Chứng khoán

Thị trường đứt chuỗi tăng điểm trong tuần cơ cấu ETFs

Mai Hương 18/12/2023 - 07:48

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội tăng cùng chứng khoán khu vực. Nguyên nhân chủ yếu đến từ hoạt động bán ròng của khối ngoại, đặc biệt là các giao dịch cơ cấu của ETFs. Mức PE của thị trường Việt Nam đang là 14,66 lần.

Thị trường đứt chuỗi tăng điểm trong tuần cơ cấu ETFs

Thị trường bị đứt chuỗi 2 tuần tăng điểm do hoạt động bán ròng mạnh của khối ngoại. Các hoạt động bán ròng của khối ngoại hiện đã bước sang tuần thứ 6 liên tiếp và đồng thời khiến tháng 12 là tháng bị rút tiền nhiều nhất từ đầu năm 2023.

Dựa trên phân tích kỹ thuật, Công ty chứng khoán SSI đánh giá chu kỳ giảm sẽ tiếp tục mở rộng, hướng VN-Index về vùng 1.095 - 1.096 điểm.

bizstock1712a-555.png

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán VCBS đánh giá chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong trend tăng dài hạn. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn cần giữ vững tâm lý, duy trì tỉ trọng đối với những cổ phiếu vẫn đang giữ được vùng hỗ trợ ngắn hạn, không hoảng loạn bán đuổi trong những phiên rung lắc mạnh. Những phiên giảm điểm mạnh sẽ là cơ hội tốt để giải ngân từng phần đối với những cổ phiếu vẫn đang trong xu hướng tăng trung hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường đứt chuỗi tăng điểm trong tuần cơ cấu ETFs
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO