ACB - Ngân hàng cho doanh nghiệp

Hoa Quỳnh Trắng | 31/03/2021 17:23
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Khi băn khoăn không biết nên lựa chọn ngân hàng nào thì đột nhiên tôi nhớ ra vào ngày tôi được cầm Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trên tay còn nóng hổi, tôi nhận được cuộc điện thoại từ chị X Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) hỏi rằng nếu tôi có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp thì liên hệ chị ấy. Tôi bèn lấy số điện thoại đã lưu và gọi điện hẹn gặp tại trụ sở.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Hoa Quỳnh Trắng (TP. Hồ Chí Minh)

 

Là một người hành nghề luật với vai trò là luật sư, từ khi mới ra trường (khi đó  là Trợ lý luật sư) tôi có cơ hội tiếp xúc rất nhiều khách hàng có nhu cầu muốn thành lập doanh nghiệp để kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề tại Việt Nam. Sau khi thành lập và có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty có thể thực hiện thủ tục mở tài khoản ngân hàng để thuận tiện giao dịch với tư cách pháp nhân.

Do đó, để hỗ trợ khách hàng, tôi đã tìm hiểu dịch vụ này của rất nhiều ngân hàng để khách hàng lựa chọn. Sau này, khi thành lập công ty cho riêng mình và tự đi đến ngân hàng để giao dịch với tư cách là người đại diện theo pháp luật – Giám đốc công ty, tôi lại có cơ hội “khảo sát thực tế” và mang đến những trải nghiệm thú vị.

 

Ngân hàng tôi nghĩ đến đầu tiên là một ngân hàng có logo và bộ nhận diện thương hiệu màu đỏ, ngân hàng này đẩy mạnh chính sách ưu đãi cho khách hàng cá nhân như chuyển khoản Internet Banking miễn phí trong và ngoài ngân hàng ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Do đó, tôi ưu tiên lựa chọn ngân hàng này. Tuy nhiên sau khi đến trực tiếp và nghe tư vấn về mức phí, biểu phí thường niên, phí giao dịch và bộ hồ sơ tôi cần chuẩn bị cần rất nhiều giấy tờ, tôi nhận ra nó chưa phù hợp với quy mô công ty.

Sau đó tôi đã khảo sát thêm một vài ngân hàng nữa nhưng tôi đều không hài lòng lắm. Tôi nhận ra rằng, những ngân hàng có chính sách ưu đãi cho cá nhân lại không ưu tiên đẩy mạnh chính sách cho doanh nghiệp.

Khi băn khoăn không biết nên lựa chọn ngân hàng nào thì đột nhiên tôi nhớ ra vào ngày tôi được cầm Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trên tay còn nóng hổi, tôi nhận được cuộc điện thoại từ chị X Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) hỏi rằng: Nếu tôi có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp thì liên hệ chị ấy. Tôi bèn lấy số điện thoại đã lưu và gọi điện hẹn gặp tại trụ sở.

Ngay sau đó, chị ấy đã tư vấn cho tôi rất kỹ càng về mức phí thường niên, phí giao dịch, chính sách cho doanh nghiệp... Đặc biệt, nếu doanh nghiệp có số dư giao dịch trên Y đồng sẽ được miễn phí thường niên. Một điều thú vị mà tôi nghĩ bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng thích, đó chính là bạn sẽ được chọn số tài khoản theo ý chí của mình. Trường hợp nhân viên ngân hàng kiểm tra trên hệ thống không bị trùng số thì bạn sẽ được chọn số đó. Và thật bất ngờ là số tài khoản của ACB cực kỳ ngắn và dễ nhớ, thuận tiện cho bạn lưu thông tin và giao dịch. Tôi đã lựa chọn 4 số cuối trùng với số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty tôi để tiện nhớ số hơn.

Ngoài ra, thủ tục để đăng ký tài khoản ngân hàng tại ACB rất nhanh, có thể hỗ trợ tối đa cho khách hàng bằng cách hẹn nhân viên đến trực tiếp trụ sở doanh nghiệp để tư vấn và họ sẽ soạn sẵn bộ hồ sơ cho khách hàng, tôi chỉ việc cung cấp thông tin và việc còn lại nhân viên lo.

Một điều làm tôi rất hài lòng là ACB có riêng một Bộ phận Chăm sóc Khách hàng dành cho doanh nghiệp. Do đó, nếu có bất kỳ vấn đề gì liên quan tôi đều có thể được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp một cách nhanh và chính xác nhất.

Thêm nữa, ứng dụng giao dịch trên website của ACB rất tiện lợi và có hẳn một ứng dụng ACB SafeKey trên điện thoại chỉ để cung cấp mật khẩu OTP trong ngày cho khách hàng có nhu cầu giao dịch. Nhân viên giải thích rằng ACB tạo ra ứng dụng này nhằm tăng khả năng bảo mật cho các giao dịch của công ty.

Từ những trải nghiệm trên, tôi cảm thấy hết sức hài lòng với chính sách dành cho doanh nghiệp tại ACB. Mong rằng các ngân hàng khác cũng học hỏi và tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Điều này cũng sẽ góp một phần sức lực giúp cho nền kinh tế Việt Nam ngày càng vươn xa hơn, không những tại thị trường trong nước mà còn sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới.

 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ACB - Ngân hàng cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO