Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững

Shinhan Finance và nỗ lực giảm lượng khí thải carbon

Phương Uyên 25/08/2023 17:30

Khuyến khích nhân viên sử dụng vật dụng thân thiện môi trường, hạn chế in ấn, định kỳ tổ chức trao đổi đồ dùng cũ…là những hoạt động tiêu biểu nhằm hiện thực hóa cam kết góp phần giảm khí thải carbon ra môi trường đã được Shinhan Finance chú trọng thực hiện trong suốt những năm qua.

Khuyến khích sử dụng vật dụng thân thiện môi trường

Là công ty tài chính đến từ Hàn Quốc, bên cạnh việc mang đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm, dịch vụ tài chính tối ưu, Shinhan Finance còn chung tay vì môi trường thông qua việc thực hiện nhiều ý tưởng, giải pháp để giảm thải carbon.

Shinhan Finance khuyến khích các thành viên tăng cường ý thức bảo vệ môi trường thông qua hoạt động trao tặng những vật phẩm làm từ chất liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. Công ty tặng những chiếc túi canvas hay túi cói xinh xắn cho các thành viên để có thể sử dụng trong các hoạt động hàng ngày khi đến công ty làm việc hay khi tung tăng du lịch đó đây.

nhung-mang-xanh-bao-phu-trong-khong-gian-lam-viec-tai-shinhan-finance.png
Những mảng xanh bao phủ trong không gian làm việc tại Shinhan Finance

Vào những dịp đặc biệt, Shinhan Finance cũng trao tặng những hộp đựng cơm văn phòng chất liệu thủy tinh, những chiếc bình giữ nhiệt bằng kim loại, ly sứ để các thành viên có thể dùng để đựng thức ăn, nước, cà phê thay cho các vật dụng bằng nhựa hằng ngày.

Những món quà thân thiện với môi trường này giúp hạn chế việc thải chất thải nhựa ra ngoài môi trường, tạo cảm hứng cho nhân viên thực hành lối sống xanh.

Hạn chế in ấn khi không thật cần thiết

Tại các văn phòng Shinhan Finance, giấy in là loại văn phòng phẩm ít khi sử dụng. Bởi các thành viên Công ty hiểu rằng, họ chỉ in ấn khi thực sự cần thiết và hình thành thói quen sử dụng giấy in hai mặt.

Đặc biệt, với mục tiêu giảm thiểu số lượng giấy sử dụng hàng ngày, Shinhan Finance đã triển khai các hệ thống, quy trình duyệt thông qua các nền tảng số hóa phục vụ hoạt động nội bộ và khách hàng bên ngoài. Việc này giúp giảm thiểu tối đa thời gian xử lý các công việc giấy tờ, tập trung chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, Shinhan Finance chú trọng việc đầu tư vào hệ thống công nghệ, nâng cấp các sản phẩm dịch vụ giúp khách hàng có những trải nghiệm thuận tiện hơn, hạn chế các thủ tục giấy tờ thông qua hình thức hợp đồng điện tử.

Hiện nay, các khách hàng của Shinhan Finance có thể dễ dàng đăng ký sản phẩm dịch vụ như: Mở thẻ tín dụng, thanh toán khoản vay,… thông qua ứng dụng quản lý tài chính iShinhan và các nền tảng số khác của Công ty.

Bên cạnh đó, Shinhan Finance cũng triển khai nhiều hình thức quảng bá hạn chế tối đa việc in ấn như thực hiện e – banner, e – backdrop… cho các sự kiện nội bộ, bên ngoài.

Đặc biệt, từ đầu năm 2023, tại 36 chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ, Shinhan Finance cũng triển khai hướng dẫn khách hàng tiếp cận các thông tin về sản phẩm thông qua mã QR. Chỉ cần thực hiện thao tác quét mã QR, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận toàn bộ thông tin về sản phẩm, lãi suất áp dụng tại Shinhan Finance.

Tổ chức Ngày hội trao đổi đồ dùng cá nhân – Garage sales

Tại Shinhan Finance, một trong những hoạt động được các thành viên mong chờ nhất mỗi năm, đó là ngày mua bán & hội trao đổi đồ dùng cá nhân (garage sales). Hoạt động được Công đoàn Cơ sở tổ chức hàng năm vào tầm tháng 12 dương lịch. Mỗi đợt, hoạt động này thu hút gần 500 thành viên taị hội sở và chi nhánh ở TP. Hồ Chí Minh tham gia.

Hàng ngàn “món hàng” được các thành viên tích cực “săn sale” bao gồm: Sách, mỹ phẩm, đồ trang sức, giày dép, váy áo thời trang,… Tất cả được bày bán với giá vô cùng “hạt dẻ”.

Hoạt động garage sales này không chỉ mang đến lợi ích cho các thành viên tham gia mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động này đều được đóng góp vào việc hỗ trợ cho các nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong công ty.

cac-thanh-vien-shinhan-finance-hao-huc-tham-gia-ngay-hoi-trao-doi-do-cu-garage-sales.png
Các thành viên Shinhan Finance háo hức tham gia ngày hội trao đổi đồ cũ - Garage Sales)

Qua 3 lần tổ chức thành công, hàng ngàn món đồ đã tìm được những chủ nhân mới, từ đó góp phần vào việc giảm thiếu chất thải từ đồ dùng sinh hoạt. Đặc biệt, điều này còn giúp lan tỏa tinh thần vì môi trường xanh, hướng đến lối sống lành mạnh cho các thành viên Shinhan Finance.

Năm 2023 này, hoạt động garage sales sẽ tiếp tục được tổ chức vào tháng 12 tới đây, sự kiện kỳ vọng sẽ tiếp tục lan truyền lối sống xanh đến các thành viên nội bộ và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shinhan Finance và nỗ lực giảm lượng khí thải carbon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO