Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả

TTTCTT 10/05/2024 15:30

Đầu tiên, phải nói rằng, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH Việt Nam) là một tổ chức hiệp hội ngành nghề đặc biệt. HHNH Việt Nam mang tính chuyên môn rất cao và hoạt động chuyên nghiệp.

ong-phan-duc-hieu-1.jpg
Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội

Là một người tham gia khá sâu vào quá trình xây dựng chính sách, tôi có mối quan hệ gắn bó khá lâu với HHNH Việt Nam, khoảng 15 năm. Trong quá trình làm việc đó, tôi đánh giá rất cao vai trò phản biện chính sách của Hiệp hội. Rất nhiều góp ý, ý kiến, đề xuất, kiến nghị tham gia vào quá trình xây dựng chính sách pháp luật của HHNH Việt Nam rất xác đáng và được tiếp thu. Tôi cũng thường xuyên tham vấn ý kiến của Hiệp hội thông qua các hội nghị, hội thảo, toạ tàm….

Ngoài phản biện chính sách, HHNH Việt Nam còn là một kênh thông tin cập nhật kịp thời về tình hình hoạt động của ngành Ngân hàng nói chung, các tổ chức tín dụng nói riêng. Những bất cập, khó khăn, vướng mắc về nhiều mặt của các tổ chức tín dụng trong quá trình hoạt động kinh doanh được phản ánh đầy đủ, góp phần nói lên tiếng nói của các tổ chức tín dụng.

Ngoài ra, HHNH Việt Nam cũng đã có những đóng góp thông tin hữu ích, phản ánh sâu rộng những thách thức và thuận lợi chung của toàn nền kinh tế, của cả cộng đồng doanh nghiệp chứ không chỉ gói gọn trong ngành Ngân hàng. Trên cơ sở các thông tin và ý kiến đó, các cơ quan quản lý đã đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc, phát triển kinh tế.

HHNH Việt Nam đã trải qua 30 năm hình thành, phát triển và gặt hái được nhiều thành tựu. Trên cơ sở đó, trong thời gian tới, tôi hy vọng Hiệp hội sẽ:

Thứ nhất, tiếp tục phát huy vai trò là kênh phản biện chính sách, xây dựng thể chế hiệu quả, chuyên nghiệp.

Thứ hai, phát huy vai trò là kênh thông tin phản ánh khó khăn, bất cập trong hoạt động kinh doanh của ngành Ngân hàng nói riêng, của toàn nền kinh tế nói chung. Đây là yếu tố quan trọng để đưa ra các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế.

Thứ ba, góp phần thúc đẩy quản lý tài chính cá nhân tại Việt Nam. Việc quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng rất cần thiết và là lĩnh vực hết sức quan trọng trong thời đại hiện nay. Cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn để góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của xã hội về tài chính cá nhân. Khi tiếp cận được nguồn vốn, cần làm sao để người dân tiếp cận một cách chuyên nghiệp hơn, có năng lực hơn và sử dụng dòng vốn một cách hiệu quả

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO