Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng và Nhóm Công tác Ngân hàng nước ngoài trao đổi kế hoạch phối hợp trong năm 2024

Minh Đức 01/02/2024 22:05

Nhằm trao đổi kế hoạch phối hợp góp ý cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động ngân hàng năm 2024, chiều ngày 1/2, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với Nhóm Công tác Ngân hàng nước ngoài (BWG).

af2i0125.jpg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc

Chia sẻ về những kết quả đã đạt được trong quá trình hợp tác năm 2023, bà Ngô Lan Anh, Giám đốc Bộ phận Tuân thủ, Tội phạm tài chính và ứng xử kinh doanh, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam (ngân hàng đang giữ vai trò Chủ tịch BWG) - đại diện BWG cho biết, năm vừa qua VNBA và nhóm đã phối hợp tham vấn cơ chế chính sách khá hiệu quả, tham gia tích cực trong nhiều chương trình, hoạt động hợp tác vì sự phát triển chung và bền vững của ngành Ngân hàng Việt Nam.

af2i0132.jpg
Bà Ngô Lan Anh , Giám đốc Bộ phận Tuân thủ, Tội phạm tài chính và ứng xử kinh doanh, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam (ngân hàng hiện đang giữ vai trò Chủ tịch BWG) - đại diện BWG

“Trên tinh thần đó, BWG bày tỏ lời cảm ơn đối với VNBA và mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội trong năm 2024 để cùng tìm ra những chủ đề, những vấn đề chung cần quan tâm giải quyết của ngành Ngân hàng”, đại diện BWG chia sẻ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ vui mừng, hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ cũng như những kết quả mà VNBA và BWG đã đạt trong năm 2023.

"Trong quá trình hợp tác, hai bên đã cùng nhau chia sẻ và luôn đạt được sự đồng thuận, thống nhất cao. BWG đã tham gia rất tích cực cùng Hiệp hội trong quá trình góp ý đối với các dự thảo văn bản pháp luật và nhận được sự ghi nhận của Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước", Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đánh giá.

af2i0149.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Bày tỏ mong muốn cả hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng gợi mở một số nội dung định hướng hai bên cùng phối hợp triển khai trong năm 2024.

Có thể kể đến những nội dung liên quan đến việc góp ý xây dựng cơ chế, chính sách khi ban hành các thông tư hướng dẫn thi hành các Luật mới được Quốc hội thông qua, trong đó, có 2 luật quan trọng liên quan đến hoạt động của ngân hàng là Luật Các Tổ chức tín dụng (sửa đổi) và Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)... và các văn bản, nghị định của các bộ, ngành liên quan đến hoạt động chuyển đổi số...

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong triển khai hoạt động đào tạo về kiến thức và truyền thông; chú trọng các nội dung liên quan đến tăng trưởng xanh, tín dụng xanh...

Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo/tọa đàm để chia sẻ kinh nghiệm hay từ quốc tế, cũng như trao đổi những ý kiến, quan điểm về những khó khăn, vướng mắc các tổ chức tín dụng trong nước và nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam gặp phải để có những kiến nghị, đề xuất với Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành liên quan.

af2i0153.jpg
Bà Phan Thị Hồng Thuý, Giám đốc Pháp chế Ngân hàng MUFG

Tại buổi làm việc, bà Phan Thị Hồng Thuý, Giám đốc Pháp chế Ngân hàng MUFG - thành viên BWG, thống nhất cao với các nội dung Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng gợi mở, đồng thời đề xuất thêm một số nội dung nghiệp vụ liên quan tới hoạt động của các tổ chức tín dụng và cho biết nhóm công tác sẽ phối hợp chặt chẽ cùng VNBA để thực hiện những nội dung này trong năm 2024.

Đồng tình với các đề xuất, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho biết, VNBA cũng đã có kế hoạch về các nội dung liên quan và kỳ vọng hai bên tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa, nhất là trong các lĩnh vực đào tạo, truyền thông... qua đó vừa góp phần nâng cao kiến thức cho cán bộ ngành Ngân hàng, vừa giúp thị trường hiểu rõ hơn về hoạt động ngân hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng và Nhóm Công tác Ngân hàng nước ngoài trao đổi kế hoạch phối hợp trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO