Thư giãn

Dầu gạo lứt được xem là thực phẩm của tương lai nhờ những chất chống oxy hoá đặc biệt

Phúc An 05/01/2024 - 11:01

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dầu gạo lứt nguyên chất 100% được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu nếu người tiêu dùng muốn tìm kiếm những dưỡng chất vàng chống oxy hoá, bảo vệ tim mạch một cách mạnh mẽ như Gamma-Oryzanol và Phytosterol.

elm_3806.jpg
Dầu gạo lứt nguyên chất 100% COBA

Vì sao dầu gạo lứt luôn được xếp đầu bảng trong danh sách những loại dầu thực vật tốt nhất cho sức khoẻ?.

Câu trả lời đến từ một trong những dưỡng chất quý hiếm chỉ được tìm thấy chủ yếu trong cám gạo: Gamma-Oryzanol.

Chiến binh chống oxy hoá từ cám gạo

Đã và đang tạo nên một cơn sốt trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp toàn cầu, Gamma-Oryzanol từng khiến giới khoa học Nhật Bản và Mỹ bất ngờ vì khả năng chống oxy hoá mạnh gấp 4 lần vitamin E, hay khả năng làm chậm quá trình tiến triển của sắc tố melanin, hạn chế hình thành tàn nhang, đồi mồi và sạm da. Với hiệu quả áp đảo so với vitamin E, không quá lời khi nói rằng Gamma-Oryzanol đang được xem là một trong những chiến binh mạnh mẽ nhất trong cuộc chiến chống oxy hoá bằng dưỡng chất tự nhiên từ thực vật.

Bên cạnh chức năng làm đẹp, Gamma-Oryzanol còn được săn lùng vì những tác dụng độc đáo đối với sức khoẻ, như giúp giảm hấp thụ cholesterol xấu, thúc đẩy tuần hoàn máu, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống viêm, ổn định lượng đường trong máu.

Và vì Gamma-Oryzanol là một chất chống oxy hóa cực mạnh, nên dưỡng chất này còn giúp ức chế sự hình thành các gốc tự do - nguyên nhân làm suy yếu các tế bào trong cơ thể dẫn đến quá trình lão hóa và các bệnh suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ, Alzheimer…

Theo các số liệu nghiên cứu nói chung, Gamma-Oryzanol góp phần ngăn ngừa hơn 60 loại bệnh khác nhau. Điều đặc biệt là dưỡng chất này chỉ được tìm thấy với hàm lượng dồi dào trong cám gạo và dầu gạo nguyên chất, có rất ít trong một số thực phẩm tự nhiên khác.

Theo chuyên gia của Hội Tim mạch học Việt Nam, nếu muốn điều hòa cholesterol và bảo vệ sức khỏe tim mạch,, một người nên dùng ít nhất 50 mg Gamma-Oryzanol mỗi ngày, tương đương 20-30 ml dầu gạo nguyên chất (2-3 thìa canh).

27 loại Phytosterol giảm hấp thụ cholesterol xấu

Bên cạnh ngôi sao sáng Gamma-Oryzanol, dầu gạo lứt nguyên chất COBA còn gây sốt vì sự kết hợp hoàn hảo của hàng loạt dưỡng chất quan trọng như Phytosterol, Omega 3-6-9 và vitamin E.

Trong đó hàm lượng Phytosterol tự nhiên dồi dào với 27 loại khác nhau, được xem là sự hỗ trợ đắc lực cho Gamma-Oryzanol để bảo vệ sức khoẻ tim mạch, cải thiện hệ thống miễn dịch, và đặc biệt là làm giảm cholesterol xấu.

Dưỡng chất này có khả năng can thiệp vào quá trình hấp thụ cholesterol từ thức phẩm trong ruột non. Nhờ vậy, Phytosterol sẽ kết hợp với Gamma-Oryzanol giúp giảm cholesterol trong máu khá hiệu quả, đặc biệt là cholesterol xấu - một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh tim mạch.

Kết hợp với chất chống oxy hoá truyền thống là vitamin E và bộ ba acid béo Omega 3-6-9, dầu gạo lứt COBA được kỳ vọng là một giải pháp dinh dưỡng hiệu quả trong việc hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa nhiều loại bệnh tật cho cơ thể.

Với độ nguyên chất 100%, đây cũng là sản phẩm sở hữu “năm không” quan trọng: 0% cholesterol, không axit béo cấu hình Trans, không chất bảo quản, không chất tạo màu và tạo mùi, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng, đặc biệt những người đang quan tâm đến vấn đề tim mạch, huyết áp, tiểu đường hay muốn kiểm soát cân nặng, mỡ máu một cách hiệu quả nhất.

Dầu gạo lứt nguyên chất 100% sẽ sở hữu nhiệt độ sôi khá cao (trung bình trên 250 độ C), cao hơn một số loại dầu thông thường khác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc dầu vô cùng thích hợp để chiên xào ở nhiệt độ cao, giảm thiểu tình trạng khô cháy và giữ được mùi vị tự nhiên cho món ăn, góp phần vào việc hạn chế tạo ra các chất trung gian gây ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dầu gạo lứt được xem là thực phẩm của tương lai nhờ những chất chống oxy hoá đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO