Viết về BIDV tôi yêu

Nguyễn Thu Hiền| 17/04/2021 08:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Khi tôi viết những dòng này, cậu con trai ngồi bên cạnh tò mò đọc và thốt lên: "Ôi, BIDV tuyệt vời thế mẹ. Có phải vì vậy nên mẹ gắn bó với BIDV lâu thế?". Đúng, còn nhiều điều hơn nữa khiến tôi gắn bó với BIDV.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thu Hiền, đang công tác tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV.

 

"Alo chị ơi, lên lấy công văn chỉ đạo gấp của Tổng Giám đốc". "Ok em".

Cầm tờ công văn trên tay, chưa bao giờ tôi thấy mình phải gấp rút làm ngay như lúc này, kể cả khi trên đó không có bút phê "Ban Tài chính đề xuất phương án triển khai gấp trong ngày" của Sếp. Đó là những kỉ niệm sâu sắc trong tôi về những ngày đầu tiên tiếp nhận mảng công việc an sinh xã hội thay một chị đồng nghiệp nghỉ sinh. Năm nào cũng vậy, cứ đến khoảng tháng 7, tháng 8 cả khu vực miền núi phía Bắc lại hứng chịu những đợt lũ tràn về. Mưa lũ, giông lốc khiến nhiều người chết và mất tích, cuốn trôi nhà cửa, tài sản, hoa màu, gây sạt lở, vùi lấp đường, ách tắc giao thông.

Tổng Giám đốc của chúng tôi khi đó là anh Phan Đức Tú đã rất khẩn trương chỉ đạo các đơn vị ngay lập tức trình phương án hỗ trợ đồng bào gặp thiên tai, làm sao để ủng hộ người dân trong hoàn cảnh bão lũ được sớm nhất, trao tiền và hiện vật đến tận tay đồng bào. Trong quá trình làm việc, chúng tôi liên tục nhận được thông tin thiệt hại về người và của ngày càng tăng. Tôi và một cán bộ Ban Thương hiệu đã làm xuyên trưa, trình các cấp để bằng mọi cách trong buổi chiều phát hành được văn bản hướng dẫn triển khai gửi về các Chi nhánh BIDV trên địa bàn, giải đáp mọi vấn đề vướng mắc khi nhận được điện thoại của Chi nhánh. Trong các cuộc điện thoại ấy, tôi đã xúc động rơi nước mắt khi có một Giám đốc Chi nhánh trực tiếp gọi cho tôi, câu đầu tiên anh nói với tôi là: "Cám ơn Tổng Giám đốc và Ban Lãnh đạo BIDV đã quan tâm, chia sẻ khó khăn, chung sức với người dân địa phương vượt qua thiên tai bão lũ. Cám ơn em là người đã truyền tải kịp thời những chỉ đạo của Tổng Giám đốc đến các anh. Thời điểm này, sự ủng hộ của BIDV cho quê hương anh là vô cùng quý giá". Cảm giác lúc ấy thực sự nghẹn ngào, chưa bao giờ tôi nhận ra những con số, những tờ trình rất đỗi quen thuộc ngày thường lại trở nên đáng trân quý như vậy.

Ảnh tác giả cung cấp

Người ta vẫn nói, của cho không bằng cách cho. Tôi cảm nhận được nỗi đau trước sự mất mát của đồng bào trong từng chỉ đạo của các anh lãnh đạo. Có những chuyến đi trao quà hỗ trợ trực tiếp cho địa phương bị thiên tai lũ lụt mà trưởng đoàn là Anh Trần Xuân Hoàng – Thủ lĩnh khối TCKT khi ấy đồng thời là Chủ tịch Công đoàn BIDV, khi bạn thư ký livestream trực tiếp, ngồi trên xe ô tô chòng chành như trên thuyền, chúng tôi đã rất lo lắng dõi theo cho đến khi kết thúc hành trình. BIDV của tôi luôn có mặt ở tuyến đầu, chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Chúng tôi đã phát động giải chạy BIDV Run trên toàn hệ thống, lan tỏa lòng nhân ái, mang lại Tết ấm cho người nghèo và vì một miền Trung yêu thương. Bước chân của cán bộ BIDV in khắp mọi nẻo đường, cùng đoàn kết tiếp sức cho miền Trung ruột thịt. BIDV đã chủ động giảm thu nhập cán bộ, miễn giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid19, ủng hộ tiền và trang thiết bị y tế cho các y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch. BIDV mua từ những chiếc khẩu trang nhỏ bé hay nhưng chai xịt khuẩn để cán bộ nhân viên được chăm sóc đảm bảo sức khỏe trước tình hình dịch bệnh. Những điều xuất phát từ trái tim nên cũng dễ dàng chạm đến trái tim. BIDV đã chạm đến trái tim bao thế hệ cán bộ chúng tôi bằng những khoảnh khắc giản dị mà thiêng liêng như thế.

Tôi bước chân vào BIDV khi còn là cô sinh viên vừa rời ghế nhà trường, ở cái tuổi say mê nhiệt huyết và cống hiến. Trải qua 16 năm gắn bó, BIDV đã trở thành một phần cuộc sống của tôi. Tất cả thanh xuân của tôi, trong đó có cả mồ hôi và nước mắt gắn với nơi này. Có những giọt nước mắt tủi hờn đan xen những giọt nước mắt hạnh phúc. Tôi đã đi cùng BIDV một chặng đường khá dài, chứng kiến BIDV dần vươn ra biển lớn, trở thành ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất trong khối NHTM. Người ta không còn nhầm lẫn tên của BIDV với bất kỳ một NHTM nào khác trên thị trường. Theo chiều dài lịch sử, chiến lược phát triển của BIDV có thể thay đổi theo định hướng từng giai đoạn, nhưng BIDV chưa bao giờ thay đổi sứ mệnh của mình đó là luôn đồng hành, chia sẻ và cung cấp dịch vụ tài chính – ngân hàng hiện đại, tốt nhất cho khách hàng; cam kết mang lại giá trị tốt nhất cho các cổ đông và là ngân hàng tiên phong trong hoạt động phát triển cộng đồng.

Khi tôi viết những dòng này, cậu con trai ngồi bên cạnh tò mò đọc và thốt lên: "Ôi, BIDV tuyệt vời thế mẹ. Có phải vì vậy nên mẹ gắn bó với BIDV lâu thế?". Đúng, còn nhiều điều hơn nữa khiến tôi gắn bó với BIDV. Ở BIDV tôi không chỉ có công việc mà còn là nơi tôi gặp gỡ người bạn đồng hành của mình, xây dựng một gia đình nhỏ. Cậu bé ngày nào tôi vẫn hay đùa với đồng nghiệp "sáng đi làm khi con chưa ngủ dậy, tối về khi con đã ngủ rồi, không biết con còn nhớ mặt mẹ không" giờ đã trở thành cậu học sinh lớp 7. Chắc hẳn cậu đã có phần thiệt thòi khi còn bé không được mẹ ôm ấp nhiều hơn vì mẹ luôn về muộn và cuối tuần vẫn đi làm. Nhưng có một điều, tình yêu BIDV trong tôi đã truyền sang cậu. Tình yêu ấy đã chảy qua tim bao thế hệ cán bộ BIDV, như một dòng sông...

Có một dòng sông BIDV

Trải dài trên dải đất hình chữ S

64 năm đồng hành và phát triển

Lặng lẽ dâng đời nước ngọt, phù sa.

*

Có một dòng sông BIDV

Mang trong mình khát khao vươn ra biển

Hòa nhập cùng đại dương rộng lớn

Khắc tên trên thị trường tài chính toàn cầu

*

BIDV không chỉ là cái tên

Mà là máu, mồ hôi và công sức

Của biết bao người cán bộ đi trước

Dựng gây nên một định chế hàng đầu

*

BIDV dòng sông tôi yêu

Là ngân hàng của lòng nhân ái

Cung cấp dịch vụ ngân hàng hiện đại

Thắp sáng thành công cho mọi khách hàng

*

BIDV lịch sử gọi tên

Luôn đồng hành phát triển cùng đất nước

Tiên phong mở đường doanh nghiệp vững bước

Cùng cánh buồm xanh vượt sóng ra khơi.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Viết về BIDV tôi yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO