Hoãn tổ chức Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN và các hội nghị liên quan

NHNN| 20/03/2020 10:57
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hoãn tổ chức Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ 6 và các hội nghị liên quan dự kiến diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 25 đến 27/3/2020 do dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan rộng ở Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới. Lịch họp thay thế phù hợp sẽ được xác định thời gian tới.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, được sự đồng ý của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, ngày 18/3/2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Lê Minh Hưng đã có thư gửi những quan chức đồng cấp các nước ASEAN và người đứng đầu các tổ chức tài chính quốc tế thông báo quyết định hoãn tổ chức Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ 6 và các hội nghị liên quan dự kiến vào ngày 25-27/3/2020 tại tỉnh Quảng Ninh.

Trong thư, Thống đốc Lê Minh Hưng khẳng định Việt Nam đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị để đảm bảo tổ chức thành công Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN (ACGM) lần thứ 16, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN (AFMGM) lần thứ 6 và các hội nghị liên quan. Mặc dù vậy, NHNN đánh giá việc hoãn các Hội nghị này là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan rộng ở Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với tư cách cơ quan chủ trì cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Trung ương và Cơ quan Quản lý Tiền tệ các nước ASEAN và đối tác nước ngoài trong thời gian tới để xác định lịch họp thay thế phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn tổ chức Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN và các hội nghị liên quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO