Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững

Sacombank nhận giải thưởng doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2023

P.V 14/09/2023 - 10:44

Sacombank vừa vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn và trao tặng.

hinhanh.jpg
Ông Phan Đình Tuệ - Thành viên HĐQT Sacombank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2023” từ đại diện Ban tổ chức

Giải thưởng nhằm tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích các doanh nghiệp không gây ra tác động tiêu cực đến môi trường, cộng đồng hay nền kinh tế; Quan tâm bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, liên tục cải thiện cách tiếp cận để hướng tới sự bền vững và giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường; Hoạt động có trách nhiệm, tập trung vào việc thực hiện những quy tắc, thông lệ có lợi cho người lao động và cộng đồng. Đồng thời, có hoạt động quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.

Sacombank được đánh giá cao dựa trên chiến lược phát triển bền vững, không ngừng đầu tư ngân sách và nguồn lực trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động phát triển kinh doanh, hoạt động quản trị và phát triển nhân sự. Nhờ đó, tiết kiệm đáng kể năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

Điển hình Sacombank đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ robot (RPA), trợ lý ảo thông minh Sari trong quá trình tương tác và chăm sóc khách hàng, triển khai hệ thống quản trị nguồn nhân lực số SAP SuccessFactor,… Thông qua việc tăng cường số hóa và tinh gọn quy trình, hoạt động kinh doanh/tác nghiệp được thực hiện và lưu trữ trên môi trường số giúp giảm thiểu thời gian tác nghiệp, tiết kiệm sử dụng giấy, tài nguyên, góp phần bảo vệ và gìn giữ môi trường.

Song song với lĩnh vực kinh doanh, Sacombank luôn chú trọng đến sự đa dạng, cơ hội nghề nghiệp, chính sách đãi ngộ, đào tạo và lộ trình thăng tiến bình đẳng cho tất cả cán bộ nhân viên. Ngoài ra, Ngân hàng còn tích cực triển khai nhiều chương trình vì cộng đồng như tặng quà xuân cho các hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng tiếp sức đến trường, đóng góp xây dựng các công trình trường học, cầu đường, nhà vệ sinh công cộng chất lượng cao hay các chương trình mang nước nước sạch, giếng khoan đến nhiều vùng còn khó khăn.

Việc được vinh danh là Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2023 là động lực để Sacombank tiếp tục phát huy các chiến lược phát triển với tầm nhìn dài hạn, không chỉ ổn định cuộc sống cho người lao động, góp phần tăng trưởng kinh tế quốc gia mà còn chú trọng bảo vệ môi trường, bảo tồn hệ sinh thái, giữ vững các giá trị tốt đẹp hôm nay cho thế hệ mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sacombank nhận giải thưởng doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO