Cảnh báo tình trạng giả danh điện lực lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại TP. Hồ Chí Minh

Bùi Trang| 25/05/2022 09:58
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh khẳng định chỉ có một đầu số duy nhất là 1900545454, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnhcmc.vn/và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNHCMC của ngành điện thành phố phục phục vụ, chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Trung tâm Chăm sóc khách, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho biết đã liên tục nhận được số lượng cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn hoặc vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền…. Có trường hợp khách hàng tiếp tục cuộc gọi thì kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an, gặp lãnh đạo ngành điện… (cũng là giả mạo). Khi gọi ngược lại vào các số lạ này thì đều không liên lạc được.

Bên cạnh đó, hiện trên mạng xã hội, một số trang web, kể cả tổng đài mạo danh đã xuất hiện các số điện thoại không đúng của ngành điện để tiếp nhận và trả lời các thông tin về ngành để trục lợi phí cước điện thoại của khách hàng.

Trao đổi với báo chí, đại diện Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh tất cả các cuộc gọi, làm giả số điện thoại, làm giả thông báo như trên đều là giả danh ngành điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, vi phạm pháp luật.

Thông thường, khi cần trao đổi với khách hàng, nhân viên các công ty điện lực khu vực (thuộc EVNHCMC) sẽ liên hệ trực tiếp với các khách hàng qua số điện thoại hoặc email khách hàng đã cung cấp cho ngành điện. Hiện nay, Tổng công ty đã phối hợp với nhà mạng Viettel và Mobifone đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) với tên định danh hiển thị là EVNHCMC khi liên lạc với khách hàng. Đối với các khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của các nhà mạng khác sẽ hiển thị số điện thoại đại diện là số 02822201155.

Ngành điện đề nghị khách hàng cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ giả danh điện lực nhưng không nói rõ tên, nói không đúng địa bàn quản lý của công ty điện lực, thông báo tiền điện tăng cao bất thường, yêu cầu bấm số gặp công an, nhân viên tư vấn… hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân. Tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ, không chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho EVNHCMC qua Tổng đài 1900 545454 để xác nhận lại thông tin và giúp ngành điện thống kê và báo cáo cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đề nghị khách hàng sử dụng điện tại thành phố tải ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) để thuận lợi cho việc giao dịch và trao đổi thông tin chính thức với ngành điện. Bên cạnh đó, khi có sự thay đổi về địa chỉ, số điện thoại liên hệ, quý khách hàng vui lòng truy cập trang web EVNHCMC CSKH hoặc App của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh để cập nhật, điều chỉnh, giúp việc liên lạc được chính xác, không bị gián đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo tình trạng giả danh điện lực lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO