kế thừa (legacy system) của các ngân hàng.

HSBC: Covid-19 làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng châu Á

Nhìn ra thế giới - Thu Trang - 13:46 15/06/2020
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bên cạnh những thay đổi tức thời và rõ ràng trong hành vi người tiêu dùng ở châu Á như thói quen dùng tiền mặt không còn được ưa chuộng và mức tăng trưởng vượt bậc của tương tác trực tuyến, nhiều xu hướng khác cũng được ghi nhận ngày càng gia tăng trong đại dịch Covid-19.
Xem thêm
Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ
  • Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
  • Tổng biên tập: Trần Thị Thanh Bích
  • Địa chỉ: 193 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 382 186 85; 397 423 09; 382 186 83
  • Email liên hệ: taichinhtiente@yahoo.com
  • ISSN 1859-2805
  • Giấy phép hoạt động Số: 30/GP-BTTTT cấp ngày 23 tháng 01 năm 2019
Top từ khóa
2018 Bản quyền thuộc về Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ. Không được sao chép khi chưa được chấp thuận bằng văn bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO