Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Phó Chủ tịch Visa toàn cầu

P.V 23/05/2024 - 14:14

Ngày 22/5, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Kelly Tullier – Phó Chủ tịch Visa toàn cầu.

web.jpg
Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Phó Chủ tịch Visa toàn cầu

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đã trao đổi với đại diện của Visa về tình hình hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) nói chung và sử dụng thẻ Visa tại Việt Nam nói riêng.

NHNN đánh giá cao các hoạt động của Visa với vai trò là Tổ chức thẻ quốc tế có thị phần hoạt động thanh toán lớn tại Việt Nam trong quá trình thúc đẩy thanh toán điện tử, TTKDTM tại Việt Nam.

Phó Thống mong muốn và tin tưởng Visa sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và hỗ trợ hơn nữa đối với các hoạt động TTKDTM tại Việt Nam thông qua những sáng kiến, công nghệ thanh toán mới tạo ra các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đổi mới, an toàn với chi phí phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Visa toàn cầu Kelly Tullier cảm ơn lãnh đạo NHNN đã dành thời gian đón tiếp đoàn và bày tỏ trân trọng đối với sự quan tâm, tạo điều kiện của NHNN cho các hoạt động của Visa tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Đại diện Visa cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của NHNN trong việc hoàn thiện hành lang pháp lý, cơ chế chính sách thúc đẩy TTKDTM, tạo điều kiện cho Visa phát triển tại thị trường Việt Nam. Visa mong muốn được tiếp tục duy trì, trao đổi cởi mở thẳng thắn để góp phần xây dựng, hoạch định chính sách, quy định quản lý của NHNN và thúc đẩy TTKDTM tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ của buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi về những đóng góp của Visa trong thời gian qua đối với sự phát triển của hệ thống thanh toán điện tử, TTKDTM cũng như các hoạt động nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam và định hướng trong thời gian tới.

Thông qua các hoạt động hợp tác với Quỹ châu Á (TAF), Visa cũng cam kết thực hiện các chương trình hợp tác nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện và nền kinh tế số tại Việt Nam; hỗ trợ người dân Việt Nam trong sử dụng các phương thức TTKDTM, đặc biệt là thanh toán qua thẻ Visa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Phó Chủ tịch Visa toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO