Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng làm việc với Tổng Giám đốc Citibank tại Việt Nam

P.V 27/02/2024 - 14:24

Ngày 26/2/2024, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ramachandran Arumugamangalam Subramanyam, Tổng Giám đốc Citibank tại Việt Nam.

web.jpg
Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng làm việc với Tổng Giám đốc Citibank tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, hai bên đã dành phần lớn thời gian để trao đổi về triển vọng kinh tế Việt Nam, chiến lược toàn cầu mới của Citibank và tiềm năng đóng góp của Citibank đối với kinh tế Việt Nam nói chung, khu vực ngân hàng Việt Nam nói riêng.

Từ góc nhìn của một lãnh đạo ngân hàng, Tổng Giám đốc Citibank tại Việt Nam cho rằng niềm tin, kỳ vọng của cộng đồng đầu tư quốc tế đối với kinh tế Việt Nam hiện rất cao do Việt Nam đang nổi lên là một trung tâm sản xuất mới của thế giới và vốn FDI vào lĩnh vực sản xuất của Việt Nam tiếp tục dồi dào. Song song với đó, Việt Nam cần lưu ý thu hút nguồn vốn quốc tế lớn hơn để tài trợ cho lĩnh vực năng lượng và cơ sở hạ tầng.

Chia sẻ thông tin về việc tái cơ cấu các mảng sản phẩm, dịch vụ truyền thống tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Tổng Giám đốc Citibank tại Việt Nam cho biết, chiến lược toàn cầu mới của ngân hàng là trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu của các công ty đa quốc gia. Citibank tin tưởng chiến lược mới này hoàn toàn phù hợp với thị trường Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng trở thành địa điểm đầu tư hấp dẫn của các công ty hàng đầu thế giới và ở chiều ngược lại, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam cũng đang trên đà phát triển kinh doanh mạnh mẽ ra toàn cầu.

Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng đánh giá cao hoạt động của 2 hiện diện thương mại Citibank tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đồng thời khẳng định những đóng góp quan trọng của ngân hàng đối với kinh tế Việt Nam cũng như sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam; mong muốn Citibank tiếp tục đóng vai trò tích cực hơn nữa tại cơ chế đối thoại chính sách Nhóm Công tác ngân hàng trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam.

Chúc mừng ông Ramachandran mới được bầu là Chủ tịch Hiệp hội thương mại Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng tin tưởng với kinh nghiệm sâu sắc về hệ thống tài chính-ngân hàng, ông Ramachandran sẽ đảm đương tốt vai trò là đại diện tiếng nói của doanh nghiệp Mỹ, có những đóng góp tích cực để thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại Việt-Mỹ trong thời gian tới.

Phó Thống đốc cũng mong muốn Citibank tiếp tục phát huy vai trò cầu nối cho thương mại, đầu tư, không chỉ giữa Việt Nam với Mỹ mà còn với nhiều đối tác khác, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển. Đặc biệt, với vị thế, phạm vi hoạt động và uy tín của ngân hàng, Citibank được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp khơi thông thêm các dòng vốn quốc tế để bổ sung nguồn lực tài chính, hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian để trao đổi thông tin về một số vấn đề quan trọng liên quan đến các khuôn khổ pháp lý mới như Luật Phòng, chống rửa tiền, Luật Các tổ chức tín dụng…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng làm việc với Tổng Giám đốc Citibank tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO