Kỷ niệm gửi tiết kiệm ngân hàng đáng nhớ

Hạ Ngọc Quân| 12/04/2021 10:56
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đây là một kỷ niệm đẹp của tôi khi đến giao dịch tại HDBank. Nhân viên ở đây cho tôi cảm giác hơn cả một người khách hàng. Nếu có cơ hội, tôi vẫn sẽ tin tưởng ngân hàng này và giới thiệu cho gia đình, người thân, bạn bè sử dụng dịch vụ ở đây.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Hạ Ngọc Quân (TP Đà Nẵng)

 

Tôi là một nhân viên văn phòng, làm việc tại một công ty truyền thông. Tôi sinh ra và lớn lên tại TP Đà Nẵng xinh đẹp. Có khá nhiều ngân hàng lớn đặt trụ sở tại thành phố này. Người dân có khá nhiều lựa chọn để làm thẻ ngân hàng, giao dịch, gửi tiền tiết kiệm… HDBank là ngân hàng mà tôi đặt niềm tin vì sự chuyên nghiệp và tận tâm của nhân viên.

Với nhiều người, số tiền 41 triệu đồng có thể là một con số không quá lớn nhưng đó là số tiền mà tôi đã dành dụm suốt gần một năm làm việc. Các bạn của tôi hầu hết dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư, mua vàng hoặc kinh doanh online. Còn tôi quyết định gửi tiết kiệm để có lãi, mặc dù biết là số tiền lãi kiếm được sẽ không quá lớn. Vì là người khá an toàn và không am hiểu nhiều các kênh đầu tư, tôi chọn phương án khả thi nhất là gửi tiền tiết kiệm.

Ngay ngã tư gần nhà tôi có một phòng giao dịch của ngân hàng HDBank. Có thể nói là gần đến mức tôi có thể đi bộ đến mà không cần phải lái xe. Ngân hàng chỉ hoạt động vào các ngày trong tuần nên tôi cũng phải chọn thời điểm giao dịch sao cho phù hợp.

Tôi còn nhớ đó là hôm thứ năm, tôi có bận một số việc gia đình nên xin công ty nghỉ phép và tranh thủ gửi tiền ngân hàng. Tôi có cảm giác thật bất ngờ khi đến ngân hàng vào hôm đó. Khi chưa bước vào cửa đã có nhân viên bảo vệ niềm nở đo nhiệt độ, nhắc nhở đeo khẩu trang và không khóa cổ xe. Tôi rất hài lòng khi được chú bảo vệ mở cửa chào đón vào trong, mặc dù tôi có thể tự làm công việc đó được. 

Khi nhìn thấy giao dịch viên chào đón mình nhưng phải đeo khẩu trang trong lúc làm việc, tôi khá đồng cảm vì mình cũng phải sử dụng khẩu trang khi ở công ty. Giao dịch viên ở đây khá thân thiện, chào hỏi và xin chứng minh thư của tôi để thực hiện các thủ tục cần thiết. Vì vẫn trong giai đoạn COVID-19, các ngân hàng nhắc nhở khách hàng rất kỹ về các bước phòng dịch. Phòng giao dịch ở đây không là ngoại lệ. Sau khi rửa tay sát khuẩn và kiểm tra nhiệt độ, tôi đeo khẩu trang để bảo vệ chính mình và không làm ảnh hưởng đến các nhân viên ở đây. Việc đeo khẩu trang khi nói chuyện với người khác làm cho tôi cảm thấy có đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, vì đó là quy định chung nên mọi người bắt buộc phải tuân theo.

Các bước làm sổ tiết kiệm ở đây cũng rất thuận tiện và nhanh chóng. Càng đặc biệt hơn, tôi được giao dịch viên tư vấn có chương trình ưu đãi “Có lãi có quà, cả nhà tỷ phú” tại thời điểm tôi gửi tiền tiết kiệm. Tôi đồng ý tham gia vì thấy giải thưởng khá hấp dẫn.

Sau khi nhận được sổ tiết kiệm, tôi được phát các thẻ cào để tham dự chương trình. Đây là cảm giác vừa lạ vừa vui, vì trước đây tôi chưa bao giờ chơi cào số trúng thưởng kiểu như thế này.

Thật quá may mắn, tôi cào trúng một ly sứ cao cấp của HDBank. Nhân viên chúc mừng tôi và trao tặng ly sứ có đóng hộp nhìn khá đẹp mắt. Đây là một trong những trải nghiệm hài lòng nhất mà tôi từng có khi giao dịch ở các ngân hàng.

Tiền lãi tiết kiệm hoặc phần quà có giá trị lớn cũng là một phần, tôi cảm thấy mình nhận được dịch vụ chuyên nghiệp và vô cùng hài lòng với sự tận tâm của nhân viên ở đây. Trong khoảnh khắc đó, có cảm giác như đây là nhà, vì mình cảm nhận được cái “tâm” mà đội ngũ HDBank dành cho khách hàng.

Một chiều mưa ở Đà Nẵng nhưng tôi lại không buồn mà rất hạnh phúc vì những trải nghiệm chưa từng có được. Khi về nhà, tôi có nhận được một cuộc điện thoại của giao dịch viên. Mình có nhớ tên của bạn đó là Trinh, bạn sơ ý quên đóng dấu vào giấy dự thưởng quay số cuối chương trình cho mình.

Thực ra trong sổ tiết kiệm của tôi đã có dấu đỏ “Tham gia tiết kiệm dự thưởng”, nên cũng không cần thiết phải đóng dấu vào giấy dự thưởng thêm nữa làm gì. Tôi có bảo không sao hết, vì mình chỉ tham dự cho vui, trúng được chiếc ly sứ đã là quá vui rồi.

Nhưng thật bất ngờ, trưa hôm sau bạn đó gọi cho mình và đứng chờ trước cổng. Tôi cảm thấy bạn nhân viên này thật sự chu đáo và trách nhiệm với công việc. Trời còn mưa to, bạn không những gác lại việc nghỉ trưa mà còn đến nhà mình chỉ để đóng dấu vào giấy dự thưởng. Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn dành cho bạn. Cảm ơn vì đã cho tôi những ấn tượng khó quên về HDBank.

Mặc dù không trúng giải thưởng ở cuối chương trình nhưng phong cách làm việc của bạn khiến tôi cảm thấy cần phải học hỏi. Thực sự đây là lần đi gửi tiết kiệm đáng nhớ nhất của tôi. Từ nhân viên đến dịch vụ ngân hàng, tôi đều cảm nhận được sự chuyên nghiệp.

Tôi khá tin tưởng ở HDBank, lần tới tôi cũng dự định gửi thêm tiền tiết kiệm ở đây. Sắp tới HDBank có thêm chương trình khuyến mại “Khai xuân phú quý, đón lộc tiền tỷ”, biết đâu mình lại may mắn trúng giải của chương trình.

Đây là một kỷ niệm đẹp của tôi khi đến giao dịch tại HDBank. Nhân viên ở đây cho tôi cảm giác hơn cả một người khách hàng. Nếu có cơ hội, tôi vẫn sẽ tin tưởng ngân hàng này và giới thiệu cho gia đình, người thân, bạn bè sử dụng dịch vụ ở đây. Xin chúc cho toàn thể nhân viên, cán bộ làm trong ngành ngân hàng luôn khỏe mạnh, làm việc thật tốt và đem lại cảm giác an tâm đến cho khách hàng. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn vì sự phục vụ của các bạn.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm gửi tiết kiệm ngân hàng đáng nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO