Hoạt động ngân hàng

Agribank An Giang tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp

ThS. Trần Trọng Triết 30/07/2024 13:30

Sáng ngày 30/7, Agribank An Giang tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, với trên 40 doanh nghiệp, 80 đại biểu lãnh đạo từ sở, ban ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và chính quyền địa phương huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự.

z5681427857287_f5642bb4ca32470ef3047361f0fef4ef.jpg
Agribank An Giang tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp

Được biết, đây là ngân hàng thương mại thứ 3 trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, nhằm tiếp tục chủ động bám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nắm bắt và tháo gỡ kịp thời những khó khăn về vốn cho doanh nghiệp.

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của ngành Ngân hàng trên địa bàn nhằm giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp. Theo đánh giá, mặt bằng lãi suất cho vay hiện nay là hợp lý, giúp các doanh nghiệp giảm được chi phí sử dụng vốn, thúc đẩy doanh nghiệp mạnh dạn vay vốn mở rộng đầu tư, tăng thêm thu nhập, tạo công ăn việc làm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Dũng, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương để có những giải pháp kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Thời gian qua, tỉnh An Giang luôn cố gắng tạo mọi điều kiện, giúp đỡ các doanh nghiệp vượt khó thông qua việc thành lập các tổ công tác phụ trách rà soát các dự án thuộc các lĩnh vực, từ đó sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Qua quá trình triển khai, Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã khẳng định là kênh “tiếp vốn” quan trọng, hiệu quả giúp các doanh nghiệp được tiếp cận vốn vay của ngân hàng với lãi suất hợp lý để vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Chương trình cũng đã nâng cao tính chủ động và trách nhiệm chia sẻ khó khăn với khách hàng của các ngân hàng thương mại; mở rộng đầu tư tín dụng an toàn, hiệu quả.

Agribank An Giang là ngân hàng có quy mô hoạt động lớn: (i) với tổng nguồn vốn đạt 17.982 tỷ đồng, trong đó vốn huy động đạt 12.367 tỷ đồng; (ii) tổng dư nợ tín dụng cho vay nền kinh tế đạt 17.327 tỷ đồng, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích phục vụ “tam nông” đứng đầu hệ thống ngân hàng trên địa bàn.

Agribank An Giang có mạng lưới rộng khắp 11 huyện/thị/thành phố trong tỉnh và chiếm thị phần lớn đã tích cực vào cuộc triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp, từ dành nguồn vốn riêng cho các doanh nghiệp đến ưu đãi lãi suất… "Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của ngân hàng đối với phát triển hệ thống ngân hàng và tăng trưởng kinh tế địa phương", ông Nguyễn Tuấn Dũng nhấn mạnh.

Qua phát biểu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang đề nghị, Agribank An Giang phát huy lợi thế, tiếp tục đẩy mạnh đồng bộ các giải pháp chú trọng tăng trưởng tín dụng, đưa ra nhiều chương trình, gói tín dụng ưu đãi, áp dụng các chính sách lãi suất linh hoạt, dành vốn tín dụng cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn tín dụng, đồng thời triển khai các biện pháp hỗ trợ cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank An Giang tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO