Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững

Shinhan Finance và hành trình kiến tạo những giá trị bền vững

P.Uyên 04/08/2023 19:45

Hướng đến xây dựng những nền tảng vững chắc cho tương lai, khẳng định vị thế là một trong những công ty tài chính hàng đầu Việt Nam, trong những năm qua, Shinhan Finance luôn kiên trì theo đuổi sứ mệnh “Góp xây thế giới tốt đẹp hơn bằng sức mạnh tài chính.”

Sứ mệnh đó được công ty hiện thực hóa thông qua việc liên tục nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng linh hoạt các nhu cầu tài chính của khách hàng, tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên, cũng như triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng.

Không chỉ nỗ lực mang đến đến những "trải nghiệm mới – giá trị mới” cho hơn 1 triệu khách hàng tại Việt Nam, Shinhan Finance còn chú trọng xây dựng những giá trị phát triển bền vững dựa trên bộ tiêu chuẩn E.S.G (Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp). Với việc áp dụng bộ tiêu chí này vào tất cả các hoạt động, Shinhan Finance mong muốn thông qua đó góp phần cùng kiến tạo nền kinh tế xanh, bền vững cho Việt Nam.

Kiến tạo nền tảng “tài chính xanh”

Những năm gần đây, "tài chính xanh" đang trở thành xu hướng được các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng chú trọng và đầu tư phát triển. Nhiều mô hình, sản phẩm tài chính bền vững đã ra mắt và được đón nhận tích cực từ giới đầu tư, công chúng, người tiêu dùng. Hiện nay, “tài chính xanh” đóng vai trò là kênh dẫn vốn, điều tiết nguồn lực cho phát triển nền kinh tế xanh, hướng tới sự phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu.

Nhất quán từ định hướng của Tập đoàn Tài chính Shinhan và Công ty mẹ Shinhan Card, Shinhan Finance luôn hướng đến những giá trị bền vững thông qua việc kiến tạo nền tảng “tài chính xanh” cho khách hàng. Trong những năm qua, Shinhan Finance luôn không ngừng nỗ lực chuyển đổi số. Công ty phát triển các nền tảng tiếp cận khách hàng trực tuyến, khuyến khích xu hướng thanh toán qua thẻ, các kênh thanh toán trực tuyến và ví điện tử tại Việt Nam.

Với hoạt động số hóa, từ những bước đi đầu tiên, giờ đây hơn 1 triệu khách hàng của Công ty có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính thông qua các nền tảng số chính thống từ Shinhan Finance như ứng dụng quản lý tài chính iShinhan hay các kênh số khác. Hoạt động số hóa đã giúp Shinhan Finance phục vụ khách hàng nhanh chóng, thuận tiện hơn, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với nguồn tài chính an toàn.

Hướng đến những giá trị bền vững

"Phát triển bền vững" đang là từ khóa quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp mong muốn phát triển vững mạnh và lâu dài. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc hướng đến những giá trị bền vững, Shinhan Finance luôn chú trọng đến việc chia sẻ về tư duy, tầm nhìn về nền kinh tế xanh, bảo vệ môi trường.

Shinhan Finance đã đồng hành cùng các cơ quan tổ chức uy tín trong nước như Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), Cục Cạnh tranh & Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (VCCA) Việt Nam để truyền thông về cách tiếp cận tài chính an toàn, tuyên truyền bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nước.

Để khuyến khích xây dựng các thói quen tốt cho sức khỏe và ý thức trách nhiệm với môi trường, Shinhan Finance đã song hành cùng với các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Tài chính Shinhan (Hàn Quốc) đầu tư hàng chục tỷ won vào các dự án tái chế và bảo vệ môi trường trên toàn thế giới nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 dựa theo chiến lược “Zero Carbon Drive”.

Không chỉ hướng đến mục tiêu là thúc đẩy phát triển nền kinh tế, Shinhan Finance còn rất ý thức chung tay xây dựng môi trường xanh, khuyến khích một cuộc sống khỏe mạnh cho cộng đồng. Công ty tổ chức các hoạt động giúp các thành viên trong nội bộ thực hành lối sống xanh như tái chế đồ dùng cũ (garage sales), giải chạy vì sức khỏe “Run for Better Life” và truyền cảm hứng về văn hóa đọc cho thế hệ tương lai thông qua hành trình “Tủ sách của những ước mơ”, hay chương trình cộng đồng hiến máu nhân đạo “Giọt máu đào vì đồng bào”.

shinhan-finance-dai-dien-shinhan-card-trao-tang-300-phan-qua-cho-cac-em-nho-lang-thieu-nhi-sos-nha-trang(1).jpg
Hàng năm, Shinhan Finance thay mặt Công ty mẹ Shinhan Card (Hàn Quốc) trao tặng hàng trăm phần quà là đồ dùng học tập, cặp sách,…. cho các em nhỏ Việt Nam.

Trên chặng đường phát triển của mình, Shinhan Finance luôn bền bỉ và nhất quán với sứ mệnh “Góp xây thế giới tốt đẹp hơn bằng sức mạnh tài chính”nhằm kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng. Shinhan Finance sẽ tiếp tục tập trung phát triển ba trụ cột trách nhiệm xã hội, bao gồm: “Tăng trưởng có trách nhiệm”, “Đối tác tin cậy” và “Đầu tư cho tương lai”.

Hãy cùng dõi theo hành trình ESG của Shinhan Finance tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shinhan Finance và hành trình kiến tạo những giá trị bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO