Người đồng nghiệp trong tôi

Thái Thị Thúy Hằng| 20/04/2021 17:18
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Không những anh tư vấn rất có tâm về chính sách sản phẩm của ngân hàng mà anh còn giống như là những người bạn thân thiết của khách hàng. Mỗi khách hàng đều có thể thoải mái trò chuyện với anh mọi vấn đề trong cuộc sống và anh luôn sẵn sàng lắng nghe mà không hề than vãn.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Thái Thị Thúy Hằng, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank), phòng giao dịch Rạch Sỏi.

 

Thường tôi ít viết bài, do tôi viết văn cũng không giỏi và tôi cũng hạn chế viết về ai, nhân dịp này tôi sẽ dành chút thời gian bận rộn cuối quý để viết về người anh đồng nghiệp, người bạn và cũng là lời cám ơn gửi đến anh.

Anh Trần Thành Chương - Nhân viên Quản lý Tài sản, người đã dành cả tuổi thanh xuân để cùng gắn bó, xây dựng đơn vị Rạch Sỏi ngay từ những ngày đầu mới thành lập.

Trước khi chuyển công tác về đơn vị Rạch Sỏi, tôi đã nghe nhiều người kể về anh, về những đóng góp cũng như sự nhiệt tình của anh. Nhưng đến khi về làm chung, tôi mới cảm nhận hết được tình cảm của anh dành cho khách hàng và đơn vị nhiều như thế nào.

Công việc chính của anh là phụ trách quản lý tài sản. Mặc dù công việc của anh không giao chỉ tiêu như bộ phận kinh doanh nhưng anh luôn làm việc với tâm thế là một người kinh doanh chuyên nghiệp. Anh có sức hút đặc biệt đối với khách hàng, đa số khách hàng Vip, khách hàng lớn tuổi, khách hàng khó tính khi đến đơn vị giao dịch, câu đầu tiên là: Cho tôi gặp anh Chương.

Không những anh tư vấn rất có tâm về chính sách sản phẩm của ngân hàng mà anh còn giống như là những người bạn thân thiết của khách hàng. Mỗi khách hàng đều có thể thoải mái trò chuyện với anh mọi vấn đề trong cuộc sống và anh luôn sẵn sàng lắng nghe mà không hề than vãn.

Anh chị em đồng nghiệp còn đùa rằng anh Chương có thể kinh doanh thêm nghề tay trái là mở dịch vụ tư vấn tâm lý cho khách hàng. Để có được sự yêu mến và thấu hiểu khách hàng như vậy là cả một quá trình rất dài, từ việc thường xuyên đến nhà thăm hỏi chăm sóc, trao đổi và tư vấn khách hàng và đặc biệt là mọi việc đều xuất phát từ tấm chân tình của anh đối với khách hàng.

Trong đơn vị anh không câu nệ bất kỳ việc gì của ai, chỉ cần anh làm được gì thì anh sẽ làm hết mình. Anh tận tâm làm việc mà tôi cảm nhận rằng anh làm không cho cá nhân anh, không làm cho ngân hàng mà là đang làm việc cho chính gia đình anh vậy. Điều đó được thể hiện qua cách làm, qua ánh mắt hân hoan của anh khi giao dịch thành công với khách hàng mới, qua những lần từ chối nhận tiền thưởng của Ban Lãnh đạo, anh nói: “Anh nhận nhiều rồi em hãy dành phần thưởng đó cho đồng nghiệp khác”.

Trong cuộc sống, anh là người rất có trách nhiệm với gia đình, tốt với đồng nghiệp, mỗi khi đồng nghiệp có khó khăn gì anh luôn là người khởi xướng việc san sẻ và chủ động thăm hỏi, động viên anh chị em, nên trong đơn vị anh được nhiều người yêu quí.

Qua phong cách sống và làm việc của anh tôi học từ anh rất nhiều điều, tôi cảm thấy mình may mắn có người đồng nghiệp như anh. Tôi mong anh luôn có nhiều sức khỏe, tiếp tục đồng hành cùng tôi và đơn vị để xây dựng Phòng Giao dịch Rạch Sỏi ngày càng phát triển hơn.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đồng nghiệp trong tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO