Vấn đề - Nhận định

Năm 2024: Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ linh hoạt

Lê Hương - Anh Đức - Trương Tùng 09/02/2024 06:30

Năm 2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng và linh hoạt. Đây là nhận định mà nhiều chuyên gia quốc tế đưa ra, sau khi có những đánh giá về việc thực thi chính sách tiền tệ của Việt Nam trong suốt 2 năm qua.

Báo cáo mới nhất về kinh tế Việt Nam do Ngân hàng HSBC vừa công bố cho thấy, trong 12-18 tháng qua, Việt Nam là một trong những quốc gia đi đầu cắt giảm lãi suất cơ bản để kích thích nền kinh tế. Điều này cho thấy Chính phủ cũng như NHNN đã làm rất tốt vai trò của mình để hỗ trợ nền kinh tế, nhờ đó, lạm phát đã ở dưới mục tiêu mà Quốc hội đề ra.

Cũng theo HSBC, thời điểm 6 tháng đầu năm sẽ còn nhiều thách thức nhưng sau nửa cuối năm nay, mọi thứ sẽ cải thiện hơn.

Trong khi đó, báo cáo của Ngân hàng Standard Chartered cho rằng, NHNN đã điều hành chính sách rất tốt trong năm 2023, với sự chủ động và linh hoạt, đặc biệt trong việc kiểm soát mức tăng trưởng tín dụng.

Các chuyên gia kỳ vọng, giống như năm 2023, năm nay, NHNN sẽ tiếp tục bám sát các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, chủ động bám sát diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ để kịp thời điều chỉnh chính sách, ban hành và triển khai thực hiện đồng bộ, tối ưu các công cụ, giải pháp điều hành, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Năm 2024: Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ linh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO