Kienlongbank - Nơi cho tôi những trải nghiệm và tình đồng nghiệp quý mến

Mỹ Thành| 25/03/2021 16:08
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau 5 năm, tôi biết được rằng, Kienlongbank chính là ngôi nhà thứ 2 của tôi, bởi nơi đây đã dạy cho tôi về cách làm nghề, cách làm người, là nơi tiếp nối cho những ước mơ, những hy vọng tuổi trẻ và là nơi mang đến cho tôi những người đồng nghiệp đáng quý.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Trần Thị Thành (Mỹ Thành) công tác tại Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank)

 

5 năm không phải là quãng thời gian quá dài nhưng đủ để một người trẻ như tôi cảm nhận được sự trưởng thành hơn qua công việc hiện tại, sự gắn bó giữa các thành viên trong đại gia đình Kienlongbank. 

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, tôi vào làm việc tại Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh. Công việc của tôi lúc ấy là Biên tập viên và MC của Đài, một công việc khá an toàn hay nói một cách khác là nhàn hạ. Thế nhưng, bản thân tôi là một người rất thích được trải nghiệm và được khám phá. Tôi rất thích đọc tiểu thuyết của Mark Twain - một nhà văn nổi tiếng của Mỹ, và tôi rất tâm đắc câu nói này của ông: “Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây. Hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn. Hãy căng buồm đón gió: Tìm tòi - Ước mơ - Khám phá”.

Tuổi trẻ là những năm tháng tươi đẹp nhất cuộc đời, là những ước mơ không bao giờ cho mình giới hạn. Tuổi trẻ cho chúng ta thời gian, sức khỏe và một bầu nhiệt huyết để tận hiến cho những khát khao. Nhưng tuổi trẻ cũng bỗng chốc qua nhanh nếu ta không nắm bắt. Vậy, tại sao lại không dám thử thách bản thân? “Nếu có mệt mỏi, hãy học cách nghỉ ngơi, chứ đừng bỏ cuộc”. Tuổi trẻ nhắc nhở tôi điều đó. Vì vậy, tôi đã quyết định tháo nút dây và rời khỏi bến an toàn.

 

Ngày 15/6/2017, tôi nộp hồ sơ vào Kienlongbank ở vị trí Nhân viên Truyền thông và may mắn đã mỉm cười khi tôi được nhận vào làm việc chỉ sau một (01) tuần. Sau thời gian thử việc hai (02) tháng, ngày 22/8/2015, tôi trở thành thành viên chính thức của đại gia đình Kienlongbank.

Những ngày đầu, tôi không khỏi bỡ ngỡ bởi văn hóa công sở giữa các cơ quan, doanh nghiệp không giống nhau. Tôi bắt đầu tìm hiểu những thông tin liên quan đến ngân hàng, những từ ngữ chuyên ngành, rồi tiếp theo đó là những ứng dụng nội bộ như docmain, ổ share, rồi những công việc mới như thực hiện tờ trình, giấy đề nghị thanh toán, những thuật ngữ chuyên ngành Ngân hàng… nó thực sự khó khăn bởi đó là những thứ tôi chưa từng được tiếp xúc trong công việc cũ.

Và mọi thứ theo thời gian đã trở nên dễ dàng hơn, tôi bắt đầu thích nghi tốt với cuộc sống và công việc tại ngân hàng, có thêm những người bạn mới vô cùng quý mến và dễ thương tại ngôi nhà chung mến yêu này.

Phòng Marketing Kienlongbank nhận quà tết từ công đoàn cơ sở

Điều đặc biệt nhất mà tôi cảm nhận khi ngày đầu tiên bước chân vào ngôi nhà chung Kienlongbank đó chính là, tại nơi này, không tồn tại khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên. Từ các anh, chị trong Hội đồng Quản trị, đến Ban điều hành và các anh, chị lãnh đạo các phòng, ban khác, … tất cả đều cư xử với nhau như những thành viên trong cùng một gia đình, đều phấn đấu hết mình với mục tiêu chung là đưa ngôi nhà Kienlongbank ngày càng phát triển vững mạnh, đây cũng chính là nét văn hóa riêng biệt tại Kienlongbank đã được duy trì kế thừa từ những ngày thành lập cho đến hôm nay.

Là một thành viên của đại gia đình Kienlongbank, tôi hiểu được rằng, với những khó khăn chung của ngành Ngân hàng thì việc khẳng định và giữ vững lòng tin của Kienlongbank trong lòng khách hàng là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên. Dù những chặng đường khó khăn ấy tôi đã không được chứng kiến, nhưng qua lời kể của các anh chị đi trước tôi cũng cảm nhận được phần nào những cống hiến và nỗ lực của các thế hế lãnh đạo đi trước.

Hơn 25 năm - một chặng đường phát triển của Kienlongbank (27/10/1995 – 27/10/2021). Để có được chặng đường dài ấy, là cả một quá trình hun đúc bằng tình cảm, bằng tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo và bao lớp anh chị trước đó. Vinh dự là một thành viên của đại gia đình Kienlongbank, mang trong lòng niềm tự hào và niềm tin mãnh liệt của tuổi trẻ, tôi sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy giá trị của các thế hệ đi trước, phấn đấu không ngừng trong việc rèn luyện, trao dồi kiến thức để đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển của ngân hàng và thành công trên những chặng đường tiếp theo của bản thân.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do - Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kienlongbank - Nơi cho tôi những trải nghiệm và tình đồng nghiệp quý mến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO