Doanh nghiệp

Tăng năng lực vận tải hàng hoá, Emirates đặt mua thêm 5 tàu bay Boeing 777

S.A 24/10/2024 - 08:05

Đơn hàng này giúp Emirates gia tăng năng lực vận tải hàng hoá nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong bối cảnh Dubai dần trở thành trung tâm logistics toàn cầu

emirates-orders-5-additional-777-freighters-brings-freighter-fleet-to-21-units-by-end-2026.jpg

Thông tin từ Emirates cho biết, đã đặt mua thêm 5 tàu bay chở hàng Boeing 777, dự kiến được giao trong năm 2025-2026.

Như vậy tính đến cuối năm 2026, cùng với các đơn đặt hàng trước đó, Emirates hiện có tổng cộng 14 chiếc Boeing 777F đang chờ được Boeing bàn giao.

Ngoài ra, Emirates cũng gia hạn hợp đồng thuê dài hạn với Dubai Aerospace Enterprise đối với 4 chiếc Boeing 777F trong đội bay hiện tại của hãng.

Dựa trên các khoản đầu tư này, đến tháng 12/2026, Emirates SkyCargo dự kiến vận hành một đội bay gồm 21 tàu bay chở hàng Boeing 777 được sản xuất mới, tăng đáng kể so với đội bay hiện tại gồm 11 chiếc.

Nhằm tăng cường công suất cũng như phát triển đội bay, Emirates tiếp tục đầu tư vào việc chuyển đổi 10 chiếc Boeing 777-3000ER chở khách thành tàu bay chở hàng.

Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hãng hàng không và Tập đoàn Emirates cho biết: “Chúng tôi hiện đang đầu tư vào các tàu bay chở hàng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đồng thời mang đến cho khách hàng trên toàn thế giới sự linh hoạt, khả năng kết nối và nhiều lựa chọn hơn để tận dụng các cơ hội thị trường.

Nhu cầu về dịch vụ vận tải hàng không của Emirates đang không ngừng phát triển. Điều này phản ánh vị thế ngày càng cao của Dubai với vai trò là một trung tâm logistics toàn cầu, đồng thời cũng là minh chứng cho sự thành công của các giải pháp riêng biệt của Emirates SkyCargo nhằm đáp ứng nhu cầu từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau."

Kế hoạch mở rộng sân bay quốc tế Al Maktoum (DWC) của chính phủ Dubai dự kiến sẽ tạo ra trung tâm hàng hóa với công suất lớn nhất thế giới. Sau khi hoàn thành, DWC dự kiến có khả năng xử lý 12 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, hỗ trợ sự phát triển của khu vực logistics lân cận. Đây cũng là một phần trong kế hoạch tổng thể của Dubai nhằm trở thành trung tâm hàng hóa đa phương tiện hàng đầu kết nối qua đường hàng không, đường biển và đường bộ.

Trong tầm nhìn của kỷ nguyên phát triển tiếp theo, cuối năm nay, Emirates dự kiến sẽ đưa ra quyết định về đội bay chở hàng cho giai đoạn 2028/29 và trong tương lai, với các ứng cử viên tiềm năng gồm Boeing 777-8F và Airbus A350-1000F.

Tại Việt Nam, Emirates SkyCargo hiện đang khai thác các chuyến bay hàng tuần từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Dubai với tổng công suất hiện tại vượt 520 tấn hàng hoá mỗi chiều trong mỗi tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng năng lực vận tải hàng hoá, Emirates đặt mua thêm 5 tàu bay Boeing 777
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO