Tôi có một thanh xuân tươi đẹp… thanh xuân của tôi gọi tắt là “ Ngôi nhà BIDV”

 Trình Đăng Khoa| 12/04/2021 15:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Để thể hiện tình yêu thương cũng như gửi gắm tới thanh xuân của tôi “ Ngôi nhà BIDV”, tôi xin gửi tặng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nói chung và BIDV Thủ Dầu Một nơi tôi đang công tác nói riêng một bài thơ, mong rằng BIDV sẽ ngày một vững mạnh, thành công và phát triển.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Trình Đăng Khoa (BIDV Thủ Dầu Một)

 

Tôi đã đọc ở đâu đó một đoạn trích về một bài viết “ Đời sống là một cuộc hành trình. Trên hành trình ấy chúng ta không thể kiểm soát được hết những gì sẽ xảy ra, nhưng lại có thể lựa chọn cho mình một lối đi riêng… Ở đó, đôi lúc là niềm vui, hy vọng, đam mê cũng có khi là nỗi buồn chán nản sâu thẳm. Làm sao thế nào để biết đâu là con đường hạnh phúc và thành công?”.

Mỗi người sẽ có những con đường lựa chọn riêng và ắt hẳn sẽ có những thành công nhất định nhưng đối với tôi con đường mà tôi thấy hạnh phúc nhất có lẽ là may mắn có cơ hội và làm việc gắn bó với BIDV nói chung và BIDV Thủ Dầu Một nói riêng.

Trong tôi vẫn vẹn nguyên cảm xúc bồi hồi như những ngày mới bước chân vào gia đình BIDV. Với tôi đó là một niềm vinh hạnh, tự hào và tự nhủ sẽ luôn cố gắng để bản thân là một trong những cán bộ chủ lực đóng góp cho hệ thống BIDV. Thấm thoát đã 10 năm được gắn bó cùng BIDV, chặn đường 10 năm chưa phải là chặn đường dài nhưng là chặn đường đồng hành cùng tôi với nhiều cảm xúc và những kỷ niệm đáng nhớ nhất.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngân hàng Việt Nam, đây cũng là dịp không chỉ riêng tôi mà toàn thể các cán bộ ngành Ngân hàng cả nước đều có những kỷ niệm, những câu chuyện, những tình cảm cảm xúc bày tỏ niềm hạnh phúc tự hào và biết ơn với cơ quan, đơn vị ngành Ngân hàng.

Để thể hiện tình yêu thương cũng như gửi gắm tới thanh xuân của tôi “Ngôi nhà BIDV”, tôi xin gửi tặng BIDV nói chung và BIDV Thủ Dầu Một nơi tôi đang công tác nói riêng một bài thơ, mong rằng BIDV sẽ ngày một vững mạnh, thành công và phát triển.

TÔI THẤY BIDV TRONG TIM TÔI

Tôi thấy

Tự hào là người BIDV

Nơi tuổi trẻ cống hiến không ngừng nghỉ

Chẳng áp lực nào đánh gục ý chí

Mang trong tim niềm tin yêu bền bỉ.

 

Tôi thấy 

Nơi mọi miền tổ quốc

Dân cần, dân khó, dân có BIDVer

Tiếp sức trẻ lớp lớp thế hệ

Luôn công tác vững bền hai tâm

Tâm đặt quý khách hàng là chính

Tâm làm việc chân chính liêm minh.

 

Tôi thấy

Gửi tình thương chia sẻ cộng đồng

Chung tay góp sức ấm lòng người dân

Từ miền trung lũ lụt thương tâm

Đến ngập mặn miền Tây xâm lấn

Đem hạnh phúc ấm no muôn phần.

 

Tôi thấy

BIDV trong tim tôi,

Là niềm tin yêu thương vững bước

Dẫu khó khăn muôn vàn phía trước

Luôn cống hiến nỗ lực hết mình

Vì sự nghiệp phát triển phồn vinh. 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tôi có một thanh xuân tươi đẹp… thanh xuân của tôi gọi tắt là “ Ngôi nhà BIDV”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO