Nhìn ra thế giới

PayPal là lựa chọn thanh toán kỹ thuật số phổ biến nhất ở châu Á

V.A 29/08/2023 08:10

Trong lĩnh vực “mua ngay trả sau” - BNPL, Klarna, Atome và Afterpay là những lựa chọn phổ biến nhất trong khu vực.

Theo một nghiên cứu của Merchant Machine – 1 công ty cung cấp thông tin và so sánh phí thanh toán có trụ sở tại Anh, PayPal đã vượt qua Visa để giành danh hiệu tùy chọn thanh toán kỹ thuật số phổ biến nhất ở châu Á.

PayPal được cho là nắm giữ 23,75% thị phần ở châu Á, cao hơn thị phần của Visa (19%) nắm giữ trong khu vực. Mastercard nắm giữ 9,48% thị phần. Apple Pay (7,65%) và American Express (7,64%) được xếp vào top 5.

Mặc dù không có các công ty BNPL nào lọt vào top 5, nhưng dịch vụ này chắc chắn đang phát triển mạnh mẽ. Trên toàn cầu, thị trường BNPL được định giá 23,2 tỷ USD vào năm 2022.

Công ty Klarna của Thụy Điển kiểm soát thị phần lớn nhất trên toàn thế giới trong lĩnh vực này, ở mức 53,43% với dịch vụ của công ty được sử dụng tại 50 quốc gia.

Ở châu Á, mức độ phổ biến của thương hiệu đa dạng hơn. Theo ghi nhận của Merchant Machine, Klarna là lựa chọn hàng đầu ở Trung Quốc và Indonesia, trong khi Atome được sử dụng nhiều hơn ở Philippines, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Fundiin được sử dụng nhiều hơn ở Việt Nam, trong khi Afterpay chiếm lĩnh thị trường BNPL của Úc và New Zealand.

“Được thành lập vào năm 2014, Afterpay thống trị ở Úc và New Zealand - nơi người ta ước tính hơn một nửa số miền cung cấp tùy chọn BNPL sử dụng Afterpay, tuy nhiên “thương hiệu này ngày càng phổ biến ở Mỹ và Vương quốc Anh, nơi xuất hiện dưới cái tên Clearpay,” báo cáo lưu ý.

Trên toàn cầu, Afterpay nắm giữ 22,45% thị phần, trong khi những công ty khác hầu như không vượt quá 10% thị phần.

Dữ liệu được sử dụng trong nghiên cứu này có nguồn gốc từ BuildWith, một trang web theo dõi các công nghệ thanh toán được sử dụng bởi một triệu trang web được truy cập nhiều nhất trên toàn thế giới.

(Nguồn: Asianbankingandfinance)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PayPal là lựa chọn thanh toán kỹ thuật số phổ biến nhất ở châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO