Sếp “nữ” của tôi

Kiều Thị Thùy Dung| 29/03/2021 08:43
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Người lãnh đạo của tôi là người biết truyền cảm hứng và đặt niềm tin để chúng tôi làm việc và tự tin mà “không sợ sệt”.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Kiều Thị Thùy Dung công tác tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Chơn Thành, Bình Phước

 

Tôi đã từng đọc một cuốn sách muốn điều hành và quản lý công việc được tốt, người lãnh đạo phải giúp nhân viên lập ra mục tiêu một phút, đồng thời phải luôn dành vài phút khen ngợi những thành quả tốt nhằm khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên và chỉ nên một phút khiển trách đối với các việc làm sai trái để giúp họ hiểu rõ trách nhiệm của mình và hoàn thiện bản thân.

Bạn của tôi luôn than thở về người giám đốc của mình rằng chị ấy không bao giờ biết động viên người khác. “Chỉ một lời khích lệ thì mình đã vui lắm rồi, nghe chị ấy nói thế mình chẳng còn tinh thần làm tiếp nữa”...

Tôi nghĩ, không chỉ riêng ở vị trí người lãnh đạo mà tất cả chúng ta nên rèn luyện tính chấp nhận và động viên người khác.

Một lời khen về kết quả công việc, về sự cố gắng hay thậm chí là lời khen về chiếc áo phù hợp với vóc dáng của một phụ nữ thừa cân thì đều có ý nghĩa về mặt tinh thần rất lớn. Đó không phải là những lời giả dối, hoa mỹ nhưng nó thể hiện rằng chúng ta nhìn vào mặt tích cực của vấn đề, sự việc.

May mắn thay, người lãnh đạo của tôi là người biết truyền cảm hứng và đặt niềm tin để chúng tôi làm việc và tự tin mà “không sợ sệt”.

Đôi khi tôi tự hỏi tại sao chị có lối nói chuyện hay, thuyết phục và đi vào lòng người đến vậy. Với vốn ngôn từ phong phú, chuẩn mực, lý giải, phân tích vấn đề sắc bén, mọi nội dung chị phát biểu hay thậm chí là những chia sẻ thân tình thì chúng đều trở nên hết sức thuyết phục.

Bên cạnh nể phục sự tài giỏi, uyên thâm và tính chuyên nghiệp trong công việc của sếp, tôi còn thấy ở chị là một người sống rất mực tình cảm, nhiệt thành với mọi người. Và, nhất là cách chị truyền cảm hứng, động viên nhân viên của mình. 

Có rất nhiều cách để bắt đầu một câu chuyện khiến người khác vui vẻ và cảm mến ta. Và đó là sự quan tâm chân thành. Tôi nghĩ vậy.

Chắc hẳn cũng giống như tôi trước đây, đa số các anh chị nghĩ rằng: những sếp thường vì lợi ích và ước mơ của chính cá nhân họ. Nhưng đến hôm nay, qua hình ảnh người lãnh đạo của mình, tôi mới hiểu rằng: Họ có thể buông bỏ, giảm bớt công việc để hưởng thụ cá nhân, nhưng họ không làm vậy... Tôi chia sẻ điều này mong những người làm lính chúng ta hiểu được những vất vả của những người lãnh đạo.

Để là một người lãnh đạo được mọi người yêu quý và kính phục không phải là điều dễ dàng đặc biệt là phụ nữ. Phụ nữ làm sếp đã là một hành trình không trải đầy hoa hồng. Tôi không bàn sâu về những phẩm chất tạo nên một nhà lãnh đạo, tuy nhiên cá nhân tôi nghĩ rằng người lãnh đạo phải là một ví dụ điển hình cho nhân viên. Chúng ta nhìn vào lời nói, hành động của họ để trau dồi và hoàn thiện mình, trước nhất là kỹ năng - thái độ trong công việc và sau đó là ứng xử trong cuộc sống. 

Người lãnh đạo tài năng không chỉ là người soi đường chỉ lối mà còn là người đồng hành cùng chúng ta trên mọi nẻo đường

Hẳn rằng ai cũng muốn được làm việc trong một môi trường thân thiện – chuyên nghiệp, có người lãnh đạo mẫu mực và công tâm, đánh giá đúng năng lực cũng như khuyết điểm của bản thân. Nhưng đó chỉ là những điều chúng ta muốn, còn những điều chúng ta nên làm là gì? Tôi nghĩ rằng ngoài việc cố gắng, nỗ lực hoàn thành công việc, chúng ta nên biết yêu quý công việc của mình và đặt mình vào vai trò người lãnh đạo với rất nhiều suy tư, lo toan và bộn bề công việc. Để từ đó, thấu hiểu, thông cảm và bớt “đòi hỏi”, phán xét sếp mình thế này, thế kia. 

Người lãnh đạo của tôi chị ấy vẫn đang đi tìm và sửa khuyết điểm của chính mình thì lý gì tôi lại không cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày, trước nhất là vì bản thân và sau đó là đóng góp phần nhỏ bé gì đó cho cộng đồng, xã hội.

Người lãnh đạo tài năng không chỉ là người soi đường chỉ lối mà còn là người đồng hành cùng chúng ta trên mọi nẻo đường. Tôi đã học được rất nhiều điều từ sếp và tôi sẽ mãi mãi trân trọng những điều đó.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(2) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sếp “nữ” của tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO