Văn hóa

Format chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm của Việt Nam được xuất khẩu ra thế giới

Thanh Thanh 28/04/2023 - 08:17

Ngày 27/4/2023, ALO Media đã chính thức ký kết hợp tác với Global Agency - một trong những nhà phân phối nội dung truyền hình hàng đầu trên thế giới, công bố bản quyền quốc tế đưa format “Whose Chance - Cơ hội cho Ai?” ra toàn thế giới.

kykefomatchuongtrinh.png

“Whose Chance - Cơ hội cho Ai?”, do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và ALO Media phối hợp sản xuất từ năm 2019, là chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm của Việt Nam, tạo cầu nối giữa Nhà tuyển dụng và Người lao động với thông điệp “Tìm việc – Tìm người – Tìm cơ hội đổi đời”.

Chương trình đã tạo ra một sàn giao dịch việc làm, nơi mà tiêu chí tuyển dụng, mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp dành cho người lao động được thương lượng một cách công khai trên sóng truyền hình, giúp khán giả có thể tham khảo được mặt bằng công việc và tiền lương.

Tại sự kiện, ông Cao Thế Anh - Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc ALO Media, đơn vị sở hữu bản quyền format “Whose Chance?” đã chia sẻ về tầm nhìn, những điểm nhấn của một format Việt Nam được sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và khát vọng đưa một format Việt Nam đi ra toàn cầu với sự ủng hộ của VTV và việc hợp tác cùng một công ty agency hàng đầu của thế giới là Global Agency.

Global Agency được biết đến là một trong những nhà phân phối nội dung truyền hình hàng đầu trên thế giới. Global Agency đã phân phối bản quyền tới hơn 150 nước trên thế giới và gặt hái được thành công ấn tượng trên toàn cầu.

Chia sẻ về lý do chọn “Whose Chance?” giới thiệu ra thế giới, ông İzzet Pinto - Founder & CEO - Global Agency cho biết, “Whose Chance?” là show mang tính thực tế về cuộc sống thực, về những con người thực.

“ Format này rất dễ để bản địa hóa ở các khu vực khác nhau. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để truyền thông quảng bá chương trình này…”- ông İzzet Pinto phát biểu.

Đồng thời cho biết, là một công ty lâu đời ở châu Âu và sở hữu một mạng lưới khách hàng rộng lớn, sắp tới đây, Global Agency sẽ lập kế hoạch giới thiệu Format “Whose Chance?” cho tất cả các khách hàng tiềm năng và tại các hội chợ Quốc tế mà Global Agency tham dự.

Được biết, từ ngày 17 -19/4 vừa qua, Format “Whose Chance?” chính thức có mặt tại sự kiện MIPTV, Cannes, Pháp. “Whose Chance?” là một trong 3 formats được Global Agency lựa chọn pitching tại đây. Đây là vinh dự khi sau lần đầu tiên được xuất ngoại giới thiệu tại Asia TV Forum (ATF) tổ chức tại Singapore tháng 12/2022, Fomat “Whose Chance?” tiếp tục được giới thiệu tại một trong những hội chợ, triển lãm truyền hình Quốc tế lớn nhất thế giới như MIPTV.

Tính đến nay, “Whose Chance?” đã trải qua 4 mùa phát sóng, nhiều cơ hội việc làm đã được trao, nhiều ứng viên trưởng thành sau chương trình, tạo ra giá trị thật cho thị trường lao động Việt Nam.

Sau khi được vinh dự đạt Top 3 Chương trình giải trí ấn tượng nhất Giải thưởng VTV Awards 2022, “Whose Chance - Cơ hội cho Ai?” mùa 5 đã được VTV sắp xếp vào khung giờ phát sóng mới: giờ vàng, buổi tối trên VTV3

Được biết, các Sếp ngồi ghế nóng của chương trình “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” 4 mùa phát sóng vừa qua gồm: Sếp Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTSX Bảo Ngọc, Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập thương hiệu Thời trang Elise, Sếp Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Đại học FPT, Sếp Dương Long Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thắng Lợi Group, Sếp Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT - TGĐ DH Foods, Sếp Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup, Sếp Nguyễn Tuấn Lương – Phó Chủ tịch HĐQT VNPAY.

Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật là 3 giá trị cốt lõi mà nhà sản xuất chương trình luôn đề cao và gìn giữ trong suốt hành trình ra mắt và chinh phục khán giả.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền Đất nước, “Whose Chance - Cơ hội cho Ai?” còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm, hiểu hơn về thị trường lao động khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó khăn từ các Sếp.

Những chia sẻ, đánh giá, lời khuyên của các vị Sếp đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn giúp mang lại kiến thức về chiến lược, quản trị kinh doanh, nhân sự… cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, những thông tin này còn giúp cho người lao động hiểu được giá trị của bản thân, hiểu nhiều hơn người sử dụng lao động. Từ đó, họ có cơ hội thay đổi tư duy, lựa chọn đúng con đường để có thể gặt hái được những thành công trên hành trình sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Format chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm của Việt Nam được xuất khẩu ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO