Hỏi - Đáp

Rút tiền khác ngân hàng có được không? Đâu là những vấn đề cần lưu ý? 

15/05/2023 - 10:19

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cũng ngày càng đa dạng. Vậy, chủ tài khoản của ngân này có thể rút tiền tại ngân hàng khác hay không? Cần lưu ý những gì?

rut-tien.jpeg
Hình minh họa. Nguồn: Internet

Rút tiền khác ngân hàng bằng cách nào?

Hiện nay, khách hàng có thể rút tiền khác ngân hàng tại quầy giao dịch hoặc tại cây ATM của bất kỳ ngân hàng nào. Phương thức này không chỉ giúp khách hàng rút tiền nhanh chóng mà còn mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

Tuy nhiên, khi rút tiền khác ngân hàng, cần lựa chọn những ngân hàng có liên kết với ngân hàng mở thẻ. Điều này không quá khó khăn ở thời điểm hiện tại vì đại đa số các ngân hàng đều liên kết với nhau thông qua hệ thống Napas.

Đối với trường hợp rút tiền tại quầy giao dịch, cần chuẩn bị CMND/CCCD/Hộ chiếu để xác nhận thông tin và hoàn thành thủ tục rút tiền.

Hướng dẫn rút tiền khác ngân hàng

Có 2 phương thức rút tiền khác ngân hàng có thể sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng của cá nhân. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho từng phương thức để quá trình giao dịch:

Rút tiền khác ngân hàng tại quầy giao dịch

Để rút tiền khác ngân hàng tại quầy giao dịch, quý khách thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Kiểm tra xem ngân hàng định rút tiền có nằm trong khối Napas với ngân hàng mở thẻ hay không.

Bước 2: Đến chi nhánh giao dịch gần nhất của ngân hàng định rút tiền. Khi đi, cần chuẩn bị CMND/CCCD/Hộ chiếu để làm thủ tục rút tiền tại quầy giao dịch.

Bước 3: Tại quầy giao dịch, cần nói rõ với giao dịch viên rằng mình muốn rút tiền mặt khác hệ thống ngân hàng. Lúc này, giao dịch viên sẽ hướng dẫn hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin trong tờ phiếu mà giao dịch viên cung cấp. Các thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng cần đảm bảo thật chính xác.

Bước 5: Nộp lại giấy kèm CMND/CCCD/Hộ chiếu cho giao dịch viên.

Bước 6: Giao dịch viên thực hiện giao dịch. Sau khi kết thúc, khách hàng sẽ nhận tiền và biên lai từ giao dịch viên. Khách hàng cần giữ lại biên lai này để phòng trường hợp không mong muốn xảy ra.

Rút tiền khác ngân hàng tại cây ATM

Cách rút tiền khác ngân hàng tại cây ATM tương đối đơn giản, giống như thao tác rút tiền ATM thông thường. Với hình thức này, khách hàng có thể chủ động rút tiền mà không cần phụ thuộc vào thời gian làm việc của các ngân hàng. Các bước thực hiện rút tiền tại cây ATM:

Bước 1: Kiểm tra xem ngân hàng có cây ATM định rút tiền có nằm trong khối Napas với ngân hàng mở thẻ hay không.

Bước 2: Đưa thẻ ATM vào khe của máy, nơi có dòng chữ “Please insert your card”. Lưu ý đặt thẻ đúng chiều, thường là mặt số nổi hướng lên trên.

Bước 3: Bấm chọn ngôn ngữ phù hợp tại mục “Select Language”.

Bước 4: Nhập mã PIN của thẻ ATM. Khi nhập, nên dùng tay che lại để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin. Sau khi nhập xong, nhấn “OK” hoặc “Enter”. Nếu nhập sai, chọn “Clear” để nhập lại.

Bước 5: Chọn loại giao dịch cần thực hiện. Ở đây, do rút tiền mặt nên sẽ chọn mục “Rút tiền”.

Bước 6: Chọn tài khoản thanh toán.

Bước 7: Nhập số tiền cần rút. Bấm chọn “OK” hoặc “Enter”, tùy chọn in hóa đơn (“Có” hoặc “Không”).

Bước 8: Màn hình sẽ hiển thị thông tin giao dịch. Kiểm tra thông tin và nhập mã PIN để xác nhận.

Bước 9: Nhận tiền và thẻ khi máy đưa ra. Nếu bước 7 chọn in hóa đơn thì sẽ có thêm hóa đơn đính kèm.

Phí rút tiền khác ngân hàng

Khi rút tiền khác ngân hàng, khách hàng sẽ bị tính phí cao hơn so với khi rút tiền trong cùng hệ thống.

Mức phí này nhiều hay ít phụ thuộc vào biểu phí riêng của ngân hàng thực hiện rút tiền.

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều áp dụng mức phí 3.300 đồng/giao dịch (đối với thẻ ATM nội địa). Đối với thẻ thanh toán quốc tế, phí rút tiền có thể cao hơn, nhất là khi rút tiền tại các ngân hàng quốc tế.

Lưu ý khi rút tiền khác hệ thống ngân hàng

Để đảm bảo quá trình rút tiền khác ngân hàng diễn ra thuận lợi, an toàn và nhanh chóng, cần lưu ý một số điều sau đây:

- Chỉ có thể rút tiền khác ngân hàng tại cây ATM hoặc quầy giao dịch của ngân hàng có liên kết với ngân hàng mở thẻ. Để biết được điều này, có thể tìm biểu tượng Napas có trên thẻ ATM và cây ATM định rút tiền.

- Trong quá trình giao dịch, máy ATM sẽ hiển thị thông báo về mức phí rút tiền. Cần chú ý vấn đề này và cân nhắc trước khi thực hiện giao dịch.

- Với những thắc mắc “Rút tiền khác ngân hàng tối đa được bao nhiêu?”, hầu hết các ngân hàng hiện nay đều áp dụng hạn mức rút tiền tối đa là 5 triệu đồng/lần rút, có thể rút đến 100 triệu đồng trong 1 ngày/tùy ngân hàng.

- Đối với rút tiền tại quầy giao dịch, cần chuẩn bị CMND/CCCD/Hộ chiếu để làm thủ tục rút tiền. Sau khi rút tiền, cần kiểm tra kỹ số tiền nhận được và giữ lại biên lai giao dịch để đối chiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rút tiền khác ngân hàng có được không? Đâu là những vấn đề cần lưu ý?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO