Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi 

V.Hiệu| 09/07/2022 15:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, nhà đầu tư dự án là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Mục tiêu của Dự án nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của Cảng hàng không trong hiện tại và tương lai, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, nâng cao hiệu quả khai thác tại cảng hàng không, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh và điều kiện tự nhiên khu vực, đem lại hiệu quả kinh tế-xã hội cao. Sau khi được đầu tư xây dựng, nhà ga hành khách T2 sẽ là nhà ga khai thác quốc nội và nhà ga hành khách T1 sẽ đóng vai trò là nhà ga khai thác quốc tế là chủ yếu của cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Nhà ga hành khách T2 đáp ứng công suất khai thác 5 triệu hành khách/năm và các hạng mục phụ trợ xây dựng đồng bộ (nhà kỹ thuật M&E; đường tầng; nhà để xe; trạm xử lý nước thải; trạm thu phí; cổng hàng rào; đường giao thông tiếp cận; bãi đỗ xe; cảnh quan; hệ thống điện chiếu sáng trong và ngoài nhà ga; hệ thống cấp thoát nước nhà ga..

Tổng vốn đầu tư của Dự án là 2.405,406 tỷ đồng, bằng nguồn vốn góp của ACV, không sử dụng vốn vay. Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm. 

Tiến độ thực hiện là 18 tháng kể từ khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, công tác giao đất và bàn giao đầy đủ mặt bằng để thi công.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hải Phòng chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các thủ tục giải phóng mặt bằng Dự án đáp ứng tiến độ triển khai các hạng mục Dự án, đảm bảo hiệu quả việc sử dụng đất sau khi thực hiện giải phóng mặt bằng, tránh việc lãng phí tài nguyên.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các Bộ: Giao thông vận tải, Quốc phòng, Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan có liên quan thực hiện bàn giao đất xây dựng Dự án theo quy định của pháp luật về đất đai và quy định pháp luật hiện hành có liên quan theo tiến độ triển khai Dự án.

Kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Dự án của ACV theo đúng quy định của pháp luật, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến của các Bộ, ngành liên quan, bao gồm: kiểm tra, giám sát việc huy động vốn của ACV theo tiến độ thực hiện Dự án….

  •  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO