Hoạt động ngân hàng

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Giám đốc Điều hành Ngân hàng SMBC

P.V 28/03/2023 - 11:00

Ngày 27/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Masahiro Yoshimura - Giám đốc Điều hành của Ngân hàng SMBC kiêm Tổng Trưởng quản lý Ngân hàng Đầu tư Toàn cầu của Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui (SMFG).

web.jpeg-1.jpg
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp ông Masahiro Yoshimura - Giám đốc Điều hành Ngân hàng SMBC kiêm Tổng Trưởng quản lý Ngân hàng Đầu tư Toàn cầu của SMFG

Tại buổi tiếp, ông Masahiro Yoshimura thông báo việc SMBC và VPBank đã đạt thỏa thuận bán 15% cổ phần trị giá 36.000 tỷ đồng cho SMBC, chính thức đưa SMBC trở thành nhà đầu tư chiến lược của VPBank và đưa VPBank trở thành một trong những ngân hàng có tiềm lực tài chính lớn tại Việt Nam. 

Nguồn vốn này cũng cho phép VPBank tăng cường năng lực tài chính để đáp ứng các nhu cầu vốn của khách hàng bao gồm cả những doanh nghiệp có quy mô rất lớn, đặc biệt là doanh nghiệp FDI, các tập đoàn đa quốc gia đã, đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam.

Ngoài ra, trong vai trò của nhà đầu tư chiến lược, ông Masahiro cho biết, SMBC sẽ đóng góp vào tăng trưởng của VPBank bằng việc chia sẻ các bí quyết, kinh nghiệm cũng như những sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới trong bối cảnh chuyển đổi số.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng vui mừng chào đón ông Masahiro Yoshimura và các đại diện từ SMFG đã đến làm việc tại NHNN. 

Thống đốc đánh giá cao vai trò của Ngân hàng SMBC - thành viên của tập đoàn tài chính SMFG, là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất tại Nhật Bản đã và đang triển khai nhiều hoạt động kinh doanh đa dạng tại Việt Nam thông qua 2 chi nhánh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cổ đông chiến lược tại công ty tài chính của VPBank.

Trong bối cảnh ngành Ngân hàng đang triển khai tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng với một trong những mục tiêu quan trọng là tăng cường tiềm lực tài chính cho các ngân hàng, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VPBank và SMBC là minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ và tin tưởng lẫn nhau của các ngân hàng, đồng thời cũng là tín hiệu tích cực cho nền kinh tế Việt Nam khi hệ thống tài chính toàn cầu gặp nhiều khó khăn thách thức. 

Việc ký kết thỏa thuận giữa SMBC và VPBank được diễn ra trong bối cảnh hai nước tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản như minh chứng cho thấy Nhật Bản luôn là đối tác tin cậy cho hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Nhân dịp này, Thống đốc bày tỏ kỳ vọng SMBC sẽ tiếp tục trở thành cầu nối để thu hút và khuyến khích các nhà đầu tư FDI không chỉ của Nhật Bản mà cả các quốc gia khác tìm hiểu và mở rộng hoạt động đầu tư tại Việt Nam, từ đó hỗ trợ phát triển kinh tế Việt Nam bền vững và lành mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Giám đốc Điều hành Ngân hàng SMBC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO