BIDV - khát vọng và niềm tin

Lê Xuân Đạm – Nguyên  Ủy viên HĐQT BIDV| 17/04/2021 16:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian trôi đi nhanh quá, thấm thoắt đã hơn 20 năm tạm xa mái nhà thân yêu BIDV về nghỉ hưu. Song trong tâm khảm của tôi luôn nhớ về ngành, nhớ về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – nơi tôi đã gắn bó và trưởng thành.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của  tác giả  Lê Xuân Đạm – nguyên  Ủy viên HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

 

Hàng ngày tôi vẫn theo dõi các hoạt động của ngân hàng BIDV thông qua báo chí, các kênh truyền hình… và chăm chú đọc bản tin của BIDV để biết thêm về các hoạt động của ngành: vui với những thành tích của ngành và sẻ chia, thông cảm khó khăn của ngành đã và đang vượt lên để trường tồn và phát triển.

Tôi rất vui và tự hào với những thành tích của BIDV trong năm 2020. Mặc dù trong hoạt động kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song BIDV vẫn vững vàng vượt khó để trưởng thành vững mạnh. Các chỉ tiêu kinh doanh đề ra đã có nhiều chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức như: Huy động vốn, tăng trưởng tín dụng và các sản phẩm dịch vụ khác…

Đặc biệt là sự kiện BIDV thành lập Trung tâm Ngân hàng số. Sự kiện này đã đánh dấu một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển ứng dụng công nghệ thông tin đối với hoạt động ngân hàng và nguồn nhân lực chất lượng được tạo ra từ những lãnh đạo năng động, nhiệt huyết, nhiều kinh nghiệm, tích cực chủ động đổi mới tư duy để nhanh chóng thích ứng với cuộc cách mạng 4.0.

Tôi tự hào về BIDV là một ngân hàng hàng đầu trong hệ thống ngân hàng đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước.

Năm 2020, đất nước ta gặp rất nhiều khó khăn: nào là đại dịch COVID-19, miền Trung “lũ chồng lên lũ”, đồng bằng sông Cửu Long nhiều nơi bị nhiễm mặn, một số tỉnh miền núi thì bị sạt lở nghiêm trọng, gây tổn thất lớn cho nền kinh tế nước nhà.

Song với sự lãnh đạo sáng suốt, kịp thời của Đảng và Nhà nước, sự đồng lòng quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng với sự nỗ lực vượt khó của toàn dân, chúng ta đã vượt lên tất cả và giành được những thành tích quan trọng, trong đó có sự đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Phát huy truyền thống của ngành, tôi và một số cán bộ làm việc tại Hội sở chính khi về nghỉ hưu đã tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương nơi cư trú như làm Tổ trưởng dân phố, Trưởng ban công tác mặt trận, Hội đồng nhân dân Phường, Bí thư chi bộ… nhiệm vụ nào cũng hoàn thành xuất sắc.

Riêng tôi đã có hơn 18 năm liên tục làm Bí thư chi bộ, đạt giải Nhất cuộc thi “Bí thư chi bộ giỏi” của Quận Đống Đa, 2 khóa liền là Đại biểu Hội đồng nhân dân Phường và được Thành ủy Hà Nội tặng bằng khen.

Nhận nhiệm vụ Trưởng ban liên lạc cán bộ hưu trí của Hội sở chính, được sự quan tâm toàn diện, sâu sát, kịp thời của Ban lãnh đạo BIDV cùng với sự phối hợp hỗ trợ của Văn phòng, Công đoàn và các Ban ngành chức năng của Hội sở chính, tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp năm mới Tân Sửu 2021 vừa qua, Ban lãnh đạo BIDV đã tặng quà mừng thọ, mừng sinh nhật, quà Tết Nguyên đán đến với cán bộ hưu trí. Sự quan tâm hết lòng đó là nguồn động viên thiết thực cho cán bộ hưu trí để thực hiện tốt phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích và có tình người”. Mối quan hệ giữa cán bộ hưu trí và cán bộ đương chức đã gắn bó ngày càng gắn bó mật thiết hơn.

Thay mặt 200 cán bộ hưu trí, tôi xin chúc mừng Đảng bộ BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025 và phấn khởi đón nhận những thành tích mà BIDV đã đạt được trong năm 2020 vừa qua.

Chúng tôi – những cán bộ hưu trí tại Hội sở chính luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của HĐQT, của Ban lãnh đạo BIDV – một thế hệ lãnh đạo năng động, sáng tạo cùng với sự nỗ lực, đoàn kết đồng lòng hợp lực của hơn 2 vạn cán bộ, đảng viên. BIDV sẽ vượt lên mọi khó khăn thách thức và những hạn chế thiếu sót trong năm 2020, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh đề ra trong năm 2021 và các năm tiếp theo, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Mùa xuân mới, sức sống mới với những khát vọng và niềm tin. Chúng tôi tin tưởng rằng BIDV sẽ giành được nhiều thắng lợi mới, vững mạnh, trường tồn và sải cánh vươn xa…..

Ảnh tác giả cung cấp

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV - khát vọng và niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO