Cám ơn SHB Gia Lai

Trương Thị Chung| 09/04/2021 14:43
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tôi luôn cảm mến và trân quý đội ngũ nhân viên ngân hàng của các phòng giao dịch nơi tôi sinh sống và làm việc. Họ cho tôi thấy ở họ ngoài sự nhã nhặn, lịch sự, kiên trì... còn là tình người với người trong cuộc sống.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Trương Thị Chung, phường Chi Lăng, Pleiku, Gia Lai.

 

1. Tôi là nhân viên kế toán doanh nghiệp, vậy nên việc đến ngân hàng để giao dịch là việc hàng ngày của tôi, hầu như mỗi ngày tôi đều đến một địa điểm giao dịch nào đó ít nhất là một lần, không chỉ để chuyển tiền, rút tiền, nhận sao kê…mà còn nhiều việc khác liên quan đến việc kinh doanh của công ty.

Lâu ngày, các anh chị nhân viên ngân hàng cũng quen mặt, mỗi lần tôi đến chúng tôi chào nhau như những người bạn, người thân trong nhà chứ không chỉ là cách chào của nhân viên với một khách hàng đem đến lợi ích cho nhau nữa.

Vì lẽ đó nên nếu bây giờ có ai đó hỏi tôi rằng: “Trong tất cả các ngân hàng tôi biết thì ngân hàng nào tốt nhất để mở thẻ, gửi tiết kiệm...” chẳng hạn, thì tôi sẽ trả lời rằng: “Tôi hầu như đã đến tất cả các ngân hàng nơi tôi sinh sống ( Pleiku, Gia Lai) để giao dịch, ngân hàng nào cũng uy tín, chất lượng phục vụ khách hàng đều rất tốt, bạn có thể chọn lựa bất cứ ngân hàng nào miễn là nơi đó gần bạn và bạn cảm thấy tiện”.

Sáng nay, một người bạn của tôi ở TP Hồ Chí Minh nhắn tin: “Chị ơi, đang có Cuộc thi viết về "Ngân hàng tôi yêu", chị xem thử có tham gia được không!”, rồi em gửi cho tôi cả thể lệ cuộc thi. Trong tôi dấy lên những cảm xúc êm đẹp về nơi mà hàng ngày tôi vẫn thường đến, đó là các phòng giao dịch ngân hàng. Tôi băn khoăn một lúc thì quyết định chọn Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội (viết tắt là SHB bank) để giới thiệu.

Vợ chồng tôi ở trọ được hai năm thì quyết định làm nhà vì phòng trọ chật chội và bất tiện khi có thêm con nhỏ. Nhưng với tình hình tài chính của vợ chồng tôi lúc đó lại không đủ khả năng vừa mua đất xong lại xây nhà ngay. Chúng tôi đã tính đến việc bán miếng đất đang có để chuyển ra khu vực ngoại ô, giá đất rẻ hơn để xây nhà nhưng như thế thì đi làm xa quá, việc đưa đón con cũng không ổn.

Thế rồi một hôm, khi tôi vừa hoàn thành xong bộ hồ sơ thế chấp ngân hàng để vay vốn kinh doanh cho công ty, tôi mới sực nhớ ra “sao lâu nay mình không nghĩ đến việc nhờ ngân hàng!”. Sau buổi chiều ấy, về nhà tôi bàn với chồng mình mang bìa đỏ miếng đất vừa mua được đến ngân hàng thế chấp để có tiền làm nhà.

Khi nghe tôi trình bày, anh Nguyễn Quốc Trà Vinh, Phó Phòng Tín dụng Ngân hàng SHB - Chi nhánh Gia Lai, lập tức cử nhân viên làm việc với tôi, anh nói với nhân viên: “Em giúp chị ấy nhé, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chị ấy có thể giải ngân sớm!”. Và chỉ hai hôm sau khi tôi chứng minh được vợ chồng tôi có công việc ổn định, phòng tín dụng đã cử người xuống thẩm định miếng đất của tôi. Hai hôm sau nữa thì tôi được nhận nợ.

Ước mơ có một căn nhà cũng thành hiện thực với tôi. Nhưng khi làm được căn nhà để ở thì cũng là lúc nguồn tài chính của gia đình tôi cũng cạn, cộng thêm việc gia đình tôi có việc nên tôi phải xin nghỉ không lương để lên TP Hồ Chí Minh cùng con.

Đến kỳ trả lãi nhưng tôi chẳng thể gom đủ tiền để đóng lãi, nếu trễ sẽ bị khoanh thành nợ xấu. Tôi đành liều nhắn tin cho anh Vinh: “Anh ơi, có cách nào giúp em không, thực sự bây giờ em khó khăn quá!”. Một lát sau thì anh trả lời lại: “Không sao đâu Chung để anh đóng giúp Chung hôm nào có gửi anh sau!”.

Khi tôi trở về Pleiku gặp anh để trả tiền, tôi nói với anh: “Em cám ơn ạ. Ngại anh quá!”. Anh cười tươi và bảo: “Ai chẳng có lúc này lúc nọ, cần cứ gọi anh, đừng ngại gì nhé!”.

 

2. Chị dâu tôi cũng là một nhân viên ngân hàng ở Gia Lai, hôm nào cũng về muộn, dịp giáp Tết còn phải làm thêm tăng ca có khi đến chín mười giờ tối mới về. Còn chưa kể giờ trưa, ngày nghỉ có khi khách hàng gặp trục trặc gì đó khi rút tiền ở các cây ATM, họ cũng gọi điện cho chị theo số điện thoại trên máy ATM, có hôm gặp người nóng tính, chị phải kiên nhẫn nghe họ mắng suốt mấy chục phút, cho đến khi khách hàng nói xong chị mới nhỏ nhẹ xin lỗi rồi giải thích và hứa hẹn khắc phục. Cuối mỗi cuộc điện thoại như thế chị đều không quên cám ơn.

Con gái chị thấy vậy, khẽ thở dài rồi bảo: “Nghề mẹ vất vả quá! Sau này con không theo nghề mẹ đâu!”.

Ấy thế mà thời gian trôi qua, hôm qua cháu nhắn tin cho tôi là con làm hồ sơ thi đại học ngành Ngân hàng cô ạ!.

Tôi trêu cháu: “Sao hồi bé, một hai nhất quyết không theo nghiệp mẹ cơ mà!”.

Cháu bảo: “Vì con được đến chỗ mẹ làm việc nhiều lần nên giờ con thay đổi cô ạ! Bây giờ con thích được trở thành giao dịch viên ngân hàng lắm!”.

3. Trong nền kinh tế thị trường, hệ thống ngân hàng được ví như mạch máu của cả nền kinh tế. Nếu hệ thống ngân hàng vững mạnh, hiệu quả sẽ kích thích kinh tế phát triển vững mạnh và ngược lại. Trong cuộc sống hàng ngày, có đôi khi vì lý do gì đó mà chúng ta có thể không vừa ý với một nhân viên hay một dịch vụ nào đó vào giờ cao điểm bị lỗi hệ thống... Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận những tiện ích ngày càng tốt và tiện lợi của các ngân hàng, như việc chuyển tiền chẳng hạn, bây giờ chỉ cần chiếc smartphone cài app ngân hàng, chúng ta đã có thể chuyển tiền một cách nhanh chóng, hay cũng không cần phải chạy ra cây ATM cách nhà mấy cây số để kiểm tra xem tiền đã về trong tài khoản chưa.

Tôi tin các ngân hàng cũng như đội ngũ nhân viên ngành ngân hàng luôn cố gắng để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để phục vụ khách hàng. Vì thế, nên chăng chúng ta cũng đừng vì một lần không cảm thấy vừa ý mà đánh đồng và ghét bỏ nguyên cả một cái tên ngân hàng hay một phòng giao dịch nào đó.

Riêng tôi, tôi luôn cảm mến và trân quý đội ngũ nhân viên ngân hàng của các phòng giao dịch nơi tôi sinh sống và làm việc. Họ cho tôi thấy ở họ ngoài sự nhã nhặn, lịch sự, kiên trì... còn là tình người với người trong cuộc sống như câu chuyện của tôi với bạn Nguyễn Quốc Trà Vinh - Phó Phòng Tín dụng Ngân hàng SHB Gia Lai trên đây là một ví dụ.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cám ơn SHB Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO