Tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass bắt đầu nhiệm kỳ làm việc của mình

Đạt Trịnh | 09/04/2019 09:59
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ban giám đốc của Ngân hàng Thế giới (WB) đã nhất trí phê chuẩn ông David Malpass làm Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) nhiệm kỳ 5 năm, bắt đầu từ hôm nay (ngày 9/4/2019).

Ông David Malpass đã trải qua nhiều cuộc đánh giá kỹ lưỡng năng lực để chứng minh bản thân xứng đáng với vị trí chủ tịch. Kết thúc quá trình đánh giá của Ban giám đốc là buổi phỏng vấn toàn diện. Quyết định chính thức được công bố với sự ủng hộ tuyệt đối của tất cả mọi người. Ngoài ra, Ban giám đốc cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Chủ tịch lâm thời Kristalina Georgieva vì sự cống hiến và lãnh đạo của bà trong thời gian vừa qua.

Ban giám đốc WB mong muốn thời gian tới sẽ cùng làm việc với ông David Malpass về tầm nhìn của WB đến năm 2030 và triển khai những thỏa thuận về các gói tài trợ như đã nêu trong diễn thuyết về công tác tài trợ tài chính hiệu quả để phát triển bền vững.

Ông David Malpass trước đây từng là Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế của Hoa Kỳ. Ông đại diện cho Hoa Kỳ giữ vị trí chủ chốt trong cuộc họp của Ủy ban Ổn định Tài chính, hội nghị mùa xuân thường niên của Quỹ Tiền tệ (IMF) cũng như đóng vai trò lãnh đạo tại Tổ chức hợp tác kinh tế và phát triển, Tổng công ty đầu tư nước ngoài và Phó Bộ trưởng Tài chính nhóm các nước phát triển G7 và G20. Trong thời gian đó, ông David Malpass đã có những đóng góp quan trọng về đổi mới và cải cách cho WB bao gồm tăng vốn cho Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) và Tập đoàn Tài chính Quốc tế  (IFC). Những đề xuất ông đưa ra để minh bạch hóa nợ đã được WB và Quỹ Tiền tệ thế giới thông qua. nhằm đảm bảo công khai thông tin khoản nợ vay, vốn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến khủng hoảng nợ.

Trước khi trở thành Thứ trưởng, ông David Malpass là một nhà kinh tế quốc tế và người sáng lập công ty nghiên cứu kinh tế vĩ mô có trụ sở tại thành phố New York. Trong sự nghiệp của mình, ông David Malpass từng là Phó Trợ lý Bộ trưởng Tài chính của các quốc gia đang phát triển và Phó Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề kinh tế Mỹ Latinh. Ông tập trung vào các vấn đề kinh tế, ngân sách và chính sách đối ngoại của Mỹ khi tham gia vào các tổ chức đa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass bắt đầu nhiệm kỳ làm việc của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO