Cổ phiếu CTCP Viễn thông – Tin học Bưu điện niêm yết và chính thức giao dịch

M. Hiên| 15/01/2020 15:18
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 15/1/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã tổ chức Lễ trao Quyết định niêm yết và đưa 32.185.000 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Viễn thông - Tin học Bưu điện (Mã chứng khoán: ICT) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu ICT đạt 321,85 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 23.100 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%.

 

Công ty Cổ phần Viễn thông - Tin học Bưu điện (CTIN) được thành lập từ năm 1972, tiền thân là Xí nghiệp Sửa chữa Thiết bị Thông tin I, thuộc Tổng cục Bưu điện. Năm 2001, công ty được cổ phần hóa và chính thức đổi tên như hiện nay với số vốn điều lệ ban đầu đạt hơn 10 tỷ đồng. Năm 2002, CTIN là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện việc cung cấp công nghệ cao trong các dự án mạng di động tại Việt nam. Sau nhiều lần điều chỉnh, đến nay vốn điều lệ của công ty đạt trên 321 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khác như hỗ trợ tổng hợp, cho thuê hạ tầng thiết bị viễn thông và tin học cùng các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền tảng di động.

Tại buổi lễ, đại diện Lãnh đạo HOSE đã chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu ICT, đồng thời chia sẻ việc đưa chứng khoán lên niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp, bao gồm việc tiếp cận vốn, cải thiện thương hiệu và tăng thanh khoản. Với vai trò là đơn vị vận hành thị trường, HOSE luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ của các công ty niêm yết, đặc biệt là nghĩa vụ công bố thông tin, cập nhật các quy định, chính sách liên quan đến thị trường chứng khoán, tham dự các chương trình đào tạo và cập nhật các thông lệ quốc tế tốt về quản trị công ty, phát triển bền vững ...

Đại diện CTIN, ông Nguyễn Chí Dũng – Chủ tịch HĐQT của CTIN - tin tưởng: “Việc niêm yết cổ phiếu trên HOSE sẽ thực sự thiết lập mối quan hệ minh bạch giữa các nhà đầu tư và công ty thông qua việc tuân thủ quy định công bố thông tin đầy đủ, minh bạch trong quản lý và điều hành. Từ đó chất lượng cổ phiếu ICT được củng cố nâng cao và nhận được sự tín nhiệm lâu dài của các đối tác và đặc biệt là từ thị trường chứng khoán.”

Theo bản cáo bạch của CTIN, cơ cấu doanh thu của công ty qua hai năm 2017 – 2018 không có nhiều biến đổi. Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin là lĩnh vực đóng góp vào doanh thu của công ty nhiều nhất (chiếm trên 74%). Trong năm 2017 và 2018, tổng doanh thu của công ty lần lượt được ghi nhận đạt gần 3.130 tỷ đồng và 2.431 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt hơn 167 tỷ và 93 tỷ. Trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của công ty là hơn 847 tỷ đồng với mức lợi nhuận sau thuế đạt hơn 33 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phiếu CTCP Viễn thông – Tin học Bưu điện niêm yết và chính thức giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO