Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng công bố kế hoạch tổ chức Chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập (1994-2024)

Lê Ngọc 28/02/2024 18:18

Sáng ngày 28/2, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức cuộc họp công bố kế hoạch tổ chức triển khai các sự kiện hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập (14/5/1994-14/5/2024). Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

ae9i2365.jpg
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Huy Hoàng

Tham dự cuộc họp có: ông Nguyễn Lê Nam - Phó Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước (NHNN); đại diện Vụ Truyền thông, NHNN; ông Vũ Thanh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và quan hệ lao động, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Về phía Hiệp hội Ngân hàng có: ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội; đại diện thành viên Hội đồng Hiệp hội; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Pháp chế Ngân hàng; đại diện các tổ chức hội viên tham dự theo hình thức trực tiếp tại Hiệp hội và trực tuyến.

Trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và quảng bá hình ảnh tất cả các hội viên

Phát biểu khai mạc buổi họp, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng khẳng định, năm 2024 là năm quan trọng, đánh dấu mốc kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng (14/5/1994-14/5/2024). “Đây là sự kiện trọng đại của Hiệp hội, do vậy, Hội đồng Hiệp hội quyết định tổ chức lễ kỷ niệm trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và quảng bá hình ảnh tất cả các tổ chức hội viên trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội”, ông Nguyễn Quốc Hùng nói.

af2i0203.jpg
Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng

Khái quát về kế hoạch kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết, dự kiến sẽ có 5 nội dung dung chính, bao gồm:

Thứ nhất, tổ chức chương trình kỷ niệm sẽ diễn ra vào ngày 10/5/2024 tại khách sạn Melia Hà Nội.

Thứ hai, tổ chức vinh danh và trao thưởng cho tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực, nổi bật cho sự phát triển của Hiệp hội Ngân hàng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngân hàng, nhằm tri ân và nâng cao uy tín, hình ảnh cho các tổ chức hội viên cùng các cá nhân được vinh danh.

Thứ ba, tổ chức triển lãm hình ảnh 30 năm hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng từ khi thành lập đến nay.

Thứ tư, thực hiện công tác an sinh xã hội, chung tay thể hiện trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng.

Thứ năm, chương trình tổ chức một số hoạt động bên lề chào mừng 30 năm ngày thành lập. Trong đó, sẽ tổ chức 4 cuộc thi (Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; Tự hào Banker; Tài năng Banker; Nét đẹp Banker), nhằm quảng bá hình ảnh tất cả các tổ chức hội viên trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, góp phần để xã hội hiểu được các hoạt động của tổ chức hội viên là đa dạng, phong phú.

Ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết, một trong những điểm nhấn quan trọng trong 4 cuộc thi trên là Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp” để các cán bộ tại từng tổ chức hội viên hiểu được nguyên tắc chuẩn mực đạo đức của người cán bộ ngành Ngân hàng. Cuộc thi cũng hướng tới đối tượng tương lai sẽ gia nhập ngành Ngân hàng, cụ thể là sinh viên khối Ngân hàng. Sinh viên sẽ được tiếp cận các văn bản, quy phạm pháp luật cũng như chuẩn mực về ngành để tham gia cuộc thi.

3 cuộc thi còn lại đều chỉ dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong ngành Ngân hàng. Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo và Tổ thư ký không được tham gia dự thi.

“Đây là lần đầu tiên Hiệp hội Ngân hàng tổ chức cuộc thi thông qua nền tảng trực tuyến, mạng xã hội. Chương trình cũng được tổ chức trên quy mô lớn nên Hiệp hội đã báo cáo Thống đốc NHNN, Bộ Nội vụ và Công đoàn ngành trước khi triển khai để các cơ quan quản lý tạo điều kiện, hỗ trợ Hiệp hội Ngân hàng trong quá trình tổ chức”, ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết thêm đồng thời nhấn mạnh: “Ban tổ chức sẽ kiểm duyệt thông tin, hình ảnh để không xuất hiện những hình ảnh xấu, độc hoặc những tổ chức, cá nhân lợi dụng để đưa những hình ảnh xấu trong cuộc thi”.

Chương trình ý nghĩa, khơi dậy lòng tự hào của mỗi cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng

Tại hội nghị, các tổ chức hội viên đều đánh giá cao kế hoạch Chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng rất có ý nghĩa, khơi dậy lòng tự hào của không chỉ mỗi cán bộ nhân viên Hiệp hội mà còn của cán bộ nhân viên toàn ngành Ngân hàng. Thông qua chương trình sẽ là cơ hội để các tổ chức hội viên quảng bá, đưa hình ảnh những người làm trong ngành Ngân hàng đến gần hơn với xã hội, với giới trẻ.

“Đa số mọi người vẫn cho rằng những người làm trong ngành Ngân hàng chỉ có con số, khô khan. Thông qua các cuộc thi này sẽ là cơ hội để cán bộ nhân viên ngân hàng thể hiện tài năng, nét đẹp của mình một cách phong phú, đa dạng đến gần hơn với giới trẻ, xã hội”, bà Tô Phương Thủy - Giám đốc Truyền thông Techcombank bày tỏ quan điểm.

Tại cuộc họp, các tổ chức hội viên cam kết sẽ tham gia nhiệt tình ở tất cả các cuộc thi và thực hiện truyền thông rộng rãi tại chính đơn vị mình về các nội dung Chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng.

Bên cạnh sự đồng thuận và cam kết, đại diện các TCTD cũng đã đưa ra một số ý kiến đóng góp, đề xuất nhằm góp phần lan tỏa tốt hơn các sự kiện hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, như: mỗi ngân hàng cần có đầu mối để làm việc với Ban tổ chức; kiểm soát thông tin, chất lượng bài dự thi tại chính đơn vị trước khi gửi dự thi; sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo đường truyền, hạ tầng công nghệ để đảm bảo thông suốt trong quá trình tổ chức cuộc thi, thời hạn cuối nhận bài thi, vấn đề thu thập, sử dụng thông tin, hình ảnh dữ liệu cuộc thi….

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng NHNN và Công đoàn Ngân Việt Nam hàng đều bày tỏ sự nhất trí với Hiệp hội Ngân hàng về quan điểm phối hợp tối đa để chương trình của Hiệp hội thành công tốt đẹp.

Sau khi lắng nghe ý kiến, đóng góp của các tổ chức hội viên; lưu ý của đại diện NHNN, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Nguyễn Quốc Hùng cho biết sẽ tiếp thu, điều chỉnh kịp thời các nội dung và tính toán lại thời gian tổ chức cuộc thi và có văn bản gửi đến từng tổ chức hội viên.

Với mong muốn lan tỏa đến toàn hệ thống, xã hội, ông Nguyễn Quốc Hùng đề nghị các tổ chức hội viên dành thời gian tham gia cuộc thi, dành thời gian đầu tư, xây dựng hình ảnh chất lượng, hiệu quả để tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Dưới đây là nội dung về 4 cuộc thi, hướng tới Kỷ niệm 30 thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp”

Tuyên truyền rộng rãi trong ngành và xã hội về chuẩn mực đạo đức của đội ngũ cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng, qua đó, giúp tăng nhận diện, uy tín của Hiệp hội Ngân hàng đối với các tổ chức hội viên cũng như cán bộ công nhân viên làm việc trong các tổ chức hội viên và sinh viên các trường đại học chuyên ngành Ngân hàng.

Cuộc thi hướng tới 2 đối tượng tham gia là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong ngành Ngân hàng và các tổ chức hội viên; sinh viên theo học các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam.

Cuộc thi diễn ra dưới hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên cổng thông tin 30 năm của Hiệp hội Ngân hàng theo 2 hạng mục chia theo đối tượng tham gia. Mỗi hạng mục sẽ có mức độ khó, đa dạng về đề thi khác nhau. Mỗi tuần có một bộ câu hỏi (gồm 20 câu), trong đó có 19 câu liên quan đến nội dung thi được lựa chọn ngẫu nhiên từ bộ đề của Ban Tổ chức và 1 câu hỏi phụ (không tính điểm) dự đoán tổng số lượt thi của tuần thi đó. Mỗi lượt thi trực tuyến kéo dài tối đa 10 phút. Bài dự thi chỉ được coi là hợp lệ khi người dự thi trả lời đủ 20 câu hỏi; mỗi tuần thi, người dự thi được tham gia 1 lần thi.

Nội dung cuộc thi được dựa trên Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng (Quyết định số 11/QĐHHNH ngày 25/2/2019); Cơ chế, chính sách, quy định, quy trình và các văn bản có liên quan nghiệp vụ.

Cuộc thi sáng tạo video Tiktok “Tự hào Banker”

Dành cho cán bộ nhân viên (CBNV) hiện đang làm việc tại tổ chức hội viên; các cá nhân/nhóm/phòng giao dịch/chi nhánh/công ty con trực thuộc tổ chức hội viên. Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm tự hào của từng cá nhân cán bộ đối với ngành, đồng thời góp phần quảng bá uy tín, thương hiệu của tổ chức hội viên đến xã hội thông qua nền tảng Tiktok được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.

Nội dung cuộc thi bao gồm: Giới thiệu về công việc của bản thân hoặc giới thiệu về nơi đối tượng dự thi đang làm việc; Những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng trong quá trình làm việc hàng ngày cùng những câu chuyện cảm xúc; Video phải có sự xuất hiện của nhận diện thương hiệu của TCHV mà đối tượng dự thi đang làm việc: logo, đồng phục,.... Cuộc thi cũng khuyến khích những nội dung giáo dục, văn hóa, ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, sáng tạo và đáp ứng tiêu chí video phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Về hình thức, video có thời lượng tối thiểu 15 giây và tối đa 60 giây; đạt chuẩn HD trở lên, kích thước tỉ lệ 9x16; không chèn sticker, watermark, hay các phần mềm chỉnh sửa video khác; tuân thủ Điều khoản dịch vụ, tiêu chuẩn cộng đồng và các chính sách áp dụng khác của TikTok; các bài dự thi phải có đầy đủ các hashtag #VNBA#tuhaobanker #30namVNBA.

Về cách thức tham gia, video được đăng tải trên nền tảng TikTok - thí sinh gửi video cho Ban Tổ chức để đăng tải trên kênh TikTok VNBA30Nam) theo 4 bước:

Bước 1: Dựng video theo yêu cầu về nội dung như trên.

Bước 2: Truy cập hạng mục sáng tạo video TikTok “Tự hào Banker” trên cổng thông tin VNBA 30 năm (https://vnba.com.vn) và gửi bài dự thi theo hướng dẫn. *Lưu ý: Phần mô tả video (caption) bắt buộc kèm các hashtag #VNBA #tuhaobanker #30namVNBA.

Bước 3: Ban Tổ chức lựa chọn và sẽ đăng video công khai trên tài khoản TikTok @VNBA30Nam.

Bước 4: Kêu gọi tương tác. Kết quả sẽ được cập nhật trên cổng thông tin VNBA 30 năm.

Cuộc thi “Tài năng Banker”

Chủ đề: “khám phá tài năng” của bản thân, tự tin thể hiện hết mình những ca khúc hay biểu diễn thành thạo các nhạc cụ phù hợp năng khiếu hoặc trình diễn các tiết mục nhảy, múa, diễn kịch… dành cho các tổ chức hội viên và cá nhân/nhóm/phòng giao dịch/chi nhánh/công ty con trực thuộc Tổ chức hội viên.

Nội dung của cuộc thi bao gồm: Tác phẩm dự thi là tiết mục trình diễn nghệ thuật đã được dàn dựng, ghi hình, ghép nhạc theo chủ đề cuộc thi thuộc một trong các loại hình/thể loại như: Đơn ca, tốp ca, múa, nhảy, kịch, nhạc cụ. Bài dự thi phải do chính đối tượng dự thi thể hiện. Chấp nhận các tác phẩm dự thi đã được thực hiện từ trước nhưng khuyến khích, ưu tiên các tác phẩm dự thi được thực hiện trong vòng 12 tháng trước ngày công bố cuộc thi. Không giới hạn số lượng tác phẩm, mỗi Tổ chức hội viên có ít nhất 1 tác phẩm đăng ký tham gia dự thi.

Có 2 cách thức tham gia dự thi: Tham gia bằng cách gửi bài dự thi qua email cho Ban Tổ Chức và Tham gia bằng cách gửi bài dự thi qua “Cổng thông tin VNBA 30 năm”.

Yêu cầu bài dự thi gửi về phải là video đã dựng hoàn chỉnh theo định dạng file Video (MP4, AVI, HEVC, WMA, WAV, …). Video clip dự thi có chất lượng độ phân giải cao (Full HD trở lên,…), âm thanh, lời bình nghe rõ ràng (có thể đọc lời bình hoặc không; sử dụng tiếng động hiện trường hoặc nhạc nền). Không chèn sticker, watermark, ID Tik Tok hay các phần mềm chỉnh sửa video khác.

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Banker”

Giới thiệu về văn hóa, giá trị cốt lõi cũng như các hình ảnh đẹp của từng tổ chức hội viên, từ đó, góp phần quảng bá uy tín, thương hiệu của cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng nói riêng, tổ chức hội viên nói chung đến xã hội. Cuộc thi cũng chỉ hướng đến đối tượng là các tổ chức hội viên và cá nhân/nhóm/phòng giao dịch/chi nhánh/công ty con trực thuộc Tổ chức hội viên.

Cuộc thi có 2 hạng mục là Đồng phục Banker (Ảnh cá nhân được chụp trong trang phục đồng phục của đơn vị mà thí sinh đang công tác) và Đội hình trong mơ (Ảnh diễn tả khoảnh khắc đáng nhớ của nhóm cán bộ nhân viên hoặc tập thể đơn vị trong quá trình công tác, làm việc, giao dịch khách hàng hoặc sinh hoạt tập thể, học tập…. trong trang phục tự chọn hoặc đồng phục).

Cuộc thi quy định rõ yêu cầu về nội dung là phản ánh những khoảnh khắc đẹp, thể hiện chân thực cuộc sống hàng ngày của người làm nghề ngân hàng trong công tác, lao động sản xuất, học tập; trong các hoạt động tại các tổ chức hội viên. Tác phẩm dự thi phải được đặt tên và có thông điệp giới thiệu ý nghĩa bức ảnh đính kèm.

Về cách thức tham gia, Thí sinh tham gia dự thi theo 4 bước gồm:

Bước 1: Chuẩn bị ảnh theo yêu cầu nội dung như trên.

Bước 2: Truy cập hạng mục “Nét đẹp Banker” trên cổng thông tin VNBA 30 năm (https://vnba.com.vn) và thực hiện đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn để Ban Tổ Chức tổng hợp và đăng tải lên (dự kiến trong vòng tối đa 5 ngày).

Bước 3: Kêu gọi bạn bè, người thân bình chọn và chia sẻ bài dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng công bố kế hoạch tổ chức Chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập (1994-2024)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO