Những người phụ nữ luôn đong đầy hạnh phúc

Phước Thảo | 17/04/2021 14:49
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời đại 4.0, người phụ nữ được gán cho rất nhiều trọng trách nặng nề, vừa phát triển sự nghiệp, vừa chăm lo tổ ấm gia đình. Thế nhưng, với phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” phụ nữ Việt Nam vẫn luôn làm tròn trách nhiệm làm mẹ, làm vợ.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của  tác giả Phước Thảo – Văn phòng Công đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

 

Huỳnh Hạnh Hân và ngôi nhà đầy yêu thương

Chị Huỳnh Hạnh Hân, Phòng Kế hoạch tài chính, BIDV Ninh Thuận chia sẻ: “Với tôi, gia đình là tất cả nên tôi rất thích đi du lịch cùng gia đình. Tôi rất thích công việc nội trợ, nấu ăn, làm bánh, dọn dẹp nhà cửa và thích được ngồi ngắm biển cùng ông xã”. Chị Hân luôn thấy mình may mắn khi sống trong ngôi nhà luôn đong đầy yêu thương.

Từ khi bước chân vào ngôi nhà BIDV, chị Hân là cán bộ kế toán, quanh năm gắn liền với những con số, là việc mà từ ngày xưa chưa bao giờ chị nghĩ đến, vậy mà chị đã gắn bó với nó cho đến hôm nay.

Cũng như bao phụ nữ khác, cán bộ nữ ngành Ngân hàng cũng phải cáng đáng rất nhiều công việc “không tên” của gia đình. Là cán bộ nữ ngành ngân hàng, công việc chuyên môn rất bận rộn và áp lực, việc đi sớm về muộn là rất bình thường. Chị luôn tạo không khí vui tươi,gần gũi để các con tâm sự với ba mẹ, đồng thời chia sẻ những vướng mắc, khó khăn trong cuộc sống. Ông xã của chị cũng là cán bộ ngân hàng nên có sự thấu hiểu về nghề nghiệp của vợ. Cả 2 vợ chồng đều bận rộn nhưng có thời gian là đều dành toàn tâm toàn ý cho gia đình.

Cha mẹ nào cũng yêu thương con hết mực và luôn mong muốn con chăm ngoan, học giỏi. Chị cũng rất may mắn khi có được hai con rất ngoan, tự giác học và làm việc nhà. Thật ra, chị không có bí quyết gì, chị Hân đã luôn coi con như những người bạn, lắng nghe những mong muốn của con. Ngoài ra vợ chồng chị đã giúp các bạn ấy xác định động lực, thái độ học tập, rèn luyện tính tự lập và tinh thần ham học hỏi. 

Ảnh gia đình chị Hạnh Hân

Biến cố lớn nhất cuộc đời chị Hạnh Hân đến thời điểm này là khi phát hiện mình mắc bệnh K. Chị đã vượt qua giai đoạn ấy bằng tình yêu thương của gia đình, sự động viên chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp.

Cảm nhận được tất cả sự lo lắng của mọi người, chị đã cố gắng sống và làm việc, sinh hoạt điều độ, bình thường. Người tiếp sức cho chị trong giai đoạn này chính là ba mẹ, là chồng chị, là 2 con của chị.

Chị đã xác định việc giữ tinh thần tốt cực kỳ quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Những ngày điều trị là một thử thách không hề nhỏ, thậm chí chị còn không dám đứng trước gương. Trong những ngày đen tối đó, chị đã luôn nghĩ về gia đình để vượt qua bi quan.

Giờ với chị, ung thư không còn đáng sợ nữa, mà đáng sợ là mất niềm tin, là tinh thần không vững vàng. 

Ngày 8/3 năm nay thật sự là ngày 8/3 có ý nghĩa to lớn với chị, vì con trai của chị đã đạt được ước mơ của mình là trở thành sinh viên ngành Y đa khoa. Chị cảm thấy vui, thấy hạnh phúc và cả vinh dự khi những nỗ lực của con đã mang lại thành quả. Ý chí và niềm tin giúp chị vượt qua được tất cả để trở thành người phụ nữ hạnh phúc…

“Nhà không cần quá lớn, miễn là trong đó có đủ yêu thương”  - câu danh ngôn mà chị Hạnh Hân rất thích.

Nguyễn Thị Mơ tự hào khi thấy con trưởng thành

Hơn 5 năm gắn bó với Phòng Quản trị tín dụng - BIDV Tam Điệp, chị Nguyễn Thị Mơ đã xem BIDV như ngôi nhà thứ hai của mình. Công việc bận rộn của một cán bộ ngân hàng không làm chị sao nhãng việc gia đình. Theo chị Mơ, trong xã hội hiện đại ngày nay, phụ nữ giữ vai trò quan trọng trong gia đình. Người phụ nữ hiện đại không chỉ biết nội trợ, chăm lo cuộc sống gia đình mà còn biết làm mới mình, thắp ngọn lửa ấm áp cho mỗi ngôi nhà.

Với chị Mơ, chữ người phụ nữ đảm đang được hiểu là người luôn làm chủ bản thân và gia đình, luôn biết sẻ chia công việc cho chồng con, cùng nhau vun đắp cuộc sống gia đình, không ôm đồm công việcmột mình. Đăc biệt, người phụ nữ cần có những suy nghĩ tích cực, sống vui khỏe và có ý thức học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng trong công việc cũng như trong cuộc sống, để cảm thấy cuộc sống ngày càng tươi vui và có ý nghĩa .

“Một ngày làm việc của tôi bắt đầu từ 5h30, dậy đi chợ, nấu cơm ăn sáng cho cả gia đình. Sau khi ăn sáng xong, mọi người chủ động công việc thường ngày của mình và buổi chiều sau khi tan sở sẽ về nhà vào lúc 17h30-18h30 tối. Thông thường, một tuần có 7 ngày thì 5 ngày đi làm và 2 ngày được nghỉ, 2 ngày được nghỉ ấy mình sẽ tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, đi chợ mua đồ và làm những công việc gia đình khác để đảm bảo sao cho công việc của những ngày trong tuần luôn được trôi chảy và suôn sẻ”, chị Mơ chia sẻ.

Bí quyết để xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy các con ngoan, học giỏi của chị Mơ rất đơn giản: “Thực ra, tôi thấy cũng không có bí quyết gì to tát cả. Bản thân từ khi lập gia đình, sinh con và nuôi dạy, tôi luôn lấy bài học từ bố mẹ đẻ đã nuôi 8 anh chị em ăn học, trưởng thành để làm chuẩn. Các con luôn phải biết kính trên, nhường dưới, kính trọng ông bà, bố mẹ, thương yêu, đùm bọc các anh chị em… Bên cạnh đó mình cũng luôn đồng hành, quan tâm, chia sẻ cùng các con khi các con cần”.

Gia đình chị Nguyễn Thị Mơ

Với việc học của con, chị Mơ chỉ định hướng chứ không áp đặt. Trong quá trình học con tự giác là chính, bản thân bố mẹ cũng chỉ hỗ trợ thêm khi con cần trợ giúp.

Sau 4 năm hoàn thành chương trình phổ thông cơ sở, Nguyễn Mai Anh, con gái chị Mơ thi vào Trường Phổ thông trung học (PTTH) Lương Văn Tụy và đã đỗ thủ khoa môn Văn năm học 2016-2017.

Ngoài ra, Mai Anh đã tham gia các cuộc thi cấp trường, tỉnh, vùng duyên hải Đồng Bằng Bắc bộ tổ chức trong 3 năm học PTTH. Đến năm lớp 12 (năm học 2018-2019) con gái chị đã đoạt giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia môn Văn.

Nguyễn Mai Anh cũng chính là người được vinh danh tại Hội nghị biểu dương học sinh, sinh viên tiêu biểu con cán bộ nhân viên lao động ngành Ngân hàng giai đoạn 2017-2019 và nay đang học năm thứ 2 Khoa kinh tế đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương -  Hà Nội.

Nhìn con cái trưởng thành và lớn lên từng này, chị Mơ cảm nhận được tình yêu thương và niềm hạnh phúc vô bờ bến mà các con đã mang lại cho chị và gia đình. Niềm hạnh phúc ấy được xây đắp bằng tình yêu và và sự sẻ chia, ấm áp của các thành viên trong gia đình.

“Người chồng được đánh giá qua người vợ, người mẹ được đánh giá qua những đứa con” - Châm ngôn viết về phụ nữ và gia đình mà chị Mơ tâm đắc nhất.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những người phụ nữ luôn đong đầy hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO