(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với phương châm “Hướng đến Khách hàng”, “nụ cười của bạn, hạnh phúc của chúng tôi”, mỗi giao dịch viên VietinBank là một đại sứ của VietinBank trước khách hàng thông qua tác phong, thái độ, kỹ năng và kiến thức sản phẩm dịch vụ, nhằm đem tới những dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng khi đến với VietinBank.
Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Lê Thị Thu Thanh (Triệu Phong - Quảng Trị)
|
Trên tuyến phố Trần Hưng Đạo, thị xã Quảng Trị, có nhiều phòng giao dịch của các ngân hàng khác nhau, song lượng khách ra vào Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Quảng Trị - Phòng giao dịch thị xã Quảng Trị. đông thường xuyên. Ðiều cho thấy đây là một ngân hàng đáng tin cậy cho những khách hàng lâu năm và quen thuộc.
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Quảng Trị - Phòng giao dịch thị xã Quảng Trị là địa chỉ tôi thường lui tới và có nhiều ấn tượng tốt với các nhân viên ở đây. Một trong những ấn tượng đó là NỤ CƯỜI VIETINBANK của các giao dịch viên. Đó là sự thân thiện cởi mở hiện ra qua nụ cười và ánh mắt, cử chỉ thân thiện khi giao tiếp với khách hàng. Sự chân thành trong lời nói và thái độ quan tâm lắng nghe khi khách hàng chưa rõ về sản phẩm.
Ðến Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Quảng Trị - Phòng giao dịch thị xã Quảng Trị có thể cảm nhận nề nếp quy củ và thân thiện của phòng giao dịch này. Vừa bước chân lên sảnh, tôi nhận nụ cười rất thiện cảm cùng với động tác chào hơi cúi người và mở cửa đón khách của anh bảo vệ.
Chưa kịp ngạc nhiên với phong cách đón khách rất dễ chịu này, tiến tới bàn giao dịch tôi bắt gặp nụ cười rất tươi xinh xắn của nhân viên làm tôi hết sức ấn tượng về phong cách phục vụ.
Câu nói quen thuộc mà tôi nằm lòng khi bước chân vào đây kèm theo nụ cười trên môi “chào chị, chị cần việc gì để em giúp?”, bỗng dưng tôi cảm thấy thoải mái và gần gũi như người trong nhà.
Rồi họ nhiệt tình hướng dẫn tôi ghi vào phiếu, tư vấn cho tôi những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất của ngân hàng như chương trình dự thưởng khi gửi tiền tiết kiệm. Cán bộ nhân viên VietinBank ở đây luôn vui vẻ, trân trọng ân cần, tận tình chu đáo, lễ phép khi tiếp xúc khách hàng, lắng nghe ý kiến của khách hàng, những việc gì cần giải quyết thì cần làm ngay, việc gì khách hàng chưa hiểu thì phải trình bày, giải thích, tư vấn để khách hàng biết.
|
Đáng nhớ nhất có lần tôi quên cái ví tại quầy giao dịch, tôi tưởng mình đánh rơi ở đâu đó nhưng bất ngờ nhận được điện thoại của một nhân viên giao dịch ở đây với giọng nói nhẹ nhàng “chị đến quầy nhận lại ví nhé”, tôi vui mừng hết sức.
Tất cả điều đó đã làm cho tôi không chỉ cảm phục mà còn rất nhiều thiện cảm, gần gũi và yêu mến. Sự niềm nở, chân tình, chu đáo của giao dịch viên đã khiến tôi cũng như nhiều khách hàng rất hài lòng và ngưỡng mộ.
Điều đó đã giúp tôi an tâm làm thủ tục vay vốn ở ngân hàng VietinBank để xây một ngôi nhà khang trang, vừa ý. Các con tôi đã có chỗ ăn chỗ học đàng hoàng, vợ chồng tôi yên tâm công tác. Mỗi lần bước vào ngôi nhà, tôi cảm thấy tràn ngập hạnh phúc và quên đi những căng thẳng mệt mỏi sau những ngày lao động vất vả.
Tôi thầm cảm ơn VietinBank đã đem đến cho gia đình tôi niềm vui đó và tôi nghiệm ra rằng sự lựa chọn của mình là đúng đắn khi gửi gắm niềm tin vào một ngân hàng đáng tin cậy như Vietinbank. Không những thế, đối với tôi, VietinBank còn là người bạn tri kỷ đồng hành trong cuộc đời và sẽ chắp cánh cho tôi thực hiện nhiều ước mơ hơn nữa.
Tôi tin tưởng vào VietinBank vì đó là hiện thực.
Có được niềm tin của khách hàng, tôi được biết giá trị cốt lõi của VietinBank là “Hướng đến Khách hàng”. VietinBank nhận thức được rằng để đưa thương hiệu đến được với khách hàng, con đường ngắn nhất, hiệu quả nhất là cải thiện trải nghiệm của khách hàng, chất lượng sản phẩm dịch vụ. VietinBank bền bỉ xây dựng uy tín thương hiệu bằng chất lượng dịch vụ, bằng các giá trị mang lại cho khách hàng, không ngừng nghiên cứu, cải tiến các sản phẩm dịch vụ hiện có và phát triển các sản phẩm dịch vụ mới nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng.
Điều này một lần nữa khẳng định giá trị cốt lõi của VietinBank luôn lấy khách hàng là trung tâm, tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo mang đến những sản phẩm cũng như dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Lãnh đạo, cán bộ và người lao động VietinBank làm việc vì khách hàng, vì VietinBank, xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng niềm tin và chữ tín.
VietinBank với Slogan “Nâng giá trị cuộc sống” thể hiện bản sắc và tinh thần riêng của các dịch vụ và sản phẩm mà VietinBank cung cấp, tạo nên sự khác biệt so với các ngân hàng khác trên thị trường nhưng vẫn gần gũi và thân thiện với mọi đối tượng khách hàng. Đến nay, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất đăng ký bản quyền nhãn hiệu quốc tế. Nhãn hiệu VietinBank được bảo hộ tại Việt Nam và hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Từ thực tế đó, tôi nghiệm ra rằng để đưa doanh nghiệp của mình luôn đứng trong danh sách chọn lựa của các thượng đế, hãy để nụ cười của bạn làm hài lòng khách hàng. Văn hóa kinh doanh là yếu tố cơ bản bảo đảm cho sự phát triển bền vững của mỗi ngân hàng, thực hiện tốt văn hóa kinh doanh, không những hình ảnh ngân hàng trong tiềm thức khách hàng sẽ ngày càng đẹp hơn mà nó chính là cơ hội để mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động hoàn thiện mình.
Với phương châm “Hướng đến Khách hàng”, “nụ cười của bạn, hạnh phúc của chúng tôi”, mỗi giao dịch viên VietinBank là một đại sứ của VietinBank trước khách hàng thông qua tác phong, thái độ, kỹ năng và kiến thức sản phẩm dịch vụ, nhằm đem tới những dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng khi đến với VietinBank.
Câu ngạn ngữ của Trung Quốc từ xa xưa rằng “Không biết cười thì dừng mở tiệm”, và ngày nay câu nói đó có nghĩa là “không biết cười thì dừng làm dịch vụ” theo tôi rất đúng trong thời đại kinh doanh ngày nay, vì “Nụ cười chẳng mất tiền mua…”. Chắc chắn nhờ những nụ cười của nhân viên VietinBank và cả khách hàng, VietinBank sẽ thu được lợi nhuận lớn.
Có thể khẳng định: Với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống, sự đồng sức, đồng lòng của toàn thể người lao động; chắc chắn cán bộ, công nhân viên VietinBank sẽ tiếp tục giữ vững và phát triển các giá trị văn hóa của mình để xây dựng VietinBank phát triển bền vững. Để các thế hệ người lao động và khách hàng sẽ mãi tự hào với những đóng góp của VietinBank.
Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng. Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng. Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng... Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác]. Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu |