Thư gửi SeABank

Nguyễn Lê Hồng Uyên| 09/04/2021 14:49
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Có thể nói rằng, tôi cũng như nhiều đồng nghiệp khác đã được dành tuổi trẻ đẹp nhất của mình cống hiến bằng tất cả tình yêu và sức trẻ cho nơi này - SeABank là nhà của chúng tôi.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Lê Hồng Uyên, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chi nhánh Lê Duẩn

 

Với hành trang là sức trẻ cùng nhiệt huyết, tôi đã gia nhập SeABank Chi nhánh Lê Duẩn với bao hoài bão và ước mơ. Nghĩ về những tháng ngày đã qua, gần 5 năm có lẽ không dài, không ngắn nhưng là quãng thời gian vô cùng ý nghĩa đối với tôi. Dưới mái nhà này, tôi đã được rèn luyện, học hỏi và trưởng thành hơn về nhiều mặt dưới sự chia sẻ, dìu dắt, trao cơ hội, được truyền tình yêu và cảm hứng với nghề… của nhiều người anh, người chị, các cấp lãnh đạo mà trong lòng tôi luôn trân quý và biết ơn.

Những kỷ niệm trong tôi cũng đong đầy theo năm tháng làm việc ở nơi này, cùng với các hoạt động phong trào đoàn thể, thiện nguyện sẻ chia. Nhưng đọng lại và mãi không thể quên trong ký ức của tôi đó là chuyến đi thiện nguyện tại trường tiểu học Sông Vàng, xã Ba, huyện Đông Giang, Quảng Nam với nhiều kỷ niệm khó phai nhòa.

Với tôi, đây là một chuyến trải nghiệm quý báu và là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng thiện nguyện với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn tại vùng cao. Trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, hàng trăm học sinh vùng cao tại trường tiểu học Sông Vàng đang gặp rất nhiều khó khăn và thiếu thốn trong không khí rét lạnh của mùa đông tràn về.

Chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và đồng hành của các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân, các bạn tình nguyện viên Đoàn Thanh niên, các cựu SeABankers Chi nhánh Lê Duẩn, cùng Ban giám đốc và các cán bộ nhân viên SeABank chi nhánh Lê Duẩn… đã chung sức tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông Giang yêu thương – Chăn ấm mùa đông” với mong muốn đồng hành cùng những em nhỏ vùng cao, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn.

Chuyến công tác của Đoàn thiện nguyện đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em học sinh, các thầy cô giáo những người dân nghèo của xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam về hình ảnh đẹp, những tấm lòng sẻ chia, của các anh chị em SeABankers Lê Duẩn và các nhà hảo tâm đã kịp thời ủng hộ tinh thần, vật chất nhằm động viên chia sẻ những khó khăn gặp phải trong cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là trẻ em nghèo vùng cao.

Có thể nói rằng, tôi cũng như nhiều đồng nghiệp khác, đã được dành tuổi trẻ đẹp nhất của mình cống hiến bằng tất cả tình yêu và sức trẻ cho nơi này, SeABank là nhà của chúng tôi. Ngôi nhà này luôn mở rộng cánh cửa để đón nhận những thành viên mới và cũng đã nói lời tạm biệt những người con yêu quý khi họ đi tìm thử thách ở những vị trí công tác khác. Mỗi dịp gặp nhau, có nhiều chuyện để hàn huyên nhưng tựu chung lại tôi luôn cảm nhận được từ họ những cảm xúc tốt đẹp về quãng thời gian làm việc tại SeABank, vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp khi đã rời xa đó là điều đáng quý biết bao.

 

Ôn lại kỷ niệm từ các chuyến đi tại SeABank cũng là cách để tôi thêm yêu và trân trọng những gì mình đang có ngày hôm nay tại nơi này. Đó là công sức, là nỗ lực, là những ngày tháng không quản ngại khó khăn vất vả để cùng dựng xây và cống hiến. SeABank sẽ còn vươn xa và tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, chúng ta sẽ nắm tay nhau bước lên phía trước với sự đồng lòng và nỗ lực mỗi ngày, để sau này khi nhìn lại chặng đường đã cùng nhau đi qua, chúng ta lại được nở nụ cười và tự hào vì đã dành trọn vẹn quãng thời gian ý nghĩa nhất trong cuộc đời để gắn bó, cống hiến cho nơi mà chúng ta coi là ngôi nhà thứ hai của mình.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư gửi SeABank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO