Sacombank khởi động dự án “Nâng cấp mô hình định giá và mô hình tính toán vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường

Minh Ngọc| 05/07/2019 17:51
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 5/7/2019, Sacombank và Công ty TNHH PwC (Việt Nam) đã ký kết hợp đồng và khởi động dự án “Nâng cấp mô hình định giá và xây dựng mô hình tính toán vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường” cho Sacombank.

Lễ ký kết hợp đồng và khởi động dự án “Nâng cấp mô hình định giá và xây dựng mô hình tính toán vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường”

Dự án này được triển khai với mục tiêu góp phần hoàn thiện năng lực quản trị rủi ro, đồng thời hỗ trợ tạo nền tảng vững chắc cho phép Sacombank tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam và tăng tốc lộ trình tiến tới áp dụng Basel II. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 2/2020.

Theo đó, dự án sẽ giúp Sacombank đạt được các mục tiêu chính: nâng cấp các mô hình định giá và định lượng rủi ro phù hợp với danh mục kinh doanh trong hiện tại và tương lai; xây dựng phương pháp luận cho mô hình tính toán vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường theo phương pháp đo lường tiêu chuẩn (SMM) và mô hình nội bộ (IMA); xây dựng phương pháp kiểm tra sức chịu đựng trong đó bao gồm nguyên tắc/giả thiết, thử nghiệm và đảm bảo xác định đầy đủ các sự kiện có khả năng tác động đến các danh mục kinh doanh chịu rủi ro thị trường nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó kịp thời…

“Khởi động dự án nâng cấp mô hình định giá và xây dựng mô hình tính toán vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường nhằm đem đến những chuyển biến mạnh mẽ về chất, đổi mới toàn diện, tạo nền tảng bền vững cho Sacombank, đáp ứng môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Giám đốc Khối Thị trường vốn và Ngoại hối Sacombank kiêm Giám đốc Dự án chia sẻ về lý do triển khai dự án.

Theo ông Grant Arthur Dennis - Chủ tịch PwC Việt Nam, dự án này sẽ là bước tiến dài của Sacombank trong hành trình trở thành ngân hàng đi đầu về bán lẻ tại Việt Nam. PwC cam kết mang đến đội ngũ chuyên gia tư vấn nhiều kinh nghiệm trên thị trường quốc tế và Việt Nam để phối hợp cùng Sacombank hoàn thành dự án với chất lượng tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sacombank khởi động dự án “Nâng cấp mô hình định giá và mô hình tính toán vốn yêu cầu cho rủi ro thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO